Nhãn:

LẬT TẨY ‘MẸO CỨT GÀ’ CỦA CU VINH


Nguồn: Hoàng Sa


Trên blog của mình, cu Vinh từng khoe về cái MẸO CỨT GÀ của 1 người bạn: “Có hôm vào phòng làm việc của nó, mình thấy nó treo rất nhiều ảnh, đóng khung đẹp, tầng tầng lớp lớp mà mình gọi là “ ảnh bắt tay”. Thôi thì ở trong nước Việt yêu dấu, không có bác nào, chú nào làm chức to mấy mà nó không mần được cái ảnh chung, nhìn rất chi là đằm thắm. Chỉ nhìn ảnh, người yếu bóng vía khiếp, chắc thằng này quan hệ tởm lắm mới được thế, toàn chụp chung với các Cụ không à. Nó cười, mày thấy chưa, đó cũng là mẹo cứt gà.”


Cu Vinh đã được bạn tập huấn về “cái mẹo cứt gà” và ngay lập tức mang lại thành công vang dội qua vụ Tiên Lãng.


Từ việc phát hiện của bác Dan gian- Bạn đọc của trang GOOGLE.TIENLANG:


“Việc Vietnamnet sửa bài và sửa tên tác giả xuất phát từ việc anh Ngọ gọi điện chửi anh Vinh đơm đặt. Anh Ngọ không biết rằng anh Vinh đã ghi âm cuộc nói chuyện, và chỉ đơm đặt chút xíu, dù rất nghiêm trọng, điều này có thể thấy khi so sánh hai bản trước và sau khi sửa của Vietnamnet.”


“Anh Vinh quả thực có năng lực của một nhà văn, nhà viết kịch. Tuyệt kỹ của anh Vinh là ở chỗ 90 thực, 10 hư, trong đó cái 10 hư mới là độc đáo.
Ví dụ thế này:


“xem xét chứng cứ để khởi tố vụ án cố ý làm trái các quy định nhà nước của các cán bộ Hải Phòng, Tiên Lãng.”


“xem xét chứng cứ để khởi tố vụ án cố ý làm trái các quy định nhà nước của các cán bộ Tiên Lãng.”


——–
Tôi đã bỏ công đi tìm lại thì thấy:


I/ Bản gốc trên Vietnamnet có tít là “’Thứ trưởng Bộ Công an: “Không để vụ Tiên Lãng chìm xuồng”.


Nếu chúng ta vô google, gõ tit như trên thì sẽ ra hàng loạt:


Thứ trưởng Bộ Công an: “Không để vụ Tiên Lãng chìm xuồng”
Cập nhật lúc: 02:58:15 PM, 22/02/2012



Nhà văn Nguyễn Quang Vinh trao đổi với Trung tướng Phạm Quý Ngọ sáng 22/2.


Đối với Vụ Tiên Lãng, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ cho biết: Có thể thay đổi tội danh của ông Vươn


- Việc khởi tố anh em Đoàn Văn Vươn tội giết người, Bộ Công an cho rằng, như Thủ tướng đã kết luận, cần xem xét những tình tiết giảm nhẹ cho Đoàn Văn Vươn, vì thế, Bộ Công an có cơ sở để có thể xem xét lại việc thay đổi tội danh, không phải tội giết người, cũng không phải tội chống người thi hành công vụ, mà có thể sẽ là tội tàng trữ vũ khí trái phép và phản kháng quá mức cho phép. Tôi nói có thể là vì phải tiếp tục củng cố chứng cứ thêm nữa.


-Thủ tướng đã giao Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo xử lý vụ việc thì trước mắt Bộ Công an tiếp tục nắm tình hình, nếu Thành ủy Hải Phòng xử lý không tới nơi tới chốn, làm không nghiêm túc, chắc chắn Bộ công an sẽ đưa các vụ án về Bộ để thụ lý, bảo đảm tính khách quan. Trước mắt cứ giao Hải Phòng làm, Bộ theo dõi, giám sát, nếu phát hiện không khách quan thì Bộ sẽ trực tiếp xử lý.


