Nhãn:

Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) “được” Cờ Vàng...


Sự kiện chuyến phi cơ của hãng hàng không Cathay Pacific đáp xuống phi trường Los Angeles vào lúc 9 giờ 30 tối ngày 21 tháng 10 mang theo Nguyễn Văn Hải (người ta gọi là tù nhân lương tâm Điếu Cày) từ Việt Nam sang được đồng bào Việt Nam sống ở vùng Little Sài Gòn và phụ cận chào đón. Hay sự kiện Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Đỗ Thị Minh hạnh, anh Vi Đức Hồi... được thả tự trước thời hạn và Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày được đến Mỹ thì số anh em tôi đã có đoán trước đây và mọi người đều quan tâm.... 

Tuy nhiên, tình huống đã gây nóng cộng đồng mạng thời gian qua là việc Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đến Mỹ, nhân viên an ninh Mỹ đi theo bảo vệ đã đẩy lá Cờ Vàng 3 sọc đỏ ra, Điếu Cày từ chối cầm nó. Họ cho rằng, lá Cờ Vàng 3 sọc đỏ không đại diện cho cộng đồng người Việt sinh sống tại Mỹ, cũng như phong trào đấu tranh dân chủ Hải ngoại, nó chỉ là biểu tượng cho một nhóm người Việt chống cộng tại Mỹ. Không phải vơ đũa cả nắm vì dưới lá cờ này, có người hy sinh vì đất nước Việt Nam nhưng nay nó chỉ là biểu tượng để nhớ về quá khứ đau thương, số còn lại là thành phần “chống cộng” sử dụng nó để làm ngọn cờ đấu tranh đòi lật đổ chế độ cộng sản. 

Theo như những người theo chủ trương “Hòa giải, hòa hợp” chuyển biến thay đổi chế độ cộng sản từ bên trong thì thì Nhóm Cờ Vàng “cực đoan” không những không là được gì góp sức cho tiến trình dân chủ, nhân quyền Việt Nam mà chỉ phá hoại, luôn bày trò "chống cộng" giả hiệu để gạt gẩm tiền bạc, họ luôn nhân danh lá cờ Vàng, hay nhân danh VNCH, nhân danh "đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền" để áp đặt những quan điểm của họ lên người khác và nếu ai đó có ý kiến khác biệt sẽ bị qui chụp "Việt gian", "tay sai VC" hay "Làm lợi cho CS" v.v... Và kết quả sẽ là những cuộc biểu tình mang tính "áp đảo" , tẩy chay này kia với kiểu “vú cả lấp miệng em”... gây nhiều tình trạng tiêu cực trong cộng đồng người Việt hải ngoại. 

Tranh cãi về Điếu Cày “ủng hộ hay khinh thường cờ vàng” không có cơ hội chấm dứt trong khi “các tổ chức Hải ngoại” tại Mỹ ai cũng muốn dành lấy Điếu Cày về phe mình, đặc biệt là phe “Cờ Vàng 3 sọc đỏ” với đảng Việt Tân “cờ Hoa Mai nền xanh”. 

 Điều mọi người thấy rõ là một nhóm người Việt mang Cờ Vàng đón anh Điếu Cày và khi Đinh Quang Truật nguyên là cựu sĩ quan hải quân Quân lực VNCH đưa Cờ Vàng cho Điều cày thì và bị nhân viên Ngọai giao Mỹ đi bảo vệ gạt ra và Điếu cày cũng không thèm cầm cờ vàng. 

Sự thật này có ông Ngô Chí Thiềng, người chứng kiến sự việc ngay từ đầu cho biết những gì ông thấy: “Hôm đó tôi cũng có mặt ở đó để đi đón anh Điếu Cày. Nói thực ra là đồng bào rất háo hức rất nhiều người mang theo cờ. Cá nhân tôi không biết là có nên mang cờ theo hay không vả lại mình cũng nghĩ nhiều khi tế nhị nhưng khi tới nơi thì tôi thấy rất nhiều cờ. Trước khi anh Điếu Cày xuất hiện thì chúng tôi nói chuyện gặp gỡ nhau, đi tới đi lui vòng vòng. Đùng một cái ông Điếu Cày và hai người Hoa kỳ trong Bộ ngoại giao đi theo với ông Điều Cày đi ra bằng một cổng khác, đi bọc hậu đàng sau lưng mình. Tất cả mọi người bu vô rất đông, người thì sờ anh Điếu Cày, người thì cầm bao thư đưa tiền, tôi biết chắc là tiền mà anh Điếu Cày khi đó mệt mỏi lắm mà bà con người thì muốn sờ tay người thì muốn sờ lưng ổng, đập đập ổng muốn giúi cho ổng bao thư. Lúc đó anh Điếu Cày quay sang bên trái của tôi còn anh Truật đứng ngay bên phải của anh Điếu Cày mới đưa lá cờ lên đưa cho anh Điếu Cày thì người nhân viên Bộ Ngoại giao bảo vệ cho anh ấy gạt tay ra và Điếu Cày bỏ lá cờ ra... (Ông Ngô Chí Thiềng nói)” 

