Nhãn:

Về việc phát ngôn của đại biểu Quốc Hội Dương Trung Quốc



Về việc phát ngôn của đại biểu Quốc Hội Dương Trung Quốc


Dương Trung Quốc

Thảo luận ở Quốc hội sáng ngày 2-11, đại biểu Dương Trung Quốc nhắc lại vụ việc Đồng Tâm, đề nghị Quốc hội, Chính phủ coi đó là bài học và đừng để là "bài học tiêu cực". Ông Dương Trung Quốc sử dụng từ "người dân Đồng Tâm" cho rằng cả dân Đồng Tâm đồng lòng làm sự việc đó (nổi dậy chống chính quyền, bắt giữ người trái pháp luật). Thật ra, chẳng có người dân lương thiện nào mà bắt và trói công an, mà đó chỉ là một số người nổi loạn ở thôn Hoành cấu kết với nhau để làm việc đó. 

Ông Dương Trung Quốc còn nói nguyên văn " Tại sao một lực lượng tinh nhuệ nhất, được trang bị tốt nhất lại bị bắt và giữ? Câu trả lời duy nhất: Đó là vì họ vẫn giữ được phẩm chất của người công an nhân dân. Họ không coi dân là kẻ thù. Họ chấp nhận giải pháp như vậy. Tôi đã chứng kiến cảnh người dân và những người chiến sỹ công an bị giữ chia tay nhau. Không biết đến bây giờ TP Hà Nội đã trả tiền cơm cho dân chưa, vì họ bỏ tiền túi ra nuôi dưỡng anh em và chăm sóc như con cháu trong nhà". Ông Quốc là nhà sử học, một đại biểu Quốc Hội đại diện tỉnh Đồng Nai nhưng ông laị cổ xúy cho hành vi bắt giữ người trái pháp luật (đây là lực lương công an - đại diện cho cơ quan thực thi pháp luật của nhà nước), cho rằng đây là hành động "chăm sóc và nuôi dưỡng" và "đòi" chính quyền Hà Nội trả tiền cơm cho người vi phạm. Chăm sóc gì mà xích trói người ta, đi vệ sinh cũng có người cầm xích cùm; và còn lớn tiếng dọa tẩm xăng thiêu sống... Những việc làm đó, những câu loạn ngôn đó không được đại biểu Dương Trung Quốc đề cập trong phiên họp thường niên của Quốc Hội. Phải chăng có sự chọn lọc tình tiết để hướng các đại biểu và người dân theo chiều hướng khác của ông. Lỗi là do chính quyền và chính quyền phải "trả công nuôi dưỡng" cho những người dân bắt giam lực lượng chức năng trái pháp luật.

Công an cũng là người và phải hi sinh để làm công vụ, những người bắt giam họ không bao giờ được gọi là thân thương "dân Đồng Tâm" mà là tội phạm. Việc công lý phải được thực thi, một số người có hành vi sai trái phải được xử lý nghiêm minh, những phát biểu loạn ngôn cần phải răn đe đúng mực.

Và cuối cùng sau những lời phát ngôn nghe qua cứ tưởng là tâm huyết của ông ĐBQH Dương Trung Quốc thì thiết nghĩ ông nên xem đây là bài học và đừng để là "bài học tiêu cực" trong thời gian làm đại diện cho người dân.

BBT

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4