Nhãn:

Hà Sĩ Phu phỉ báng “Kiến nghị 72”

           BBT nhận được bài viết của tác giả Hoàng Huy nội dung nói về Sĩ Phu Bắc Hà (ông Hà Sĩ Phu) "xúc phạm" thế hệ trí thức ký Bản kiến nghị 72. Xin đăng nguyên bản để độc giả có nhãn quan chân thật, khách quan về HSP.















Huy Hoang <hoanghuyus@gmail.com>14:34 Ngày 20 tháng 3 năm 2013
Tới: hosodanchu@gmail.com; ...







Hoàng Huy khát khao dân chủ, nên ghét kẻ lợi dụng dân chủ để phỉ báng người khác, tai hại hơn kẻ mang danh Sĩ phu Bắc Hà (ông Hà Sĩ Phu) xúc phạm cả một thế hệ trí thức, dám ví những người ký Kiến nghị 72 là "ngu đần".
Bài viết "Hà Sĩ Phu phỉ báng Kiến nghị 72" vạch trần bản chất xấu xa của HSP, sau khi ông ta tán phát bài "Góp phần giải mã một thế hệ dấn thân".
Hoàng Huy


Hà Sĩ Phu phỉ báng “Kiến nghị 72”


Tình cờ người viết đọc được bài của ông HSP đăng tải trên một số trang web, blog…có tựa“Góp phần giải mã một thế hệ dấn thân”, đang là tâm điểm của báo mạng những ngày gần đây. Có người nói, HSP chắc uống phải thuốc “liều”, mới dám đụng đến cái mà ông gọi là “nỗi đau” của cả một thế hệ bằng ẩn ý “giải mã”, giọng điệu tỏ ra khiêm tốn (“góp phần”), nhưng nội dung chát chúa. Có người lại nói, đây là chiêu tự làm mới mình, gây sốc với thiên hạ, nhằm tạo sự khác biệt (khác người), nhưng phản ánh bản chất háo thắng của HSP. Tạm gác những nhận định trên, người viết mạn phép cùng HSP “giải mã” thâm ý qua một số trích đoạn được thể hiện trong bài viết:


“Thế hệ dấn thân theo con đường Cộng sản như nhà văn Tiêu Dao Bảo Cự bao hàm nhiều người (ở miền Bắc còn nhiều hơn miền Nam), trong đó số đã thức tỉnh ở những mức độ khác nhau, đang cố gắng làm những điều nhằm sửa lại hay chống lại thực tại sai lầm của ĐCS cũng ngày càng nhiều thêm, nhưng việc tự đánh giá giai đoạn quá khứ của mình xem chừng chưa có gì nhất trí, ổn thỏa, thanh thoát, như có những tâm trạng uẩn khúc bên trong nên phải đặt vấn đề “giải mã”. Đó là những dòng đầu của Sĩ phu Bắc Hà nói về thế hệ trí thức từng bị “ru ngủ” hiện đang “thức tỉnh” trước những sai lầm của mình trong quá khứ, và HSP đang cố gắng giải mã. Ban đầu, diện đối tượng cần giải mã rộng, nhưng sau đó thu hẹp, gói gọn chỉ trong số trí thức tham gia “Kiến nghị 72”: “những đảng viên trong 72 vị khởi xướng đợt góp ý Hiến pháp hiện nay cũng vậy, chắc phần đông cũng là những người muốn hành xử như những người “Cộng sản chân chính” để phân biệt mình với loại “Cộng sản thoái hóa”. Vậy có thể tồn tại khái niệm “người Cộng sản chân chính” hay không, cũng là điều cần xác định cho rõ”. Ngay sau đó HSP khẳng định không tồn tại khái niệm “Cộng sản chân chính”, có chăng các vị trong “Kiến nghị 72” chỉ là tự huyễn với chính mình, bao biện cho sai lầm trong quá khứ (?) Không dừng lại ở đó, HSP tiếp tục…“xem ra nhiều đảng viên lương thiện không chịu nhận là lúc ấy mình ngu, cứ khẳng định khi ấy chỉ có theo đảng là thông minh nhất. Có vị còn khăng khăng rằng: Nếu bây giờ lịch sử lặp lại thì ông ta cũng lại chọn đúng con đường cũ chứ không thể khác (ghê thiệt!). Sở dĩ có sự tự ái như vậy do chưa hiểu sự “ngu đần”… rồi quả quyết:“Đã Lương thiện và Cộng sản thì không Thông thái”, tức các vị tự nhận mình là “Cộng sản chân chính”, khái niệm này không tồn tại, do đó nếu khư khư giữ danh xưng thì đó là “ngu đần”.


