Vụ việc liên quan đến Cafe Nhân quyền lần 3 tại Nha Trang

Vụ 5 CA ở Phú Yên đánh chết người: Gia đình nạn nhân tố bị kẻ xấu lợi dụng

12/5/2014

Bà Ngô Thị Tuyết (ngụ huyện Tây Hòa, Phú Yên) vừa chủ động phản ánh với PV Pháp Luật TP.HCM là có nhiều người đã, đang lợi dụng cái chết của em trai bà - anh Ngô Thanh Kiều - để thực hiện hành vi mờ ám.
Bà Tuyết bức xúc kể: Trước và sau ngày TAND TP Tuy Hòa tuyên án sơ thẩm vụ năm công an đánh chết anh Kiều, có một người đàn ông tên Thành từ TP.HCM ra Phú Yên, nhiều lần đến nhà anh Kiều, tự xưng là nhà báo, gợi ý giúp đỡ gia đình đi kiện. Bà Tuyết từ chối với lý do gia đình đã có luật sư bảo vệ miễn phí. Sau đó, ông Thành chuyển qua xưng là thành viên “Hội những gia đình nạn nhân bị công an đánh chết”, muốn giúp đỡ vợ con anh Kiều một số vốn để mở quán mua bán, nuôi bò thông qua việc cho vay không tính lãi.



Bà Ngô Thị Tuyết: “Gia đình tôi luôn tin vào pháp luật chứ không nghe theo ai xúi giục”. Ảnh: TẤN LỘC

Sau đó, một phụ nữ giới thiệu tên là Trịnh Kim Tiến (vợ của ông Thành và là con gái của ông Trịnh Xuân Tùng - nạn nhân trong một vụ án từng gây chú ý ở Hà Nội) nhiều lần gọi điện thoại đến mời bà Tuyết cùng chị Trần Thị Tâm (vợ anh Kiều) vào TP Nha Trang (Khánh Hòa) để bàn việc giúp đỡ vợ con anh Kiều. Khi bà Tuyết lấy lý do bận việc không đi, vợ chồng ông Thành thuyết phục chị Tâm sẽ lo mọi chi phí vào Nha Trang chỉ để bàn việc giúp đỡ làm ăn.

“Tôi thấy nghi ngờ nên quyết định đi cùng mẹ và em dâu tôi vào Nha Trang xem họ làm gì. Đến nơi, tôi thấy vợ chồng Thành có hành tung bất thường, chuyện lo tiền bạc chi phí đi lại, ăn ở cũng không giống như đã hứa với em dâu tôi. Tôi thấy ông Thành có vẻ hay tỏ ra lo sợ, cảnh giác công an nên tôi càng nghi ngờ” - bà Tuyết kể. Sáng hôm sau, khi vợ chồng ông Thành vừa mời chị em bà Tuyết vào một quán cà phê thì công an đưa vợ chồng ông này về trụ sở làm việc. Lúc đó, giữa chị em bà Tuyết và vợ chồng ông Thành chưa kịp nói chuyện, trao đổi gì. “Tôi chưa biết vợ chồng ông Thành là ai, họ định làm gì nên tôi đã chủ động đến cơ quan công an hỏi nhóm người đó tốt hay xấu, phản động hay lừa đảo để gia đình tôi biết mà cảnh giác. Công an trả lời nhóm đó là người xấu. Sau đó, tôi đã hợp tác cung cấp thông tin cho công an để họ làm rõ” - bà Tuyết cho hay.

Liên quan đến sự việc trên, thông tin từ cơ quan công an cho biết nhóm người trên gồm ông Nguyễn Hồ Nhật Thành và vợ là Trịnh Kim Tiến (ngụ TP.HCM) cùng một số người khác ở TP Nha Trang. Nhóm người này định đưa chị em bà Tuyết đến dự một cuộc gặp gọi là “Cà phê nhân quyền lần 3”. Tuy nhiên, cuộc gặp này chưa diễn ra.

