VIỆT TÂN LẠI CHỐI BỎ TRÁCH NHIỆM


VIỆT TÂN LẠI CHỐI BỎ TRÁCH NHIỆM
Gần đây thời sự tại Việt nam đang nóng lên vụ việc một nhóm thanh niên khủng bố dùng xăng, bình ga mini, mạch điều khiển từ xa, chế tạo bom xăng, bom ga để đốt kho tạm giữ xe của công an Đồng Nai và khủng bố sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Tòa án nhân dân TP.HCM đã lần lượt đưa ra các mức án cho số đối tượng này khá nặng, cao nhất là 18 năm tù cho Đặng Hoàng Thiện, đối tượng cầm đầu, lần lượt tới Thái Hàn Phong, Nguyễn Thị Chung, Ngô Thụy Tường Vy, Nguyễn Đức Sinh…. Điều đáng nói ở đây, với một tổ chức không có thực lực như “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do thủ tướng bịp bợm Đào Minh Quân, sao lại có thể làm được những chuyện động trời như thế và tại sao lại có những người lại chọn con đường này để thực hiện mục đích chống lại nhà cầm quyền việt nam!

Dưới góc nhìn của luật sư Nguyễn Văn Miếng, người được tham gia phiên tòa, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, lần đầu tiền VN đưa ra xét xử các đối tượng về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo bộ luật hình sự 2015. Ông cũng cho rằng những bị cáo họ chỉ có mong muốn đóng góp cho đất nước và xóa bỏ chế độ CS ở VN. Họ đã làm theo sự chỉ đạo của những người ở nước ngoài, những người có lẽ cả đời họ cũng không bao giờ có dịp gặp.
Buồn thay, tất cả những tổ chức đều chối bỏ họ, tổ chức bịp bợm của ông họ Đào có thể không cần phải nói, vì ai cũng hiểu kiểu vắt chanh bỏ vỏ của tổ chức này từ trước đến nay và thuộc lòng khẩu hiệu “cộng sản không dám đụng đến người của ông Đào vì có Mỹ bảo trợ”... Nhưng còn tổ chức “Việt tân” thì sao? Họ cũng không hề lên tiếng giống như những lần các nhà đấu tranh dân chủ trong nước bị xét xử! Có lẽ đến đây, mọi người ai cũng thắc mắc vì sao “VIỆT TÂN” lại được tôi nhắc đến tại đây! Xin hãy giành chút thời gian, ngồi xuống tôi kể cho các bạn nghe.

 Vì trong thời gian diễn ra việc xét xử ở Sài GÒn, thì cũng có một vụ khác đưa ra xét xử tại Bình Định. Cả hai vụ đều bị nhà cầm quyền cho rằng do tổ chức ông Đào giựt dây. Số lượng người bị xét xử và tuyên phạt án nặng lên đến trên 20 người! Điểm mặt từng người nhé, ai cũng sẽ có chung một nhận định rất ít người bị xét xử ngày hôm qua có hoạt động nổi bật, hay từng tham gia các phong trào đấu tranh ở trong nước; hầu hết là không có thông tin gì trên internet. Không phải thế đâu, mà ngược lại Ngô Thụy Tường Vy (Facebook Vyvyan Ngo, Ngo Vy), Nguyễn Quang Thanh (Facebook Long Nguyễn), Bùi Công Thành (Facebook Chiến phạm); họ đều là những người thường xuyên tham gia các hoạt động biểu tình, tụ tập tại Sài Gòn và là những thành viên trẻ tích cực của tổ chức “Việt tân”, họ được Angelina Trang Huỳnh (facebook Angelina Trang Huỳnh), Ủy viên trung ương Việt tân, và Tân Châu (thành viên Việt tân ở Úc) kết nạp trước khi bị bắt; được giao nhiệm vụ hoạt động bí mật, tham gia các nhóm kín để lôi kéo người cho việt tân. Vậy TẠI SAO VIỆT TÂN KHÔNG HỀ LÊN TIẾNG, KHÔNG HỀ CÓ BẤT CỨ ĐỘNG THÁI NÀO ĐỂ BẢO VỆ CHO THÀNH VIÊN CỦA MÌNH? Tôi xin tóm tắt thành 03 lý do sau:

