GIÁO XỨ THANH DẠ (giáo phận VINH) xuống đường biểu tình

Liên quan dự thảo luật đặc khu kinh tế đang được Quốc Hội bàn tính, nhiều dư luận nhân dân phản ánh với tinh thần góp ý xây dựng đã được các cơ quan chức năng quan tâm, lắng nghe, tiếp thu. Theo đó, Chính Phủ đã đề xuất Quốc Hội hoãn việc thông qua Đặc Khu Kinh tế sang kỳ họp tiếp theo để tiếp tục tính toán kỹ lưỡng, nhất là thời hạn thuê đất. Tuy nhiên, bên cạnh tinh thần góp ý xây dựng bằng sức lực, trí tuệ của nhân dân cả nước, các tổ chức phản động, đứng đầu là Viêt Tân... đã không từ bỏ cơ hội để chống phá. Chúng lợi dụng vấn đề này để kích động, giật dây các phần tử cơ hội, móc nối, chỉ đạo 1 số linh mục, chức sắc biến chất tại giáo phận Vinh để kích động biểu tình bạo loạn.

Nắm được tâm lý thù ghét TQ của người dân, chúng loan truyền luận điệu: "QH cho TQ thuê đất 99 năm là bán nước" rồi kêu gọi, lôi kéo người dân biểu tình bạo loạn với cái cớ "ngăn cạn việc QH thông qua dự án Đặc khu kinh tế, với thời hạn thuê đất 99 năm".
Thế nhưng thật nực cười, khi QH, Chính Phủ đã lắng nghe ý kiến nhân dân, hoãn việc thông qua dự thảo luật ĐẶC KHU KINH TẾ, thì tại giáo phận Vinh, Giáo Hạt Vàng Mai Giáo Xứ Thanh Dạ Giáo Phận Vinh vẫn xuống đường biểu tình, gây rối.
Phải chăng, họ đã nhận tiền của các thế lực bên ngoài nhằm gây bạo loạn vơi cái cớ phản đối việc cho thuê đất đặc khu. Nhưng khi QH, Chinh Phủ đã hoãn thì không còn cách nào giải ngân nên đành phải cố đấm ăn xôi, đâm lao theo lao?
Câu trả lời chỉ có thể là sự bất nhất trong lời nói, hành động của những kẻ cầm đầu này. Và cũng biết đâu được, chúng đang câu kết với bọn tình báo Trung Quốc để gây loạn? Bởi khi đặc khu không thông qua, thì chỉ TQ vui mừng vì hàng loạt nhà đầu tư đến từ Anh, Pháp, Mỹ, EU... rút lui, mất cơ hội đầu tư. Nói cách khác, TQ làm được điều mình muốn: "làm cho Việt Nam muốn mạnh k thể mạnh, muốn yếu không thể yếu" để dễ bề hành xử?
ST

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4