“Hôm đó, nếu đã nói chuyện với ông Thành và biết họ có ý định như vậy, tôi đã trực tiếp điện thoại báo công an rồi” - bà Tuyết khẳng định. Cũng theo bà Tuyết, thời gian qua gia đình bà rất phiền toái với nhiều cuộc điện thoại từ nước ngoài gọi đến hoặc những vị khách không mời đến gợi ý gia đình bà kiện tụng. Nhiều ngày liền, một số người từ nước ngoài gọi đến năn nỉ hỏi mua những tấm ảnh gia đình bà Tuyết chụp khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi anh Kiều. Họ nói chỉ cần bà Tuyết đồng ý chuyển cho họ 1-2 tấm ảnh kèm câu nói “Công an đánh chết người dã man” để họ ghi âm là họ chuyển ngay 20 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình bà Tuyết đã kiên quyết từ chối.

Bà Tuyết cho biết thêm sau phiên sơ thẩm, rất nhiều nhà báo nước ngoài gọi đến hỏi “Bà nghĩ gì về bản án quá nhẹ?”. “Tôi nói gia đình tôi luôn tin tưởng vào pháp luật, nhất là khi Chủ tịch nước đã lên tiếng can thiệp. Tôi nói với họ tòa cấp dưới xử chưa đúng thì còn tòa cấp cao hơn” - bà Tuyết nói. Mới đây, lại có một số phụ nữ tìm đến nhà, tự xưng là Việt kiều muốn giúp đỡ vợ con anh Kiều nhưng họ không nói rõ mục đích nên gia đình bà Tuyết đã từ chối.

TẤN LỘC

CÀ FÊ NHÂN QUYỀN trò bịp bợm đã bị vạch mặt


Một điều thú vị và rất đáng quan tâm thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng trong những ngày qua đó là việc các cơ quan chức năng tại Khánh Hoà đã vạch mặt rõ bản chất của cái gọi là Cà fê nhân quyền – đây là một mạng lưới blogger mới được lập ra và hoạt động với mục đích “đấu tranh cho dân chủ” nhưng thực chất thì sao ??? 

Đó là, sáng 19-4, tại một quán Café Swing, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng của một nhóm người. Công an phường Lộc Thọ và dân phòng của phường đã có mặt kịp thời mời cả nhóm về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, nhóm người này khai nhận gồm: Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến; Dương Hiểu Dũng (trú TP. Hồ Chí Minh ); Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Phạm Văn Hải (cùng trú tại Nha Trang) cùng hai phụ nữ đến từ tỉnh Phú Yên.

Qua kiểm tra tư trang, cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ 18 áo màu đen, mặt trước áo có ghi dòng chữ STOP POLICE KILLING CIVILIANS (Chấm dứt tình trạng cảnh sát giết người) và mặt sau áo ghi dòng chữ JUSTICE FOR ALL (Công lý cho tất cả); 1 quyển sách “Câu chuyện về con người”; 14 tập tài liệu có in ngoài bìa bằng tiếng Anh dòng chữ STOP POLICE KILLING CIVILIANS, bên trong in bằng tiếng Việt nội dung phản ánh trường hợp bị chết tại các đồn Công an…

Theo trình bày của chị Ngô Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1969, trú huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) và chị Trần Thị Tâm (sinh năm 1985, trú tại Hòa Đồng, Tuy Hòa, Phú Yên, em dâu của Ngô Thị Ánh Tuyết) tại cơ quan công an, họ là chị ruột và vợ của Ngô Thanh Kiều vi phạm pháp luật bị Công an Phú Yên bắt và chết trong nhà tạm giữ (vụ án “dùng nhục hình” mới được Tòa án nhân dân thành phố Tuy Hòa, Phú Yên đưa ra xét xử). Cách đây ít ngày, vợ chồng Nguyễn Hồ Nhật Thành móc nối và mời họ đến Nha Trang dự cái gọi là “Cà phê Nhân Quyền lần 3” với lời hứa cho tiền đi lại, ăn ở khách sạn, khi về còn có tiền trang trải cuộc sống và mua bò.

