Nhãn:

ĐIỂM TÊN CÁC “NHÀ DÂN CHỦ VN” TRÊN ĐẤT THÁI.

Xin gửi độc giả bài viết của Huy Chương về số nhà dân chủ trốn sang Thái Lan để tham khảo và có cái nhìn đúng đắn "bộ mặt thật về các nhà dân chủ đang tranh đấu tại Việt Nam"


Huy Chương - ĐIỂM TÊN CÁC “NHÀ DÂN CHỦ VN” TRÊN ĐẤT THÁI.


Để những người đấu tranh vì dân chủ Việt Nam chân chính không bị nhìn nhận như những kẻ “lợi dụng dân chủ” để móc tiền hải ngoại và “ý đồ muốn sang sinh sống tại Hoa Kỳ theo diện tỵ nạn chính trị”. Từ năm 2008, khi nhìn nhận phong trào dân chủ nhiều người đã ngán ngẩm nhận xét: “Phong trào dân chủ Việt Nam ở đâu không thấy, chỉ thấy một lũ dân chủ cuội, dân chủ đôla, dân chủ chợ búa, thấy Hoa Kỳ đưa ra vài đồng đôla lẻ thì thi nhâu cắn, thi nhau đớp”!!!.
Tôi nhận thấy, khi chưa qua Thái Lan, còn ở trong nước Việt Nam, những con người trên có những phát biểu chống lại nhà nước Việt Nam, kêu gọi đòi dân chủ, tự do ngôn luận, tự do báo chí, đa nguyên đa đảng, thay đổi thể chế chính trị Việt Nam. Anh em Hải ngoại không ngại ngần khi móc một ít tiền túi ủng hộ, giúp đỡ anh em quốc nội. Nhưng qua viễn cảnh ở trên, chúng ta thấy anh em trong cùng “một khối” đấu đá lẫn nhau cũng như bán đứng nhau cho mật vụ, công an Việt Nam cũng chỉ vì muốn được suất đi tỵ nạn chính trị, loại bớt đối thủ cạnh tranh và cũng vì lợi ích cá nhân của họ, không có gì gọi là vì dân chủ, nhân quyền... Thật buồn cho cái gọi là tỵ nạn vì đấu tranh cho dân chủ nhân quyền mà thực tế là “dân chủ vì đô la”, “đấu tranh nhân quyền vì muốn định cư tại Hòa Kỳ, khung trời mơ ứơc”. Thật buồn, tất cả những con người vì dân chủ đâu tôi không thấy, chỉ thấy lợi dụng cái áo dân chủ để tổ chức các “bữa cơm dân chủ”, “gây quỹ dân chủ” để quyên góp tiền kiều bào bỏ túi, nhưng chẳng thấy phát biểu dân chủ là gì, hay một lời cảm ơn đến những người hảo tâm ủng hộ. Như việc Danchuleaks vạch trần sự kiện “gây quỹ cho những nhà đấu tranh dân chủ ở quốc nội" ở vùng Washington DC vào ngay 14 tháng 5 vừa qua tại nhà hàng Harvest Moon trên đường Route 50 ở thành phố Falls Church, Virginia” trong bài viết “8406 chỉ còn cái vỏ, như con óc mượn hồn?” trên http://danchuleaks.blogspot.com/2011/11/8406-chi-con-cai-vo-nhu-con-oc-muon-hon.html
Sự thật thế nào, xin hãy điểm qua một số gương mặt dân chủ gần đây đã cao chạy xa bay qua đất Thái. (xin chuyển đến quý vị mỗi ngày một nhân vật)


Nhân vật thứ nhất-  Ký giả Huỳnh Nguyên Đạo.



