Nhãn:

LÊ CÔNG ĐỊNH: KẺ KHỐN NẠN

Ngày 2/3/2015, BBT có nhận được bài viết "LÊ CÔNG ĐỊNH: KẺ KHỐN NẠN" của tác giả Huỳnh Phi do Nhân Trung gửi. Liền sau đó, BBT lại tiếp tục nhận được phản hồi của tác giả Nhân Trung về việc hiệu đính những thông tin liên quan đến Lê Công Định. BBT quyết định đăng cả hai để độc giả có thông tin rõ ràng hơn. Thank


LÊ CÔNG ĐỊNH: KẺ KHỐN NẠN

Lê Công Định, sinh ngày 01/10/1968, từng là thành viên của Đoàn luật sư TpHCM, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TpHCM 2005-2008, thành viên công ty luật DC Lawyers và giám đốc Công ty TNHH một thành viên Lê Công Định)

Lê Công Định có cha là Lê Công Mẫn (chết), mