Nhãn:

Nguyên Phương Uyên: Con cờ, Công cụ.



Theo diễn biến vụ án, Nguyên Phương Uyên bị bắt từ hồi đầu tháng 10/2012 ở thành phố Hồ Chí Minh còn Đinh Nguyên Kha bị bắt sau đó tại Long An trong cùng một vụ án. Cả hai cùng đồng phạm trong vụ rải truyền đơn tại cầu An Sương có nội dung xuyên tạc quan hệ, chủ trương, đường lối ngoại giao của nhà nước Việt Nam với Trung Quốc, giải quyết vấn đề tranh chấp trên Biển Đông và rải, treo Cờ Vàng 3 sọc đỏ. Lá cờ di sản của chế độ VNCH, làm tay sai, lá cờ biểu tượng của một chế độ “Bạc nhược, thất bại, đầu hàng, nhục nhã” như đánh giá của ông Nguyễn Gia Kiểng (chủ tịch Tập hợp dân chủ đa nguyên). Lá cờ này chỉ còn là một sự nhục nhã và chỉ dành cho nhóm người chống cộng cực đoan, lợi dụng nó để kiếm ăn.. Hành vi Nguyễn Phương Uyên dán truyền đơn và treo cờ vàng ba sọc đỏ, rồi chụp hình ghi lại và sau đó chuyển cho đối tượng Nguyễn Thiện Thành đang ở nước ngoài dùng vào việc tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam... Tất cả những hành vi của Nguyễn Phương Uyên, Kha theo cáo trạng nêu đều do Nguyễn Thiện Thành chỉ đạo. Đổi lại Uyên, Kha sẽ nhận được một số tiền để mua đồ dùng cá nhân, máy vi tính và trang trải cuộc sống, tiêu xài.

Ngày 16/5 Tòa án Long An xử sơ thẩm Nguyễn Phương Uyên sinh năm 1992, có HKTT: thôn Lâm Giang – xã Hàm Trí – huyện Hàm Thuận Bắc – tỉnh Bình Thuận (nguyên sinh viên Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM) 6 năm tù giam và Đinh Nguyên Kha 8 năm tù giam hôm vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự. Hai người này cũng bị 3 năm quản chế sau khi mãn hạn tù.

Xét thấy hành vi của các bị cáo đã gây nguy hại cho an ninh quốc gia và lợi ích của đất nước. Song do họ đều có tuổi đời còn trẻ, bị bọn bên ngoài lợi dụng, dùng tiền mua chuộc. Với bản chất nhân đạo của Nhà nước nên đã tạo điều kiện cho các bị cáo cải tạo tốt, sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành con người hữu ích cho gia đình và xã hội. Ngày 16/8/2013, Tòa phúc thẩm Long An đã ra phán quyết, tuyên phạt Uyên từ 6 năm tù giam sang thành 03 năm tù treo và phóng thích tại tòa. Đinh Nguyên Kha được giảm án từ 08 năm xuống còn 04 năm tù và 03 năm quản chế.

- Từ ngày Nguyễn Phương Uyên bị bắt cho đến khi ra tù, không ít đối tượng đã lợi dụng vụ án để “quảng cáo” cho âm mưu hoạt động chống phá của chúng. Các hội nhóm tự xưng “XHDS”, “DCCT” và cả bọn phản động hải ngoại chúng lợi dụng hình ảnh em, cho em như một biểu tượng của tuổi trẻ đấu tranh dân chủ, họ tâng bốc em lên tận mây xanh, có kẻ còn so sánh em như chị Võ Thị Thắng.... khiến em khi ra tù bị lâng lâng say sóng. Nhưng thực tế số đối tượng “dân chủ” chỉ xem em như một con cờ, nếu khi bí sẽ sẵn sàng thí em. Họ xem em như một công cụ kiếm tiền cũng như đánh bóng bản thân, quảng cáo cho cái hội nhóm của họ. Không ít người từng nổi tiếng như nhà văn Dương Thu Hương, diễn viên Đơn Dương, ls Cù Huy Hà Vũ, nhiếp ảnh Nguyễn Văn Hải... đem so sánh thì em chỉ là con tép, nhưng những người trên một khi không còn giá trị lợi dụng hay không lợi dụng được nữa thì họ sẵn sàng vứt đi như một thứ rác thải.