Hà Sĩ Phu tự nhận là Sĩ phu Bắc Hà, nhưng thái độ coi thường những đóng góp của cả một thế hệ trí thức trong cuộc chiến chống chủ nghĩa đế quốc, được ông nhào nặn giọng điệu của mụ phù thủy, với HSP chỉ những nhà hoạt động dân chủ như ông mới “thông thái”, còn lại là “ngu đần”.


HSP tự cho mình dấn thân vì dân chủ, nhưng bản thân ông không “dân chủ”, không tôn trọng quan điểm sống của người khác, vì không phù hợp với giá trị do mình đặt ra. Trong con người HSP đang tồn tại kiểu tư duy “độc tài”, độc tài ở chỗ ông luôn tự cho mình đúng, để rồi hồ đồ kết luận những người thuận theo lối suy diễn của HSP là người thông thái, bằng không là…ngu đần. Mặc dù, HSP thừa biết “Kiến nghị 72”, ngay từ khi ra đời đã quy tụ được hàng nghìn chữ ký ủng hộ, phần đông trong số họ là những trí lực, lão thành cách mạng, văn nghệ sĩ…trong đó có cả những nhà hoạt động dân chủ như ông, chẳng lẽ hết thảy họ đều…ngu đần?


HSP quy chụp tất cả, phủ nhận cống hiến, hoài bão, lý tưởng…của cả một thế hệ, vì lý do đó mà HSP không tham gia “Kiến nghị 72”, trong khi ông Bùi Minh Quốc có tên trong danh sách, không lẽ nhà thơ Bùi Minh Quốc cũng được xếp loại…“ngu đần”, nên nhớ BMQ là thành viên nhóm Thân hữu Đà Lạt, cùng hội với HSP.


Còn nhớ cách đây khoảng 02 năm, HSP hết lời tụng ca Cù Huy Hà Vũ qua bài viết “Vì sao tôi gọi Cù Huy Hà Vũ là anh hùng?”, bởi lẽ CHHV nhận lời đại diện pháp lý cho HSP. Nói vậy để thấy tính dễ dãi của HSP, sẵn sàng hậu tạ hậu hĩnh cho ân nhân, trong khi CHHV chưa làm được gì cho tổ quốc, dân tộc…đã kịp phong tặng hỗn danh “Anh hùng”, còn công trạng, hy sinh, mất mát của cả một thế hệ trí thức, HSP quẳng vào…sọt rác. Có phải, HSP đang “giải mã” dấn thân một thế hệ, hay “giải mã” chính mình.


Hoàng Huy


Hoa Kỳ, tháng 3/2013.

4 nhận xét :

  1. Bài viết cho thấy thói đạo đức giả của Hà Sĩ Phu, ông ta dám báng bổ trí thức ký Kiến nghị 72. May mắn cho HSP, những người ký Kiến nghị 72 cũng bởi họ là trí thức nên cư xử đúng mực, chứ không cho lít xăng đốt nhà HSP...

    Trả lờiXóa
  2. Hà Sĩ Phu tự xưng danh Sĩ phu Bắc Hà, mà miệng lưỡi như rắn độc. HSP phải uốn lưỡi hàng nghìn lần trước khi nói.

    Trả lờiXóa
  3. Hoàng Huy ơi!
    Không chỉ mình bạn bức xúc với HSP, mà trang web bô xít cũng đang nổi giận lôi đình, khi HSP dám công kích trí thức ký Kiến nghị 72 qua bài viết Góp phần giải mã thế hệ dân thân. Sau vụ này bô xít ghẻ lanh HSP và ngược lại.

    Trả lờiXóa
  4. [...] khi Hồ Sơ Dân Chủ đăng bài viết HÀ SĨ PHU PHỈ BÁNG “KIẾN NGHỊ 72” của tác giả Hoàng Huy, đề cập đến phát ngôn vô lối của nhà dân chủ Hà [...]

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4