Có thể thấy, an ninh Mỹ không muốn Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) cầm Cờ Vàng 3 sọc đỏ trên, vậy lúc đó nếu đưa Cờ Mỹ thì sao?, họ sẽ cho cầm. Nhà cầm quyền Mỹ họ muốn Điếu Cày đến Mỹ là để đấu tranh cho tự do báo chí và là những việc mà họ đã vất vả thương lượng với chính quyền Việt Nam, không để cho nhóm Cờ Vàng lợi dụng dù Điếu Cày có muốn hay không muốn đứng về phía lá cờ này. Vậy là, một phen ném “ăn đá cờ vàng” tới tấp khiến Điếu Cày vuốt mặt không kịp, nhất là sau khi SBTN một tổ chức ngoại vi của đảng Việt Tân đã gần như bao trọn Điếu Cày, đó là: ngày 28/10/2014, blogger Điếu Cày -đã được nhạc sĩ Trúc Hồ, Tổng giám đốc Đài Truyền hình SBTN và Trung Tâm Asia và các nhân viên có mặt của đài đón tiếp rất thân tình. Và ngày 22/11/2014 Trúc Hồ, tổ chức cho Điếu Cày gặp gỡ một số chính giới và các tổ chức nhân quyền quốc tế để gởi lời cảm ơn đến mọi người trong việc góp phần tranh đấu cho sự tự do của anh. Anh đã gặp gỡ tổ chức Freedom House, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, Văn phòng Thượng Nghị Sĩ Bob Corker, TNS Marco Rubio, TNS Ben Cardin, và TNS John Boozman. Nhân cơ hội này Blogger Điếu Cày cũng tiếp tục vận động cho quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí. Anh đã trình bày về vai trò của truyền thông tự do trong việc thúc đẩy cho một đất nước Việt Nam thật sự dân chủ và phát triển...

 Nhưng đâu dễ bỏ con cá ngon, thơm lừng Điếu Cày. Nhóm Cờ Vàng tại Washington DC tính toán “cột ngay Điếu Cày” nếu không bị vuột khỏi tầm tay, do đó trong chương trình Cuộc họp báo với Blogger Điếu Cày theo Bản Tin Hoa Thịnh Đốn (SBTN-DC) tại Mason District Goverment Center Annandale Virginia chiều ngày 23/11/201 đã buộc anh Điếu Cày thành người của "Cờ Vàng" một cách miễn cưỡng khi bà giáo sư Kim Oanh lên "quàng' vào cổ cái khăn “vàng 3 sọc đỏ” và theo "nhập gia tùy tục" khiến Điếu Cày gỡ ra không được, để trên cổ thì đau, dở khóc dở cười...

 Có người cho rằng, cái này là Nhóm Cờ Vàng sợ người khác cướp mất Điếu Cày nên “hiếp” người một cách quá đáng. Nếu Cờ Vàng có thực lực, khôn ngoan và bản lĩnh thì một thời gian Điếu Cày sẽ tự đến, đâu cần “thắt thòng lọng” như vậy. 

Nếu như một tổ chức đứng đắn, có người đủ tâm, đủ tài lãnh đạo như Tập Hợp Dân chủ đa nguyên với ông Nguyễn Gia Kiểng lãnh đạo thì không cần làm trò đó nếu Điếu Cày đến Pháp. Đúng là một nhận xét chính xác, một người có trình độ như ông Kiểng và một tổ chức Tập Hợp dân chủ đa nguyên đủ nhân tài, chín chắn về hoạt động dấu tranh dân chủ. Ông Nguyễn Gia Kiểng đưa đưa Tập hợp có những bước đấu tranh dân chủ đúng đắn và thể hiện rõ trong “Dự án Chính trị”. Với phương châm Hòa giải Hòa hợp dân tộc, với biểu tượng của Tập hợp là cánh chim hòa bình. Nếu nhìn nhận thực tế thực lực hiện nay thì chỉ có tổ chức này mới có đủ khả năng đấu tranh, đàm phán với nhà cầm quyền Việt Nam. 

