Nhãn: ,

Bạch hóa: Kỳ 5: Nguồn sống của các nhà dân chủ


Rất nhiều nhà dân chủ chấp nhận thiệt thòi khi dấn thân vào phong trào dân chủ Việt, do đó ở bất kỳ chiến tuyến nào họ cũng đáng trân trọng. Tiếc thay chỉ là thiểu số, bởi rất nhiều kẻ mượn danh dân chủ để mưu sinh, nhưng miệng lúc nào cũng tự cao tự đại.
Hồ sơ dân chủ rất cân phân khi công khai sự việc này, thà chấp nhận “một lần đau” để loại bỏ “ung nhọt” của phong trào dân chủ Việt. HSDC sẽ bạch hóa thủ thuật kiếm ăn (xin tiền) của Hà Sĩ Phu, kẻ đại diện cho nhóm Thân hữu Đà Lạt.

HSDC 
(Chân thành cảm ơn những độc giả đã gửi những tư liệu quí giá cho BBT)


Kỳ 5: Nguồn sống cho các nhà dân chủ

Tuyệt đối không nhắc đến “tiền”, nhưng với giọng kể nghèo, kể khổ để kẻ khác rũ lòng thương.
Tuyệt chiêu “nói không mà có”.
 


Đối với Hà Sĩ Phu, không khó để lừa kẻ hậu sinh như Trần Minh Trường (“Hồ Gươm”, diễn đàn X-Café), kẻ hậu sinh sẵn sàng chút quà mọn làm lộ phí kết bạn tâm giao.


“Ăn bạo” đến mức có tiền là nhận, dù không rõ danh tính người gửi, miễn trong tâm tưởng cảm mến và gần gũi?

Không ngoài dự kiến, nhiều người ở hải ngoại không có điều kiện thẩm định, lấy việc gửi tiền là phương thức nuôi dưỡng nhà dân chủ. Trong đó, Phạm Nam Định có vẻ là người hào phóng và chu đáo.


Như thường lệ, sau mỗi lần nhận quà không quên cảm ơn tấm chân tình của ân nhân.


Dù mang danh kẻ hoạt động dân chủ, tuổi cao sức yếu, mắt mũi kèm nhèm, nhưng phản xạ khi nhắc đến “tiền” rất lanh lợi, tiếp thị nhiều loại hình chuyển tiền cho thân hữu ở hải ngoại.


Nhà dân chủ hải ngoại bớt chút café gửi để mấy nhà dân chủ cuội quốc nội ra sức chống phá chính quyền, còn quốc nội xem đó là “nguồn sống” nuôi dưỡng bản thân.
 Ở đời không ai cho không ai cái gì, bởi “miếng pho mát miễn phí chỉ có trong bẫy chuột”!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4