Trước những lời đường mật đó, hai người phụ nữ này đã lặn lội từ Phú Yên vào Nha Trang gặp vợ chồng Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến, Dương Hiểu Dũng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Văn Hải. Nhưng khi gặp họ trong quán café thì chỉ thấy họ giao giảng những mớ lý luận gì đó rất khó hiểu, mà không thấy Thành cùng nhóm người trên thực hiện “lời hứa” nên chị Tuyết và chị Tâm đã “nổi sung” lên và dẫn đến cãi vã, lời qua tiếng lại. => (đây là nguyên nhân làm cho sự việc của café nhân quyền 3 bị vỡ lở)


Các đối tượng được đưa về làm việc tại Công an Phường

Qua làm việc với Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến, Dương Hiểu Dũng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Văn Hải, cơ quan Công an bước đầu xác định Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là đối tượng xướng xuất tổ chức cái gọi là “Cà phê Nhân Quyền lần 3” , đã gửi thư mời, và “sáng tác” logo in trên áo. Để cho “Cà phê Nhân Quyền lần 3” có “sức nặng” nhằm gây tiếng vang. Đồng thời nhóm này đã dùng “tiền hơi” mời chị Tuyết và chị Tâm - hai người phụ nữ nông dân chân chất, tin vào “lời hứa hão” mà bỏ cả ruộng vườn để vào nghe những “nhà dân chủ” rao giảng.

“Hứa thật nhiều, thất hứa rồi cũng thật nhiều” – bộ mặt của những “nhà zân chủ” Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến, Dương Hiểu Dũng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Văn Hải đã lộ rõ. Khoác trên mình cái áo với những câu “slogan” rất kêu, suốt ngày rao giảng “dân chủ - nhân quyền” nhưng lại đi lừa cả những người nông dân chân chất chỉ nhằm mục đích tạo scandal cho mình nổi tiếng. Họ chỉ suy nghĩ cho cái lợi ích của mình mà quên đi một điều rằng gia đình của hai người phụ nữ kia vừa mới có một mất mát lớn về tinh thần, có lẽ họ muốn lấy sự đau khổ của những con người kia để “tô thắm” cho những hành động thiếu thực tế của mình. 

Thông qua vụ việc này mong rằng các cơ quan chức năng làm tốt hơn nữa công tác quản lý về hoạt động của các hội, nhóm, mạng lưới… nhất là các nhóm, mạng lưới hoạt động với danh nghĩa “dân chủ ”để không còn những con người đáng thương bị các nhà zận chủ lợi dụng vào các hoạt động vi phạm pháp luật./.







Điều tra gây rối, phát hiện lừa đảo
20/04/2014, 08:14 [GMT+7]


Sáng 19-4, trên đường Lý Tự Trọng, gần Khu Trung tâm thương mại Nha TrangCenter (TP. Nha Trang) xảy ra một vụ gây rối trật tự công cộng. Nhận tin báo của quần chúng, Công an và lực lượng dân phòng phường Lộc Thọ đã có mặt tại hiện trường, mời các đối tượng về trụ sở lập biên bản, xử lý theo quy định.

Qua xác minh và theo lời khai của những người liên quan, vụ việc xảy ra do mâu thuẫn giữa hai nhóm đối tượng. Nhóm thứ 1 gồm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Văn Hải (đều thường trú tại Khánh Hòa) và Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến (vợ Thành), Dương Hiểu Dũng (đều thường trú tại TP. Hồ Chí Minh). Nhóm thứ 2 gồm một số thanh niên (chưa xác định danh tính). Khi lực Công an và dân phòng đến nơi, một số thanh niên trong nhóm thứ 2 đã bỏ chạy. Công an phường đang tổ chức các biện pháp nghiệp vụ để xác định danh tính số thanh niên này.

Đáng chú ý, tại Công an phường, chị Ngô Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1969, trú tại huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) và Trần Thị Tâm (sinh năm 1985, trú tại Hòa Đồng, Tuy Hòa, Phú Yên) đã tố cáo với cơ quan công an: Trước đó vợ chồng Nguyễn Hồ Nhật Thành và Trịnh Kim Tiến đã gặp gỡ mời 2 chị vào Nha Trang, hứa hẹn cho tiền ăn, ở khách sạn và tiền sinh hoạt, mua bò nên Tuyết và Tâm đã từ Phú Yên thuê khách sạn ở Nha Trang. Tuy nhiên, không những không có tiền mua bò, tiền sinh hoạt mà ngay cả tiền khách sạn cũng không được vợ chồng Thành - Tiến đưa như đã hứa.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tiếp tục điều tra xác định hành vi của nhóm Thành, Quỳnh, Tiến, Hải, Dũng xem có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến chị Ngô Thị Ánh Tuyết và Trần Thị Tâm hay không.

Hải Đăng




Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4