-Trong vài ngày tới, tôi sẽ thay mặt Bộ Công an tổ chức một cuộc họp, mời Sở công an thành phố Hải Phòng, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng, cùng các cơ quan nội chính Trung ương, dưới sự chủ trì của Bộ Công an để rà soát lại toàn bộ vụ việc, cả vụ án đã khởi tố về hủy hoại tài sản, vụ án Đoàn Văn Vươn, xem xét chứng cứ để khởi tố vụ án cố ý làm trái các quy định nhà nước của các cán bộ Hải Phòng, Tiên Lãng. Cuộc họp này chúng tôi cũng đặt cả vấn đề xem xét lại tội danh cho Đoàn Văn Vươn và những người trong gia đình.


-Bộ Công an cũng thấy được, việc khởi tố vụ án hủy hoại tài sản ở Hải Phòng mà vẫn chưa khởi tố được bị can là chậm, làm dư luận bức xúc, ẩn chứa tính không khách quan trong vụ việc. Bộ Công an cũng sẽ nghe báo cáo, giám sát, kiểm tra kỹ, nếu Hải Phòng không nghiêm túc thì kiến nghị đưa toàn bộ các vụ án đã khởi tố lên Bộ xử lý ngay, bảo đảm khách quan, minh bạch, thấu tình đạt lý, đúng người, đúng tội.


Theo Tuanvietnam.net


II/ Đây là bản thứ hai trên Vietnamnet, đưa lên vào sáng 23/02/2012, tấm hình phản cảm đã được Vietnamnet gỡ bỏ, thay vào đó là một bức ảnh chân dung ông Ngọ nhưng tên bài vẫn giữ như cũ và được báo Diễn đàn doanh nghiệp chụp lại:
Diễn đàn doanh nghiệp | dddn.com.vn dddn.com.vn/c1-111/tin-tuc.htm


III/ Cũng sáng 23/2/2012, trên blog Cu Vinh, bài này đã được thay tit, nội dung đã được bỏ đi đoạn về định tội danh cho Đoàn Văn Vươn và được chụp lại trên blog Nguyễn Tường Thụy:


VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 20: TRUNG TƯỚNG, THỨ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN PHẠM QUÝ NGỌ: BỘ CÔNG AN ĐẶC BIỆT QUAN TÂM VỤ TIÊN LÃNG


Nguồn: Nv Nguyễn Quang Vinh


———


IV/ Còn đây là bản cuối cùng, hiện nay trên vietnamnet

TuanVietNam


Cập nhật 22/02/2012 12:00:00 PM (GMT+7)


Thứ trưởng Bộ Công an: “Xử lý đúng người đúng tội vụ án ở Tiên Lãng”


Đối với Vụ Tiên Lãng, Thứ trưởng Bộ công an Phạm Quý Ngọ cho biết: “Việc khởi tố anh em Đoàn Văn Vươn tội giết người, Bộ công an cho rằng, như Thủ tướng đã kết luận, cần xem xét những tình tiết giảm nhẹ cho Đoàn Văn Vươn, vì thế, Bộ Công an sẽ cùng cơ quan điều tra công an Hải Phòng có thể xem xét lại việc thay đổi tội danh.”


Trong vài ngày tới, tôi sẽ thay mặt Bộ Công an tổ chức một cuộc họp, mời Công an thành phố Hải Phòng, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng, cùng các cơ quan nội chính Trung ương, dưới sự chủ trì của Bộ Công an để rà soát lại toàn bộ vụ việc, cả vụ án đã khởi tố về hủy hoại tài sản, vụ án Đoàn Văn Vươn, xem xét chứng cứ để khởi tố vụ án cố ý làm trái các quy định nhà nước của các cán bộ Tiên Lãng. Cuộc họp này chúng tôi sẽ xem xét lại tội danh cho Đoàn Văn Vươn trên tinh thần Đoàn Văn Vươn hợp tác tốt với cơ quan điều tra.


