Nhãn:

Đào Minh Quân và Chính phủ Việt Nam Lâm thời – Những kẻ tâm thần chính trị

Ông Đào Minh Quân tên cúng cơm là Đào Văn, sinh tại làng Thị Nghè, Tỉnh Gia Định (ngày xưa bao gồm 6 tỉnh nhập lại là: Phiên An, Biên Hòa, Định Tường, Vĩnh Long, An Giang và Hà Tiên - gọi chung là Nam Kỳ lục tỉnh). Thuở nhỏ ông Đào Minh Quân theo học tại trường tiểu học Thánh An Tôn, quận Hòa Vang, kế tiếp là trường trung học Sao Mai, thành phố Đà Nẵng. Sau khi bố Quân về làm chính quyền ngụy tại Tuy Hòa, Quân lại tiếp tục học vấn tại trường Đặng Đức Tuấn. Lúc gia đình dời về Nha Trang, Quân theo học trường Bá Ninh, và sau đó hoàn tất trung học tại trường Lê Bảo Tịnh, Sài Gòn.

Đào Minh Quân gia nhập quân đội VNCH khóa 5/71 Sĩ Quan trừ bị tại trường Võ Khoa Thủ Đức. Cấp bậc sau cùng của là Trung úy quân lực VNCH.
Sau khi giải phóng Miền Nam, Đào Minh Quân bị cầm tù 4 năm vì tội âm mưu khủng bố lần lượt từ tại trại giam Trảng Lớn (1975-1977), bị lao công tại vườn ươm cây xã Minh Hưng, Long Khánh (1977) và sau cùng bị biệt giam tại trại tù Bù Gia Mập (1978). Phạm nhân Đào Minh Quân trốn tù và vượt biên năm 1979.
Qua Mỹ định cư, Đào Minh Quân tích cực phong trào chống cộng cực đoan ở hải ngoại. Năm 1991, Đào Minh Quân cùng những người khác thành lập tổ chức phản động lưu vong có tên gọi "Chính phủ quốc gia VN lâm thời" tại Mỹ với ý đồ phát triển lực lượng là những người trong các trại tị nạn ở Đông Nam Á, Hồng Kông; đồng thời đưa một số đối tượng của tổ chức về nước hoạt động chống phá.
Trong tổ chức "Chính phủ quốc gia VN lâm thời", Quân tự phong cho mình là "thủ tướng", rồi xây dựng, củng cố cấp trung ương gồm các hội đồng, văn phòng thủ tướng và các bộ nhằm mở rộng lôi kéo, móc nối phát triển lực lượng. Bằng con đường hoạt động khủng bố của mình Đào Minh Quân đã lừa đảo chiếm đoạt được rất nhiều tiền từ tàn quân VNCH ở hải ngoại và đến nay lại tự phong mình lên chức "Tổng thống".



Qua sơ lược về nhân thân của Đào Minh Quân thì có thể thấy được Quân cuồng vĩ chính trị thế nào. Tự thành lập tổ chức chống đối với nhà nước Việt Nam ở nước ngoài, tự phong chức “thủ tướng” cho mình, sau đó thấy chức “thủ tướng” không xứng tầm liền tự làm văn bản phong chức “tổng thống”. Một tổ chức “dân chủ” đến thế là cùng… Tự mình phong cấp cho bản thân, còn đám lâu la thì thích chức vụ nào có chức vụ đó, miễn sao không trùng với nhau là được. Những chức vụ có danh xưng rất kêu như “chủ tịch lâm thời Hội đồng liên tôn tại Việt Nam”, “bộ tư lệnh chiến lược toàn quốc", “giám đốc nha nhân viên bộ quốc phòng"… Biết vậy nhưng mục tiêu của tổ chức lại đấu tranh đòi “tự do dân chủ” cho người dân quốc nội bằng phương pháp bạo động chính trị. Thế mới thấy được cái “tào lao” của tổ chức chính trị này. Mục đích chỉ khuếch trương thanh thế, kiếm tiền xin viện trợ để tiêu xài, đồng thời, xây dựng đám “cảm tử quân” ở quốc nội bằng sự mua chuộc vật chất và chức vụ ảo để chống phá đất nước bằng phương pháp bạo động nhằm tạo tiếng vang. Đó không phải một tổ chức chính trị hay phi chính trị biết lắng nghe tiếng nói của người dân, thấu hiểu và hành động phục vụ cho đời sống cộng đồng người dân trong và ngoài nước. Mà đây là tổ chức chính trị trá hình, được số thành phần ảo tưởng chính trị lập ra và xứng Đào Minh Quân làm đứng đầu, mục đích tập hợp các thành phần chống đối, bất hảo, “ảo vọng” chính trị ở các quốc gia; rêu rao, hoài niệm chế độ cũ, kích động lòng hận thù chế độ, gây chia rẽ mối quan hệ giữa “quốc ngoại” với “quốc nội”, giữa lòng dân với nhau. Và có thể nói nếu không có sự ủng hộ của thế lực sân sau thì tổ chức đó không thể duy trì sự phi chính nghĩa đó vì sự tồn tại của nó không đảm bảo quyền lợi cho đa số người dân mà chỉ phục vụ cho lợi ích của nhóm người.

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4