Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức cái giá của sự ngông cuồng


Theo thông tin trên trang “HAEDC” ghi nhận:
“Sáng ngày 30/7/2017, ít nhất ba nhà hoạt động Nhân quyền và từng là các cựu TNLT đã bị bắt với cáo buộc vi phạm điều 79 BLHS " Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".
Đó là các ông:
1. Phạm Văn Trội, người từng bị bắt năm 2008 và bị kết án 4 năm tù giam, 4 năm quản chế với cáo buộc " tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN VN".
2. Mục sư Nguyễn Trung Tôn, từng bị bắt năm 2011 và bị kết án 2 năm tù giam, 3 năm quản chế.
3. Ký giả Trương Minh Đức, bị bắt năm 2008, bị kết án 5 năm tù giam theo điều 258 "lợi dụng các quyền tự do dân chủ...".

4. Ngoài 3 nhà hoạt động trên, còn có một nhà hoạt động khác là ông Nguyễn Bắc Truyển, cũng là một cựu TNLT đã bị mất tích vào khoảng 8 h sáng nay. Đến buổi chiều cùng ngày, trang thông tin điện tử của Bộ Côn An chính thức xác nhận đã bắt ông Truyển theo điều 79, giống như ba trường hợp kể trên.
Chúng tôi cũng nhận được tin một số người khác như ông Phan Vân Bách, Lê Dũng Le Dung Vova, Nguyễn Văn Túc bị triệu tập lên cơ quan công an.”
          Nguyễn bắc Truyển, Trương Minh Đức đều là những người đã có thời gian ở trong tù vì những hoạt động lợi dụng các quyền tự do dân chủ để chống chính quyền nhân dân. Sau khi ra tù, được nhà nước, chính quyền tạo điều kiện để làm ăn, sinh sống dần dần ổn định cuộc sống, thích nghi với xã hội nhưng Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức lại chọn con đường mưu sinh bằng cách tiếp tục móc nối với số đối tượng chống đối trong và ngoài nước để trục lợi. Tham gia rất nhiều hội đoàn trá hình “đấu tranh dân chủ” để kiếm tiền nhưng không được lâu dài do các nhóm này hoạt động cầm chừng, không hiệu quả. Thế nên, Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển nhận thấy không thể theo những nhóm này (số cầm đầu là những người trẻ tuổi nên Truyển, Đức không phục)
          Sau đó, chúng nhận ra việc bấu víu vào Dòng Chúa cứu thế mới có nguồn lợi ích lâu dài. Thứ nhất, do kinh phí từ dòng chúa cứu thế rất lớn, hàng tháng có thể chi phí cho các hoạt động duy trì hội đoàn lên đến hàng tỉ đồng nhưng lại không bị chính quyền ngăn cản. Thứ 2, việc tham gia vào DCCT cũng chính là lá chắn thép bảo vệ khi chính quyền luôn luôn giám sát, theo dõi mọi di biến động; nếu có động thì có địa điểm “bất khả xâm phạm” để trú nấp. Thứ 3, dòng chúa có rất nhiều hoạt động hội đoàn liên quan đến thương phế binh, người nghèo, ... thoải mái tham gia và lựa chọn. Ngoài ra, dưới trướng mấy cha vẫn tốt hơn nhiều dưới tay đám trẻ con, hoạt động dân chủ ngông cuồng. Thứ 4, liên kết với số tham gia ở phía Bắc sẽ củng cố lực lượng, khoếch trương thanh thế trong cả nước đồng thời nghiễm nhiên bản thân sẽ phụ trách phía Nam (tự tung tự tác). Vì thế, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức đi theo con đường khác hẳn số dân chủ ở phía Nam bằng cách tham gia trong DCCT phụ trách mảng thương phế binh đồng thời phụ trách luôn mảng phía Nam của Hội AEDC. Hàng tháng đều nhận kinh phí từ hai nguồn khác nhau, thoải mái xài... Chính vì thế, từ năm 2014 đến nay, Truyển và Đức tuy âm thầm hoạt động không nổi bật như những người khác nhưng lại có nguồn lực và tiếng nói cao ở phía Nam. Truyển và Đức sử dụng phương thức hoạt động không ồn ào, tích cực phô trương gây thanh thế như số khác sử dụng mà âm thầm, chỉ đạo phía sau mọi hoạt động đấu tranh dân chủ.

“Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”. Chính quyền quyết tâm xử lý những đối tượng ở phía Bắc như Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội vì những hoạt động công khai chống đối tích cực thế nên bất ngờ xảy ra làm cho Truyển, Đức không ngờ là chính quyền bắt luôn những người liên đới trong đó có Truyển và Đức. Lần thứ hai bị bắt với cùng tội danh, điều chắc chắn hình phạt dành cho Truyển và Đức sẽ nặng hơn rất nhiều so với án cũ. Đây cũng chính là hình phạt thích đáng cho những kẻ lợi dụng quyền tự do dân chủ để trục lợi, phá hoại sự đoàn kết trong nhân dân, gây mất ổn định xã hội.

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4