ĐÒI NGƯỜI – TRÒ HỀ DÂN CHỦ


ĐÒI NGƯỜI – TRÒ HỀ DÂN CHỦ
Sau hơn 20 tiếng đồng hồ, đáp máy bay từ Mỹ trở về VN, 08pm, như thường lệ tôi lấy hành lý, nhanh chóng ra khu vực bắt taxi để trở về khách sạn, chuẩn bị cho ngày dài làm việc với các đối tác vào ngày hôm sau. Mọi thứ sẽ là bình thường như những chuyến bay khác nếu như ngày hôm đó tôi không bắt gặp một nhóm người Việt đang ngồi la liệt tại cổng chờ của sân bay với những tấm băng rôn, biểu ngữ. Đây là lần đầu tiên trong vài chục lần trở về Việt Nam tôi mới thấy cảnh tượng này. Một nhóm người nhếch nhác, nam có, nữ có túm tụm chụp hình, cười nói, ăn uống vứt đồ bừa bãi không khác một cuộc picnic, dã ngoại mà tôi thường thấy ở công viên nước Mỹ.
điều đáng chú ý hơn, đám người đó ai cũng cầm băng rôn, khẩu hiệu nhưng chắc chẳng mấy ai quan tâm đến nó, người thì dùng nó để chụp hình, người thì dùng nó để làm tấm lót ngồi. Tôi lắc đầu, những người khác cũng lắc đầu bỏ đi! chẳng lẽ họ không hề biết khu vực này có rất nhiều người nước ngoài, họ đã cư xử thiếu văn minh, thiếu hiểu biết, lúc đó tôi đã nghĩ những người kia không hề hay biết rằng dù mục đích của họ là gì, nhưng hiện tại họ đã gây một hình ảnh xấu cho sân bay quốc tế lớn bậc nhất của nước nhà.
Quên bẵng đi sự việc đó một thời gian, do phải vùi mình vào đống công việc bề bộn, tình cờ trên facebook của tôi lại xuất hiện những hình ảnh đó một lần nữa. À thì ra, bọn họ đi “đòi người”, đọc kỹ hơn, đó là những nhà hoạt động dân chủ tại Việt Nam đi đón đồng bọn của mình vừa ở nước ngoài về nhưng bị an ninh sân bay giữ lại. Họ đến đó với ý định gây áp lực với an ninh sân bay, yêu cầu trả người. Tôi không biết ý định đó có thực hiện được hay không nhưng có lẽ mục đích của họ chưa chắc là đòi người mà để tạo thêm tí uy tín, đánh bóng bản thân, sống ảo trong làn sóng đấu tranh dân chủ, thể hiện sự “gắn bó” của các nhà đấu tranh dân chủ! Và cuối cùng là đáp lại lời kêu gọi của đồng bọn ở nước ngoài, hòng kiếm chút lợi lộc.
Xin thưa các bạn, ở các nước văn minh, người ta không làm như vậy! người ta sẽ nhờ luật sư đứng ra để thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật! trong trường hợp này, các bạn cứ thử ra những nơi công cộng, ví dụ sân bay, tàu điện ngầm… tụ tập đông người, kéo băng rôn, quay phim, chụp hình để xem cảnh sát nước văn minh sẽ xử lý bạn thế nào, họ sẽ gông cổ, tống các bạn vào tù và nhìn các bạn không khác “đám người trong rừng u minh”! May cho các bạn là cảnh sát VN còn hiền chán! Chưa kể đến, chẳng ai như VN coi sân bay là nhà, tụ tập ăn uống, ngồi la liệt ở hành lang, cầu thang, sảnh chờ! Các bạn đi đấu tranh cho sự tiến bộ mà lại thể hiện sự tụt hậu của chính bản thân mình.
Để kết thúc câu chuyện, quan điểm cá nhân của tôi khuyên các bạn nên bỏ các trò hề đó đi, đừng để những kẻ ở nước ngoài điều khiển bạn như một con rối với vài đồng bạc lẽ./.

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4