Ứng cử đại biểu Quốc hội để cống hiến hay là gây rối....

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII đã diễn ra thành công, cho dù các đối tượng ‘chống đối’ liên tục gây rối, kích động dư luận, hô hào kêu gọi này nọ. Thời gian gần đây trên mạng xã hội, các đài báo trong và ngoài nước lại xôn xao lên vì trò “tự ứng cử đại biểu quốc hội khóa XIV” , đề tài đã và đang trở thành tâm điểm cho sự chú ý, cũng như những bàn luận, đánh giá trên các diễn đàn xã hội, facebook, blog…. Điểm danh một lượt cũng không thấy sự xuất hiện của một gương mặt nào mới mà chỉ toàn những người có “thành tích chống đối”, tự xưng là những “nhà dân chủ”, tự xem mình là những người dân yêu nước...

Đặc điểm chung của những người này là rất nhiệt tình trong các phong trào biểu tình, khiếu kiện, gây mất trật tự công cộng, kêu gọi kích động, chửi bới hô hào gây rối ... rồi chụp hình, quay video clip, sau đó đăng lên internet những hoạt động thiếu “văn hóa” thiếu “nhận thức” đó. Suy cho cùng thì cũng vì “thành tích” mà “thành tích” càng nhiều thì càng được các tổ chức phản động, các thế lực thù địch chống phá Việt Nam đánh giá cao, hỗ trợ vật chất nhiều hơn… Chỉ vì lợi ích cá nhân mà họ tự xưng là những “nhà đấu tranh dân chủ”, có những hoạt động không giống ai, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của bao nhiêu người dân, ảnh hưởng tới chính quyền phải giải quyết những hoạt động “gây rối” nơi công cộng mà họ gây ra và đặc biệt họ đang đánh mất hình ảnh dân tộc, hình ảnh con người vốn yêu nước, đoàn kết là truyền thống ngàn đời của con người Việt Nam. Thật đáng mừng vì trong số đó đã và đang phải trả giá băng những bản án từ cho việc làm của mình như: Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Tạ Phong Tần, Bùi Thị Minh Hằng …
Quay lại với chủ đề “trò hề”, diễn “hài” của những người có thâm niên hoạt động “chống đối” tự ứng cử vào đại biểu Quốc hội khóa XIV, những cái tên rất nổi như Nguyễn Quang A, Phạm Thành, Nguyễn Tường Thụy, Bùi Minh Quốc, Nguyễn Thúy Hạnh, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Đình Hà, Nguyễn Trung Lĩnh, Lê Văn Luân, Vượng Râu... Họ lại viết ra một kịch bản với nội dung khác nhưng cách thức không có gì khác, thì cũng quay video clip, tự trả lời phỏng vấn rồi tung lên mạng, hô hào này nọ. … Lần này họ còn đưa ra cả “chương trình hành động khi trúng cử” như là sửa đổi hiến pháp, sửa đổi luật đất đai, chống Trung Quốc, bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ phụ nữ…. cũng chuyên nghiệp, cùng mô típ như những “nhà chính trị”. Trên thực tế những vị trên “được” người dân đánh giá là “chưa đủ khả năng” để làm một ông tổ trưởng tổ khu phố
Tôi nhận định họ đang diễn kịch, một vở kịch của những kẻ gây rối những kẻ thờ “cờ ba que” của "một chế độ thất bại, đầu hàng, bạc nhược" như nhận định của ông Nguyễn Gia Kiểng – Cầm đầu Tập hợp dân chủ đa nguyên ở Pháp, hay những nghệ sỹ muốn nổi tiếng mà không thông qua tài năng, và sự cống hiến bằng nghệ thuật cho xã hội vì:
Thứ nhất, theo Luật tổ chức Quốc hội. Điều 22. Tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hộiTrung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bẳng, văn minh. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội. Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm. Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội.
Người ứng cử đại biểu Quốc hội đang công tác tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị- xã hội, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước nói chung phải đủ tuổi công tác trọn một nhiệm kỳ (nam sinh từ tháng 5/1961, nữ sinh từ tháng 5/1966 trở lại đây).
Không giới thiệu và đưa vào danh sách ứng cử người có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực; có tư tưởng cục bộ, bảo thủ, trì trệ; đang bị thanh tra, kiểm tra dấu hiệu vi phạm; người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra vụ, việc tham nhũng, lãng phí, mất đoàn kết; những người vi phạm Quy định số 57-QĐ/TƯ ngày 3/7/2007 của Bộ Chính trị, hoặc có vấn đề về chính trị chưa được kết luận.
Thứ hai, những người này hầu như chưa cống hiến gì nhiều cho xã hội, cho đất nước, những hoạt động gọi là “yêu nước” chỉ là hành động phô trương, quậy phá gây ảnh hưởng xấu cho xã hội, làm theo sự chỉ đạo từ bên ngoài, để nhận được sự tài trợ… Quan hệ hôn nhân phức tạp “nhiều vợ, nhiều chồng”. Hầu như những người thân, hàng xóm láng giềng đều không ủng hộ, bất ngờ trước việc họ tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Tôi thật sự ủng hộ những cá nhân muốn cống hiến trí tuệ, sức lực cho xã hội, phục vụ người dân vì sự nghiệp chung phát triển đất nước vì đó mới là yêu nước thật sự. Còn những người có “thành tích chống đối”, đi ngược với lợi ích chung của xã hội, chỉ vì bản thân, vì vật chất, bị lợi dụng hay vì sự nổi tiếng thì hãy tự nhìn lại bản thân, đừng làm diễn viên “kịnh chính trị”, diễn viên “hài chính trị” nữa vì xã hội này cần những con người thật sự có tài, có tâm chứ không phải những kẻ gây rối, những kẻ muốn được nổi tiếng.

Sông Quê

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4