Ký giả Huỳnh Nguyên Đạo, sinh năm 1968 (bí danh Huỳnh Việt Lang, giữ chức vụ Uỷ viên Trung ương Đảng Dân chủ nhân dân) bị bắt tại Sài Gòn ngày 15/8/2006 cùng đảng viên khác là bác sỹ Lê Nguyên Sang, sinh năm 1959 (bí danh Nguyễn Hoàng Long- chức vụ Thường vụ Bộ), doanh nhân Nguyễn Bắc Truyễn, sinh năm 1968 (bí danh Minh Chính, giữ chức vụ Bí thư Thành Ủy Sài Gòn, Trung Ương Đảng Dân chủ Nhân dân) của đảng Dân chủ Nhân dân do ông Đỗ Thành Công, sinh năm 1959 (bí danh Trần Nam, chức vụ chủ tịch đảng DCND). Huỳnh Nguyên Đạo bị kết án 3 năm tù sau đó giảm xuống 2 năm 6 tháng tù trong phiên phúc thẩm, mức án nhẹ nhất so với các chiến hữu bị bắt. Huỳnh Nguyên Đạo ra tù vào tháng 2 năm 2009. Riêng Thanh Giang, sinh năm 1936 (bí anh Tuệ Minh,) tiến sỹ địa vật lý tại Hà Nội có công rất lớn trong việc giúp Đỗ Thành Công quảng bá, vận động người thanm gia vào đảng DCND nhưng điều đáng suy nghĩ là Thanh Giang không bị công an Việt Nam bắt giam hay xử lý gì cả.
Vào Tháng 09/2011 vừa qua, Huỳnh Việt Lang được ông Đỗ Thành Công (chủ tịch đảng DCND) đưa sang Thái Lan, dự kiến sẽ chuẩn bị hồ sơ để cho Huỳnh Việt Lang định cư tại Hoa Kỳ . Nguyên nhân sâu xa của sự ra đi này cũng chỉ vì nhu cầu cuộc sống, miếng cơm manh áo và tương lai cho bản thân và gia đình. Một khi không thể duy trì cuộc sống thì phải ra đi sang một nước khác với cái áo “tỵ nạn chính trị”, sử dụng đồng tiền tài trợ để sinh sống và làm nghề chính trị để kiếm tiền, có thể làm khác được không vì sau khi ra tù, Huỳnh Nguyên Đạo không thể theo nghề bán các văn bản pháp luật cho các công ty như trước nữa, sống nhờ vào viết bài lấy nhuận bút .
Khi trao đổi với chị Võ Thị Thuận (vợ của Huỳnh Nguyên Đạo) được chị tâm sự: hai vợ chồng không còn tiếng nói chung từ trước khi anh bị bắt năm 2006,  anh đã không quan tâm tới vợ, sống gần như ly thân, tuy anh vẫn quan tâm tới con. Chị không khuyến khích việc chồng hoạt động chống đối chính quyền này kia, hay trốn đi nước ngoài, việc anh Huỳnh Nguyên Đạo trốn đi qua Thái Lan cũng đã bớt đi áp lực đối với chị và gia đình…. Hiện tại chị chỉ muốn yên ổn làm ăn và nuôi 02 con ăn học nên người.


       Nhân vật thứ 2 - Nguyễn Ngọc Quang



Nguyễn Ngọc Quang sinh năm 1962 làm rẫy, cư ngụ tại Đồng Nai. Năm 1995, Nguyễn Ngọc Quang từng vượt biên sang Thái, bị cảnh sát Thái bắt nhốt vào trại Sikiew Thailand vì nhập cư trái phép và buộc hồi hương về Việt Nam. Tại đây, bất mãn, không có công ăn việc làm, Quang chuyển sang tuyên truyền chống Việt Nam. Quang được Phạm Bá Hải, và Vũ Hoàng Hải hướng dẫn phương thức làm chính trị, cách viết bài, tuyên truyền và Quang đã rất hăng hái trong công việc này. Nguyễn Ngọc Quang bị bắt ngày 02/09/2006 và bị kết án 3 năm tù giam cộng với 2 năm quản chế về tội trạng “tuyên truyền, chống phá nhà nước” được thả tự do ngày 03/09/2009.