Trên thực tế, em Nguyễn Phương Uyên sức lực, trình độ em có hạn, nhưng một khi họ thổi phồng cho em như một biểu tượng to lớn như “thánh Gióng” thì nếu em không tỉnh táo thì chỉ một thời gian ngắn em sẽ mất hết tất cả. Ví dụ như chị Bùi Hằng bước đầu chỉ là một người dân Khiếu kiện, nhưng khi chúng gắn cho các mác “nhà đấu tranh dân chủ” nó quá sức, quá tầm của chị. Lúc này, chị Bùi Hằng phải cố hô hào, gào thét, cố thể hiện mình cho giống nhà dân chủ, nhưng kết quả đam lại chỉ là những sai lầm, họ buộc chị trở thành một con người quá khích, cực đoan và phải trả giá.... Trong vụ án, Phương Uyên đã không nhận thức được mình, ngộ nhận mình là người yêu nước và trở thành cộng cụ cho đối tượng Nguyễn Thiện Thành (đảng viên Việt Tân).

Và hôm nay, nếu em không tỉnh táo, em sẽ bị người ta sử dụng như là con cờ, là công cụ trên bàn cờ dân chủ. Tuổi em còn trẻ, cuộc đời em còn dài, cơ hội để em làm lại cuộc đời trước mắt em còn đó, do em quyết định. Dù rằng, tại Bình Thuận em vẫn còn phải thi hành bản án treo và thử thánh do lỗi của em gây ra, nhưng bản án đó có thể được chính quyền, tòa án nhìn nhận, giảm xuống nếu em biết quay đầu là bờ, biết tu chí và tránh xa những con người mang danh “dân chủ” đang tiếp tục xúi dục, kích động, lôi kéo em vào các hoạt động phạm tội với chiêu bài dân chủ kiểu “mèo khóc chuột”. Nếu em còn quan hệ với các hội nhóm cái gọi là XHDS hay cái nhóm DCCT thì muôn đời em không ngóc đầu lên được, em sẽ không thể tự quyết định được cuộc sống, chính kiến, con đường của chính mình.... Nếu em không có khả năng phân tích, đánh giá rõ vần đề và một khi em bị rơi vào cái vòng kim cô một lần nữa, em sẽ không còn thoát ra được..

Hy vọng, em không bị làm “con cờ, công cụ” dân chủ, mà em là chính mình, biết quyết định hướng đi đúng đắn và tương lại của mình.

Huỳnh Phi

3 nhận xét :

  1. Bị biến thành một con tốt trong một bàn cờ là điều đau đớn nhất của những kẻ ngu muộ mà mù quáng.. Phương Uyên chính là trường hợp cụ thể, cô đã bị lợi dụng và bị mang ra thay thế cho những kẻ giật dây đằng sau.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã viết nhiều kiến nghị . Nhà nước VN phải khuấy động Biển Đông bằng du kích chiến như đã làm lúc HD981 xâm phạm . Hải quân ta yếu , nhưng cứ dùng vài tàu chạy gần Hoàng Sa , Trường Sa mà Tàu Cọng chiếm bất hợp pháp . Khi tàu ta lại gần chúng sẽ đem nhiều tàu chiến rượt đuổi thì ta cứ chạy vòng vòng . Chúng sẽ tăng cường thêm tàu để bảo vệ thì ta cứ ngày đêm đánh du kích như thế . Đồng thơi bắt loa đòi Tàu Cọng trả lại những đảo đã chiếm của VN . Nếu chúng bắn trước thì Thế giới sẽ lên án chúng gây chiến trước . Vì thế Biển Đông sẽ bất ổn làm cho đường Hàng Hải Quốc Tế không an toàn . Vì quyền lợi các nước Nhật , Đại Hàn , Úc , Mã Lai , Mỹ sẽ nhảy vào can thiệp để ổn định đường hàng hải . VN không cần năng nỉ Mỹ ( cũng không tin anh này lắm ) , ta lấy yếu đánh mạnh đưa Thế giới phải vào cuộc chiến . CSVN hảy mạnh mẽ và cương quyết tự đứng trên đôi chân của mình . Chỉ có những người bạn như Nga , Ấn Độ là đáng tin cậy cần giúp đở VN .
    ĐÁ ĐẢO TÀU CỌNG XÂM LƯỢC BIỂN ĐẢO CỦA VN .

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4