VietNamNet
——-


Lời bàn: Bác Dan gian phát hiện quả là chính xác:


“Anh Vinh chỉ đơm đặt chút xíu, dù rất nghiêm trọng. Tuyệt kỹ của anh Vinh là ở chỗ 90 thực, 10 hư, trong đó cái 10 hư mới là độc đáo”.


- So sánh bài đầu và bài hiện nay trên vietnamnet thì thấy nhà văn Vinh đã xuyên tạc lời ông Trung tướng Ngọ ở đoạn:


“Bộ Công an có cơ sở để có thể xem xét lại việc thay đổi tội danh, không phải tội giết người, cũng không phải tội chống người thi hành công vụ, mà có thể sẽ là tội tàng trữ vũ khí trái phép và phản kháng quá mức cho phép.”


Ở đoạn tiếp theo, anh Vinh cũng đã nhét chữ vào miệng ông Trung tướng, đó là chữ “Sở công an” và chữ “Hải Phòng” trong đoạn:


“Trong vài ngày tới, tôi sẽ thay mặt Bộ Công an tổ chức một cuộc họp, mời Sở công an thành phố Hải Phòng, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng, cùng các cơ quan nội chính Trung ương, dưới sự chủ trì của Bộ Công an để rà soát lại toàn bộ vụ việc, cả vụ án đã khởi tố về hủy hoại tài sản, vụ án Đoàn Văn Vươn, xem xét chứng cứ để khởi tố vụ án cố ý làm trái các quy định nhà nước của các cán bộ Hải Phòng, Tiên Lãng. Cuộc họp này chúng tôi cũng đặt cả vấn đề xem xét lại tội danh cho Đoàn Văn Vươn và những người trong gia đình.”


Có thể ai đó cho rằng bản đầu và bản hiện nay ở vietnamnet khác nhau đơn giản là vì vietnamnet muốn biên tập lại cho gọn hơn? Không phải đâu ạ! Nếu ai có chút kiến thức pháp luật thì sẽ phát hiện ngay rằng những lời đã cắt bỏ không thể là lời của một vị tướng công an. Ông Ngọ không thể phát biểu như một ông nông dân về vấn đề pháp luật, bởi trong Bộ luật Hình sự không hề có tội danh nào gọi là “phản kháng quá mức cho phép”; trong hệ thống ngành công an, không thể có một đơn vị gọi là “Sở công an”. Và, quan trong nhất ở đây, vị Trung tướng không nói đến ý định “xem xét chứng cứ để khởi tố vụ án cố ý làm trái các quy định nhà nước của các cán bộ Hải Phòng!”


Không chỉ xuyên tạc lời ông Bí thư Hải Phòng, nay ông nhà văn Nguyễn Quang Vinh dám xuyên tạc cả lời ông Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an thì quả là… hết thuốc!


Theo: Blog Google.Tiên lãng

3 nhận xét :

  1. Đói thông tin nhưng luôn tỏ ra là người thạo tin thì chỉ còn cách làm bậy thôi. Đưa tin sai sự thật thì báo chí chính thống phải chịu trách nhiệm chứ blog Cu Vinh hay Cu Lộc thì cũng rứa, nỏ ai làm chi cả, nên Cu Vinh nỏ sợ thằng mô cả...thách đố đấy! luật pháp quốc tế còn hổng ăn ai, pháp luật VN thì chuyện nhỏ như con thỏ nhé!

    Trả lờiXóa
  2. khà khà... Vừa PR cho bản thân đồng thời tạo ra sản phẩm tinh thần mang đậm tính cá nhân để với tiêu đề "giật tít" nhằm thu hút độc giả, đúng chỉ có Cu Vinh mới nghĩ ra thôi. Bá đạo

    Trả lờiXóa
  3. Vậy bạn có thể lý giải vì sao Cu Vinh mấy hôm nay viết bài nhạt như nước ốc ko?
    Thủ tướng đã chỉ đạo phải xử mấy anh nhà báo ba láp đó.

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4