Trước đây ông Kiểng đã có bài viết về “Cờ vàng 3 sọc đỏ”, ông cho rằng: Nếu coi Cờ Vàng là tiêu biểu cho dân chủ thì phải hài lòng với một thứ “dân chủ giả dối và bệnh hoạn”. Cờ Vàng càng “không thể” dùng làm biểu tượng cho cuộc đấu tranh dân chủ, vì cuộc đấu tranh nào cũng đòi hỏi ý chí, quyết tâm, lòng tự hào và lòng tin vào thắng lợi, do đó không thể lấy lại lá cờ của “một chế độ bạc nhược đã thất bại và đầu hàng”. (Nguyễn Gia Kiểng – Tình cảm và chỗ đứng nào cho cờ vàng?.

 Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) phải miễn cưỡng chấp nhận lá Cờ Vàng trông cũng thật tội nghiệp, nhưng không thể từ chối nó. Thiết nghĩ, trong hoạt động đấu tranh dân chủ nói chung và chọn cho mình lá cờ nói riêng của mỗi con người, không nên cực đoan với lá cờ của mình. Quan trọng là biết lắng nghe và thuyết phục được cộng đồng, biết tính toán theo thời cuộc, không nên hiếu chiến, cực đoan. Qua hình ảnh trên chưa thấy vinh danh đấu tranh dân chủ mà chỉ thấy sự tranh dành, chiếm đoạt vì lợi ích cho cá nhân, bè phái. Họ không cần nghĩ cạnh tranh như thế nào cho cao thượng mà họ chỉ mưu mô để đạt mục đích...

 Những nhóm người trên với những hành động trên có gọi là cao thượng, nhân văn, tốt đẹp không?. Ôi bản chất ích kỷ, cực đoan, tranh quyền, đoạt lợi, ích kỷ cá nhân, bản tính xấu xa của con người biết khi nào thay đổi?, đến khi nào con người đạt được mục đích không bằng thủ đoạn mà bằng năng lực, sự phấn đấu, bằng cạnh tranh trong sáng, bằng bản lĩnh đứng đắn của mình... Lúc đó, sẽ thu phục người khác bằng nhân tâm, cá nhân khác sẽ tự động đến với mình
Ý kiến cá nhân với việc Điếu Cày “được” Cờ Vàng cột cổ

15/12/2014

4 nhận xét :

  1. Điếu Cày bị vô hiệu hóa, giờ thành tay sai cho Cờ Vàng. Lá cờ của sự thất bại, đầu hàng nhục nhã, làm nô lệ xứ người. Giờ đây không còn là DC nữa, chỉ là tên ăn bám.

    Hồn Việt

    Trả lờiXóa
  2. Nếu Nguyễn Văn Hải rời khỏi Cờ Vàng thì còn cơ hội đấu tranh. Hãy xem nhận xét có giá về Cờ vàng nè:

    " “Cờ vàng 3 sọc đỏ”, ông cho rằng: Nếu coi Cờ Vàng là tiêu biểu cho dân chủ thì phải hài lòng với một thứ “dân chủ giả dối và bệnh hoạn”. Cờ Vàng càng “không thể” dùng làm biểu tượng cho cuộc đấu tranh dân chủ, vì cuộc đấu tranh nào cũng đòi hỏi ý chí, quyết tâm, lòng tự hào và lòng tin vào thắng lợi, do đó không thể lấy lại lá cờ của “một chế độ bạc nhược đã thất bại và đầu hàng”. (Nguyễn Gia Kiểng – Tình cảm và chỗ đứng nào cho cờ vàng?."

    Nguyễn Hoàng

    Trả lờiXóa
  3. Điếu Cày bị cờ vàng quàng cổ, trông giống như đang bị Hiếp dâm vậy, mặt ngu ngu làm sao ấy. DC bị cờ vàng hiếp dâm

    Sương Quỳnh

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4