Anh Nguyễn Ngọc Quang đã vượt biên sang Cambodia, rồi đi tiếp qua Thailand và ngày 10/1/2010 đệ trình lên Cao Uỷ tỵ nạn LHQ (UNHCR) hồ sơ xin tỵ nạn chính trị của mình. Lý giải lý do tại sao anh đang có mặt tại đất Thailand, anh Quang cho biết là sợ bị trả thù, khủng bố và viện dẫn hàng loạt các vụ tai nạn xảy ra từ ngày anh bị bắt buộc hồi hương đến nay, mà anh nhận định chủ mưu là chính quyền CSVN, để từ đó đưa ra suy luận nghe có vẻ hợp lý là anh sẽ bị bắt, bị khủng bố sau kỳ đại hội của Đảng CSVN. Tuy nhiên, Nguyễn Ngọc Quang được cho là “Diễn viên xuất sắc” vì qua sự kiện Quang chở con đi ăn nhậu về bị té xe máy và báo cho Đỗ Nam Hải biết. Cơ may đã đến, Đỗ Nam Hải dàn dựng kịch bản từ vụ “tự té xe máy” thành một vụ “nghi vấn ám sát” của Công an Đồng Nai vào tháng 9/2010. Đáng lẽ Nguyễn Ngọc Quang đã có vé tốt trong danh sách UNHCR. Nhưng tiếc thay, kịch bản trên đã bị lộ lọt đến tai UNHCR vì sự háo thắng, khoe khoang thành tích “chơi khăm công an cộng sản” qua kịch bản “nghi vấn ám sát” trên của Đỗ Nam Hải. Hiện nay, bản thân Nguyễn Ngọc Quang và gia đình rất  khó khăn để có thể tìm cho mình một suất tị nạn chính trị ở nước Hoa Kỳ  dù có sự sắp đặt của mục sư Ngô Đắc Luỹ. Tuy nhiên, càng ngày càng nhiều người muốn chạy sang Thái Lan để xin tỵ nạn tại một nước thứ 3 để sinh sống với nguồn tiền tài trợ mà không phải lao động vất vả. Chính vì điều này đã làm ảnh hướng đến bản thân, gia đình và anh Quang không thể lo chuyện bao đồng. Không thể để nhiều người cản trở, tranh dành ảnh hưởng trên đất Thái khi danh sách, số lượng cho phép tỵ nạn có hạn. Chính vì điều này, từ những người bạn cùng chí hướng “đấu tranh dân chủ để được tỵ nạn” trở thành “chuyên gia bí mật” đấu tranh loại trừ nhau. Thực tế Thu Trâm là người đưa vợ (chị Trang) và 2 con (Thảo ,Tuấn) của Nguyễn Ngọc Quang sang Thái Lan đoàn tụ gia đình. Chị hoạt động cùng nhóm giáo dân PGHH một số tỉnh miền Tây Nam bộ, là người đi lại chắp nối liên lạc với HT Thích Thiện Minh và HT Thích Không Tánh… chị Trâm và anh Quang từng là hai thành viên tích cực của Khối 8406, ngoài ra những người này còn có tên trong một số tổ chức khác như Hội ái hữu TNCT&TGVN, Hội dân oan, Phong trào phụ nữ dân chủ . Nhưng từ sự lựa chọn khó khăn, hạnh phúc gia đình, Quang đành phải hy sinh, Quang cùng Lê Trần Luật đã móc nối với nhau tìm nơi ẩn nấp của Thu Trâm để báo cho Công an Việt Nam bắt Trâm và lấy tiền thưởng, mặt khác loại bớt đi được một đối thủ cạnh tranh. Nếu ai cần xác định thông tin này thì hãy liên hệ với Hòa thượng Thích Thiên Minh sẽ rõ thêm (còn tiếp các nhân vật).

