Nhãn:

Nhìn lại con người Huỳnh Ngọc Chênh

Nhìn lại con người Huỳnh Ngọc Chênh

Trong những ngày qua, nhiều trang mạng đã đăng tải đề xuất của Sở Văn hóa thông tin Hà Nội về việc sẽ tiến hành bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân bằng nguồn tiền xã hội hóa với ý tưởng biến nơi đây thành một địa chỉ du lịch, một điểm đến văn hóa cho du khách đến thăm thủ đô. Theo nhà chức trách, đây mới chỉ là đề xuất của ngành Văn hóa và đang chờ ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước. 
Trên các trang mạng, bên cạnh nhiều ý kiến phản hồi thể hiện sự hân hoan vui mừng, cũng có ý kiến phân vân mang tính xây dựng, đóng góp tích cực, điều này rất quý, rất đáng trân trọng. Nhưng phát biểu kiểu phá hoại, với lời lẽ ngông cuồng, ngu dốt của một kẻ bại não, vô học như Huỳnh Ngọc Chênh thì không thể chấp nhận được.
 “Bắn pháo hoa liên tục ở Cầu Nhật Tân thì làm cho người nghèo quên đói rách, vậy nên mang pháo hoa ra đảo Chữ Thập bắn mừng để toàn dân lo thưởng thức pháo hoa mà quên đi cái nhục mất đảo. DCM chúng mầy!” ­
Tại sao nói đây là lời lẽ phá hoại: Việc bắn pháo hoa vào lúc giao thừa là thông lệ hết sức thiêng liêng và trang trọng, đây là sinh hoạt văn hóa nhằm nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, tạo ra không khí gần gũi, ấm cúng trong thời khắc giao thừa, gắn kết con người lại với nhau. Đồng thời, việc bắn pháo hoa tại cầu Nhật Tân cũng thể hiện niềm tự hào, hãnh diện của người dân trước sự đổi mới từng ngày của đất nước. Ý nghĩa và giá trị tinh thần của bắn pháo hoa đã rõ, không thể so sánh một cách ngu dốt, khập khiễnh giữa món ăn tinh thần, niềm vui chung của nhân dân với việc nhìn cho sướng để quên ăn, quên đói. Tiết kiệm tiền ủng hộ người nghèo là một việc cần làm và nên làm. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc, lựa chọn để làm lúc nào và làm như thế nào cho phù hợp. Ngoài ta, việc bắn pháo hoa chỉ thực hiện khi được cho phép và có nhà tài trợ (không phải từ ngân sách). Thử hỏi ông Chênh kia đã làm được gì giúp cho xã hội, cho người nghèo ngoài việc khua bàn phím, hô hào chống đối. Ông hãy im lặng mà quay lại với những cuộc nhậu nhẹt, gái gú và cái gia đình tan vỡ của ông đi. ­ 
Tại sao nói ông Chênh vô học: tôi nhìn đoạn cuối lời phát biểu của ông Chênh “DCM chúng mầy” thật sự không hiểu là ông đang viết cái gì. Thấy khó hiểu, tôi quay sang hỏi thằng cháu, nó bảo từ này chỉ những người mất dạy, vô học mới dùng, cháu hay nghe mấy đứa ngoài chợ nói, sao chú hỏi. Tôi nói, có một ông già, cà lơ phất phơ nói đấy. 
Mấy ngày nữa là tết nguyên đán, chắc ông Chênh cũng đang kiếm chỗ nào nhậu nhẹt, vui vẻ với em út. Xin gửi đến ông lời khuyên chân thành, không phải dạy đời ông đâu nhé, nên kìm chế ham muốn ích kỷ cá nhân mà về dẫn con, cháu đi chơi giao thừa, xem bắn pháo hoa để tìm lại chút ấm áp của gia đình. Năm mới chúc ông mạnh khỏe, nhiều sức khỏe để tiếp tục làm anh hùng bàn phím.
Nguyen Trung 

1 nhận xét :

  1. Thân phận của các nhà dân chủ cuội thì chỉ làm tôi tớ cho nước Mỹ mà thôi

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4