Nhãn:

Ý kiến thêm về "nhà thầu" cuộc thi "Tiếng hát dòng nhạc yêu nước ĐTMH"

HSDC: Để có thêm thông tin về người phát động cuộc thi "Tiếng hát dòng nhạc yêu nước ĐTMH", chúng tôi xin đăng ý kiến thắc mắc  sau đây của bạn đọc Hoàng Huy, mong quý bạn đọc cung cấp thêm tư liệu...

Thân mến!

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Huy Hoang <hoanghuyus@gmail.com>
Ngày: 14:00 Ngày 18 tháng 5 năm 2012
Chủ đề: Gửi quý BBT
Đến: hosodanchu@gmail.com

“Đường đời sỏi đá” kẻ hoạt động dân chủ giấu mặt

                                                                                                                                       Hoàng Huy


          Phong trào chống Cộng tại hải ngoại lắm chuyện nực cười, nếu ai quan tâm một chút đến “thị trường” dân chủ thì không khỏi xót sa, thời buổi nhiễu nhương nên nhiều danh xưng, chẳng khác gì món lẩu “tả pín lù”, cho nên cũng lắm điều thị phi. Mấy ngày gần đây, dư luận cộng đồng hải ngoại râm gian câu chuyện nhà dân chủ trẻ tuổi nhưng có cái tên từng trải “đường đời sỏi đá”, “đường đời sỏi đá” cũng như bao nhiều nhà “làm” (hoạt động) dân chủ khác tận dụng triệt để sức mạnh của internet để lập nên trang web xuống đường trên mạng, kêu gọi mọi người “xuống đường”, nhưng anh ta lại “ngồi” trên mạng, để gần gũi với “tín đồ”, anh gắn cho mình cái danh xưng “đường đời sỏi đá” cho có đường, có sỏi, có đá thì cũng ngầm hiểu là xuống đường. Phải chăng “đường đời sỏi đá” nhận thấy sức mạnh của mạng internet đã làm nên cuộc cách mạng tại các nước Bắc Phi và Trung Đông, anh đã vận dụng một cách máy móc, để rồi hi vọng “đường đời sỏi đá” trở thành người hùng như thanh niên trẻ ở Ai Cập có tên là Ghonim đã dùng internet như một phương tiện kêu gọi, kết nối thành công đoàn người biểu tình.

Để thu hút sự chú ý của dư luận, cũng như bao nhà hoạt động dân chủ khác, “đường đời sỏi đá” hướng lái dư luận, tập trung kêu gọi Chính phủ Việt Nam thả tù nhân chính trị, điểm hình là tù nhân Đỗ Thị Minh Hạnh. Theo tin cộng đồng mạng, chị Hạnh là người có hoạt động chống Chính phủ Việt Nam, đã bị tòa án kết tội 7 năm tù giam, chị Hạnh dù tuổi đời còn trẻ, nhưng dám dấn thân cho sự nghiệp dân chủ. Đến đây Hoàng Huy tôi xin hỏi, tại sao ở quốc nội có những con người như Đỗ Thị Minh Hạnh, dù tuổi đời còn trẻ, nhưng dám công khai danh tính bày tỏ quan điểm cá nhân với nhà cầm quyền, còn những kẻ ở hải ngoại danh hoạt động dân chủ, không chịu bất kỳ áp lực nào, không dám xưng tên thật của mình (“đường đời sỏi đá”), để rồi ẩn náu trong “bụi rậm” (trên mạng internet), kêu gọi “tín đồ” xuống đường. “Đường đời sỏi đá” kêu gọi mọi người hưởng ứng và tham gia cuộc thi “Tiếng hát dòng nhạc yêu nước - Đỗ Thị Minh Hạnh”, việc làm như vậy nhằm tiếp thêm sức mạnh cho một số nhà hoạt động dân chủ trong quốc nội, tốt thôi! Nhưng điều đáng nói là động cơ, mục đích của việc làm trên có thực sự là hành động vì dân chủ, của người dám xả thân vì phong trào dân chủ? Hiện dư luận cộng đồng hải ngoại, có nhiều ý kiến khác nhau, Hoàng Huy tôi xin lược ghi để mọi người tỏ.

-         Ý kiến thứ nhất, “đường đời sỏi đá” không xứng đáng là người đại diện (ban tổ chức) cuộc thi, vì Đỗ Thị Minh Hạnh dù ở quốc nội nhưng dám công khai bày tỏ quan điểm cá nhân, trong khi đó “đường đời sỏi đá” ở hải ngoại không dám công khai tên thật, đứng ra kêu gọi mọi người hưởng ứng cuộc thi, chẳng khác nào không tôn trọng người khác.

-         Ý kiến thứ hai, nhiều tổ chức mang danh hoạt động dân chủ cùng tồn tại ở hải ngoại, bên cạnh một số tổ chức có thực lực, cũng tồn tại không ít tổ chức do một số cá nhân dựng lên để làm kế sinh nhai (quyên tiền).

-         Ý kiến thứ ba, kẻ xưng danh “đường đời sỏi đá” rất nhiều khả năng là cánh tay nối dài của mật vụ Cộng sản (công an mạng), chúng muốn lập nên cuộc thi để những ai nhẹ dạ cả tin, chui đầu vào rọ, để chúng hốt một mẻ vào đúng dịp 30/4.

Mỗi người tự chọn một phương án hoặc có phương án của riêng mình. Nhưng có điều Hoàng Huy tôi khuyên mọi người cảnh giác và đừng để kẻ khác lợi dụng mình vào mục đích cá nhân.

Hoa Kỳ, tháng 4/2012.

1 nhận xét :

  1. Gởi: Huy Hoang
    góp ý ngắn gọn về chủ đề email "Đường đời sỏi đá” kẻ hoạt động dân chủ giấu mặt"
    1- (đoạn một) nếu Huy Hoang không đủ trình độ dùng ngôn ngữ tiếng Việt thì nên nhờ người khác viết giùm chứ cái kiểu mới đọc câu đầu vấp phải mấy cục sạn suýt gảy răng khi bạn nói rằng: “thị trường” dân chủ thì không khỏi xót sa" (xót sa là cái gì?) rồi còn nói "dư luận cộng đồng hải ngoại râm gian câu chuyện" (râm gian là cái gì?)
    2- (đoạn hai ) Huy Hoang đã nhấn mạnh rằng: "cũng như bao nhà hoạt động dân chủ khác" rồi gán ghép chụp mũ "dân chủ là chống chính phủ" khi cố ý nói rằng "Theo tin cộng đồng mạng, chị Hạnh là người có hoạt động chống Chính phủ Việt Nam" Xin hỏi "cộng đồng mạng" này là cộng đồng mạng nào vậy?
    3- nếu Huy Hoang xét thấy "đường đời sỏi đá” không xứng đáng là người đại diện (ban tổ chức) vậy đề nghị bạn hãy mạnh dạn đứng ra làm người đại diện đi, ủa mả Huy Hoang là ai vậy có dám công khai thông tin như Đỗ Thị Minh Hạnh không hay cũng ẩn náu trong “bụi rậm” (trên mạng internet).
    http://huynhcongthuan.tk/

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4