4 nhận xét :

  1. Bài viết của tác giả Huy Chương khá hay. Phản ánh đúng thực trạng của các nhà hoạt động dân chủ. Tôi cũng rất bức xúc trước tình trạng các nhà dân chủ đấu đá, tranh dành quyền lợi lẫn nhau. Làm xấu đi bộ mặt của những nhà hoạt động dân chủ thật sư. Đa phần những kẻ này tự khoác lên cho mình tấm áo dân chủ để dễ bề làm ăn kinh tế, để được sang Thái Lan tỵ nạn " Kinh tế - chính trị", để được sang Mỹ sống cuộc sống phồn hoa, không làm mà cũng có ăn. Những người như thế này nên sớm thanh loại ra khỏi hàng ngũ của những người hoạt động dân chủ, có loại bỏ những con sâu mọt như thế này thì tiến trình dân chủ hóa dất nước mới được đẩy nhanh và nó đúng theo bản chất dân chủ của nó.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét chính xác:

    "Tôi nhận thấy, khi chưa qua Thái Lan, còn ở trong nước Việt Nam, những con người trên có những phát biểu chống lại nhà nước Việt Nam, kêu gọi đòi dân chủ, tự do ngôn luận, tự do báo chí, đa nguyên đa đảng, thay đổi thể chế chính trị Việt Nam. Anh em Hải ngoại không ngại ngần khi móc một ít tiền túi ủng hộ, giúp đỡ anh em quốc nội. Nhưng qua viễn cảnh ở trên, chúng ta thấy anh em trong cùng “một khối” đấu đá lẫn nhau cũng như bán đứng nhau cho mật vụ, công an Việt Nam cũng chỉ vì muốn được suất đi tỵ nạn chính trị, loại bớt đối thủ cạnh tranh và cũng vì lợi ích cá nhân của họ, không có gì gọi là vì dân chủ, nhân quyền… Thật buồn cho cái gọi là tỵ nạn vì đấu tranh cho dân chủ nhân quyền mà thực tế là “dân chủ vì đô la”, “đấu tranh nhân quyền vì muốn định cư tại Hòa Kỳ, khung trời mơ ứơc”

    Trả lờiXóa
  3. Huỳnh Nguyên Đạo đang ở Thailand vui vẻ và hạnh phúc cùng với vợ và 2 con không hiểu HUY CHƯƠNG thế nào mà cung cấp được những thông tin "chính xác và trung thực" :
    Khi trao đổi với chị Võ Thị Thuận (vợ của Huỳnh Nguyên Đạo) được chị tâm sự: hai vợ chồng không còn tiếng nói chung từ trước khi anh bị bắt năm 2006, anh đã không quan tâm tới vợ, sống gần như ly thân, tuy anh vẫn quan tâm tới con. Chị không khuyến khích việc chồng hoạt động chống đối chính quyền này kia, hay trốn đi nước ngoài, việc anh Huỳnh Nguyên Đạo trốn đi qua Thái Lan cũng đã bớt đi áp lực đối với chị và gia đình…. Hiện tại chị chỉ muốn yên ổn làm ăn và nuôi 02 con ăn học nên người.

    Trả lờiXóa
  4. Việc chấp nhận hay từ chối cấp quy chế tỵ nạn tạm thời chính thức tại UNHCR Thailand là do quyết định của UNHCR , HUY CHƯƠNG hiểu thế nào mà cung cấp thông tin " chính xác và trung thực":
    Hiện nay, bản thân Nguyễn Ngọc Quang và gia đình rất khó khăn để có thể tìm cho mình một suất tị nạn chính trị ở nước Hoa Kỳ dù có sự sắp đặt của mục sư Ngô Đắc Luỹ.
    Hơn thế nữa, mục sư Ngô Đắc Luỹ cũng chính là một trong những người Việt đang tỵ nạn tại Thailand thân lo chưa xong làm sao mà sắp đặt cho ai được ???

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4