Vũ nhọ thành viên việt tân chia sẽ cảm xúc khi biết Ngo Vy bị xét xử
- Lý do thứ nhất: Bấy lâu nay, Việt tân đang cố thoát khỏi hình ảnh tổ chức khủng bố do chính người cha đẻ của mình là Hoàng Cơ Minh xây dựng; cộng với việc Việt tân liên tiếp bị các thành viên cũ, con em thành viên cũ như Nguyễn Thanh Tú (con trai Nguyễn Đạm Phong, người bị Việt tân xử tử theo kiểu xã hội đen) vạch mặt, đồng thời họ còn bị nhà cầm quyền VN đưa vào danh sách khủng bố; nên chẳng dại gì họ đứng ra nhận trách nhiệm, cũng như thừa nhận những người trên là thành viên của tổ chức của chính mình.
- Lý do thứ hai: ai mà không biết việc tổ chức chính phủ quốc gia việt nam lâm thời của bịp Đào và Việt tân cãi nhau như cơm bữa bên Cali; ông Đào tố cáo việt tân nằm vùng, lừa đảo bà con hải ngoại để lấy tiền tiêu xài; việt tân thì chửi rủa ông Đào là bịp bợm, vắt chanh bỏ vỏ. và ai cũng biết chuyện Việt tân từng cử Nguyễn Quang Thành (Long Nguyễn), Bùi Công Thành (chiến phạm) mới đây là Ngô Thụy Tường Vy sang tham gia tổ chức ông Đào để chỉ điểm các thành viên trong nước, phá hoại tổ chức của ông Đào. Ông Đào cũng chẳng vừa kêu báo chí viết bài để vạch mặt Trinity Hồng Thuận, Đỗ Hồng Trang là cộng sản nằm vùng, ăn chơi thác loạn bên Thái Lan, Hongkong, Đài Loan. Do đó nếu Việt tân thừa nhận những người trên là thành viên của mình chẳng khác nào vả vào mặt mình về những thủ đoạn trên.
- Lý do thứ ba: là lý do truyền thống của Việt tân. Hễ có ai bị bắt xử lý ở trong nước thì y như rằng Việt tân sẽ tổ chức kêu gọi trả tự do, quyên góp ủng hộ… Nhưng nếu là thành viên của mình thì sẽ không lên tiếng. Vì sao? vì còn mấy ai tin Việt tân để mà ủng hộ, bị lừa bao nhiêu lần chẳng lẽ bị lừa tiếp. Chẳng hạn như vụ 16 thanh niên công giáo bị bắt, bị kết án là thành viên Việt tân; ông Hoàng Tứ Duy nhảy dựng lên tuyên bố Việt tân không liên quan. Đến khi 16 người này được trả tự do, tiếp tục đấu tranh thì quay ra dụ dỗ, lôi kéo, cho tiền, giải thích vì tình hình lúc ấy là vì lợi ích của cá nhân họ và tổ chức… được thì tung hô không thì đạp đổ như Trần Khải Thanh Thủy, Tạ Phong Tần, Cù Huy Hà Vũ.
15 thanh niên tham gia vụ khủng bố sắp sửa tiếp tục bị đem ra xét xử sơ thẩm. Ai cũng có thể nhận thấy hành vi khủng bố là sai lầm, nhưng có lẽ sai lầm hơn vẫn là tin vào lời hứa của bọn Việt tân ở nước ngoài. Đó sẽ là lời cảnh tỉnh đối với những bạn muốn bước vào con đường đấu tranh, dân chủ cho Việt nam.

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4