Nhãn:

NGUYỄN GIA KIỂNG: DỰ ÁN CHÍNH TRỊ “TREO”


Ông Nguyễn Gia Kiểng, sinh ngày 8 -11-1942, Quê quán: Thái Bình. Năm 1982, sang Pháp định cư và hành nghề kỹ sư. sáng lập ra Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, ông đã mất nhiều thời gian và sức lực đi vận động người tham gia. Tập hợp của ông Kiểng hầu hết là những người hưu trí,từng bất mãn với chế độ cộng sản nhưng không có nghĩa đánh nhau một mất một còn như đảng Việt Tân hay Phục Hưng. Chủ trương đấu tranh thỏa hiệp cho dân chủ bằng đường lối bất bạo động trong tinh thần hòa giải dân tộc. Số người tham gia tổ chức này chưa tới 100. Thành viên của tổ chức này chủ yếu là lớp già, không còn nhiều sức sống, nếu có thành viên trẻ thì cũng chỉ là “con cái” của thành viên già.
Có người nói, lớp trẻ không theo cái tổ chức chỉ biết làm việc trên giấy với kiểu ba phải. Nguyễn Gia Kiểng mời “thành viên” tham gia đều có chủ ý, đó là những người già và có tiền. Người già thì không có sức cạnh tranh với Kiểng và họ chỉ có khả năng chung tiền cho Kiểng để có cái danh là thành viên của một tổ chức chống cộng hải ngoại. Chúng ta thấy những thành viên có trình độ, trẻ tuổi xông xáo hầu hết đã từ bỏ Tập hợp Dân chủ Đa nguyên đi tìm miền đất hứa như ông Nguyễn Minh Cần, Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, anh Trần Ngọc Thành, Hoàng Tâm Long, Huỳnh Nguyên Đạo. Ngay cả một số anh em trong nước, một thời gian tham gia cái Tập hợp trên cũng đành chia ta, không muốn bị xem là kẻ cơ hội ngáo đá như anh Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Khắc Toàn, Vi Đức Hồi, Trần Dũng Tiến....
Thời gian qua, ông Nguyễn Gia Kiểng đã viết một số cuốn sách bị thế giới cho là huyễn hoặc như “Tổ Quốc Ăn Năn”, xin thưa chỉ có con người mới “Ăn năn” với những sai lầm của mình, còn “Tổ Quốc Việt Nam” là một thực thể thì làm gì có ăn năn. Đúng là não trạng của Nguyễn Gia Kiểng có vấn đề, bị ung thư não. Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, hoạt động theo tiêu chí cho khuynh hướng hoà giải nên ông Kiểng đã “sáng tác” cái tác phẩm “Dự Án Chính Trị” và tất cả chúng ta thấy đã hơn 30 năm nó vẫn bị “Treo”, vẫn chỉ là cái “Dự Án” bất khả thi.
Tuy nhiên, Nguyễn Gia Kiểng cho ra chiêu thức mới đó là tiếp tục “giới thiệu lại cái Dự Án” vào ngày 30/5/2015, Nguyễn Gia Kiểng sẽ có một buổi “múa mép KHAI SÁNG KỶ NGUYÊN THỨ HAI, dự án chính trị của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên” tại địa điểm mướn là Trụ sở Báo Người Việt.
Xin lỗi làm sao Nguyễn Gia Kiểng và nhóm của ông, làm sao các ông có tư cách “KHAI SÁNG” cho trí thức người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, cái mệnh đền “KHAI SÁNG KỶ NGUYÊN THỨ HAI” chẳng có ý nghĩ gì ngoài cách hiểu Nguyễn Gia Kiểng chuyển biến bản thân “ông từ ăn lông ở lổ sang biết dùng lửa” còn thiên hạ đã lên vũ trụ, chinh phục thế giới. Ông Nguyễn Gia Kiểng lợi dụng dịp này đã cho in rất nhiều cuốn để kiếm tiền bỏ túi với chiêu thức “ủng hộ đấu tranh dân chủ”. Đây có lẽ cũng là dịp cuối cùng để “lừa dân chủ” lần cuối. Ông Nguyễn Gia Kiểng nay đã 74 tuổi, liệu còn làm nổi cái gì....
XIN TRẢ LỜI, ĐỐI VỚI AI TIN VÀO NGUYỄN GIA KIỂNG THÌ KHÁC NÀO TIN VÀO KIỂU “ĐẾM CÁ DƯỚI SÔNG” VÌ MÃI MÃI CHỈ LÀ “DỰ ÁN” mà là “ DỰ ÁN TREO”.
XIN CHÚC ÔNG KIỂNG “HỐT CÚ CHÓT” ngon lành, nhằm an dưỡng tuổi già nhé.
Lê Bảo

2 nhận xét :

  1. NGK viết bài nhằm “ đánh bóng” cái nhân cách gớm giếc, bẩn thỉu của mình là có căn cứ. Nếu ai chú ý thì “Dự Án Chính Trị 2015 - Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai” là “ sản phẩm” có thể chưa được các tổ chức chống Cộng “rải ngân” mà NGK đang chờ đợi. Nội dung của nó chẳng có gì khác hơn là kêu gọi xóa bỏ chế độ độc đảng”, “xoay trục”sang phương Tây mà bất cứ bài nào, in ấn, post trên mạng nào đều có thể tìm thấy nội dụng đó.

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải xử lý thật nghiêm khắc tất cả các trường hợp coi thường pháp luật

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4