Hậu biểu tình - Những kẻ ăn hôi


Sự kiện Bình Thuận đang trong giai đoạn vãn hồi và dư luận phê phán cao độ cách hành xử của một số kẻ quá khích tấn công cơ quan công quyền thì tiếp tục những kịch bản theo kiểu “tát nước theo mưa” của một số chức sắc, tín đồ trong Công giáo đã làm dấy lên kịch bản phức tạp khác về ANTT hiện nay.
Cần nhấn mạnh rằng hành động quá kích tấn công cơ quan công quyền của một số đối tượng là do bàn tay xúi bẩy, kích động tâm lý bức xúc và thiếu kiểm chứng các thông tin trên mạng xã hội của nhân dân đã khiến cho tình hình vượt quá tầm kiểm soát. Dư luận xã hội đang hết sức bất bình vì những việc làm được đánh giá “thiếu văn minh” của một số kẻ vi phạm pháp luật.
Thế nhưng vẫn còn đó những chức sắc, tín đồ Công giáo tiếp tục lấy lý do này để kích động tín hữu tuần hành, biểu tình, điều này thể hiện ở các mặt sau:
Thứ nhất, lấy danh nghĩa thực hiện các buổi rao giảng, lễ nghi trong Công giáo để tiến hành xuyên tạc về dự luật đặc khu và Luật an ninh mạng đã được thông qua. Liên tiếp trong hai ngày 10-12 những kẻ vĩ cuồng tại giáo phận Vinh như Nguyễn Đình Thục luôn kêu gào luận điệu gây hiểu nhầm cho tín hữu như “cho Trung Quốc thuê đất”; “luật an ninh mạng là thắt cổ tự do ngôn luận”… Tất cả đều được phát tờ rơi, khẩu hiệu để hô hào tín hữu Công giáo phải nghe theo.
Thứ hai, lợi dụng mối quan hệ trong nước và nước ngoài để hiệp thông cầu nguyện, tạo nên một bức tranh đoàn kết trong chống phá chính quyền. Điều này được thể hiện rõ trong việc các tín hữu tại giáo phận Vinh liên kết với Liên hiệp truyền thông Công giáo ở bên ngoài hô hào các luận điểm kích động tín đồ xuống đường biểu tình, tạo kịch bản như tại Bình Thuận vừa qua.
Thật đáng tiếc thay cho những kẻ tay nhanh hơn não khi tiếp tục dụ dỗ, lôi kéo tín đồ của mình lao vào các hoạt động chống đối điên cuồng. Lợi dụng những thông tin thất thiệt, lợi dụng chính lòng yêu nước của nhiều tín đồ Công giáo để kích động họ đi tuần hành biểu tình.
Khi đã nắm được phần hồn và gieo vào trong họ những tư tưởng chống đối; bằng cách làm đi đầu trong các vụ tuần hành biểu tình trước đây, có lẽ thời gian tới giáo phận Vinh lại tiếp tục nóng lên vì những điều mà các linh mục ở nơi đây sẽ tiếp tục thực hiện việc lợi dụng các sự kiện trong xã hội để phục vụ cho âm mưu chống đối.
Có lẽ sau mất mát đau thương lần này, người hả hê là những thành phần chống phá chính quyền bấy lâu nay, người chịu thiệt thòi lớn nhất vẫn là những người dân chúng ta.




1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4