TỪ GÓC NHÌN CỦA 1 NGƯỜI DÂN Ở HIỆN TRƯỜNG!


Tôi không biết nơi khác ai đánh đập ai, nhưng mọi thứ hôm nay tôi chứng kiến. Thì rành rành. Tôi để live stream. Ai không tin cứ xem hết live stream sẽ thấy. Có những đoạn không quay lại được vì người dân đòi đánh không cho quay. Không ghét dân nhưng dân đang hành xử rất sai.
Chỉ nói vỏn vẹn. Độc ác, quá sức độc ác. Tôi không còn quan tâm là người mình hay người tàu hay người gì nữa, tôi chỉ biết, những người đó không có lương tâm. 
Vài sự việc hôm nay tôi chứng kiến.

Tôi không biết nơi khác ai đánh đập ai, nhưng mọi thứ hôm nay tôi chứng kiến. Thì rành rành. Tôi để live stream. Ai không tin cứ xem hết live stream sẽ thấy. Có những đoạn không quay lại được vì người dân đòi đánh không cho quay. Không ghét dân nhưng dân đang hành xử rất sai.
Không nhớ cụ thể giờ nào, nhưng lúc khởi đầu biểu tình giữa dân và cscd. Thì có một thanh niên không đội mũ bảo hiểm phóng xe tông vô trụ tự bể đầu nằm im. Thì dân ào ào lên bảo công an đánh chết người, trong khi đó một vài chú công an ở ngoài huy động người chở thanh niên đó đi cấp cứu. Thì có một người cứ hét lên qua hết nhóm người này đến nhóm người khác bảo công an đánh chết dân, công an đánh dân. Dân thì hùa theo, chỉ được một vài người thấy lên tiếng cãi lại sự việc thì bị người đàn ông đó chửi và đòi đánh hội đồng.
Rồi rao hết từ nhóm người đứng xem cho đến nhóm người biểu tình ở dưới, mà không gọi là biểu tình nữa, mà là bạo loạn. Họ liên tục ném đá vào cscd, sau đó ném bom xăng làm vài người bên cscd bị thương. Sau đó họ cứ tấp dần tấp dần tấp luôn vào bộ pccc. Cscd chạy hết vào trong khu vực sân bộ. Còn một số cscd và csgt đứng bên ngoài bị đánh suýt chết nếu không có vài người đứng ra can. 
Sau đó họ lại lôi luôn hết cổng đến bờ rào. Liên tục ném đá và bom xăng vào, sau đó rưới xăng đốt xe cháy lan 3 chiếc, rồi họ đẩy xe lật, xong tiếp tục rưới xăng đốt trụi mấy chiếc còn lại. Một cscd đứg ở hàng lang nhìn,bị ném bom xăng lên. Xong mọi thứ cứ tiếp tục cháy, cháy nghi ngút. Một đám người ùa vào đập hết từng phòng và tìm cscd để đánh. Đập hết mọi thứ, bắt mấy chục cscd dơ tay đầu hàng. Một người bên cscd bị bắt ra ngoài, bị đập vỡ đầu. May có vài người còn lương tâm can thiệp kiệp. Mọi thứ quá sức tàn nhẫn. Xe cấp cứu vào dân chặn lại không cho vô. Thử hỏi nếu người ta chết ngợp trong đó thì sao. Không có lương tâm, thật sự không có lương tâm. 
Họ ùa vào không còn một lính nào nữa. Thì bắt đầu hôi của, lục balo, quần ấy lấy ví tiền, điện thoại.. xog tiếp tục đập phá. Và mọi thứ như trong ảnh lúc vừa xong, và bây h hiện tượng đập phá vẫn chưa dừng lại. 
Mình đứng giữa một rừng người mà bất lực phát khóc. Cscd họ không có một động thái nào là đánh dân, chửi dân hay phản kháng gì cả. Cứ đỡ, đỡ không lại thì bất lực nhìn dân. Dân không một ai đỗ máu, mà bên phía công an thì.. như vậy đó. Đó là những gì mình chứng kiến. Còn có chiến sĩ nào chết không thì mình không biết. Vì rất hỗn loạn. 
Những hình ảnh chỉ là chụp một vài phòng ở dưới. Còn trên lầu tôi không lên, và còn một số khi vực tôi không qua. Vì mọi thứ đều nát. ^^

Nguồn: Thanh Trâm

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4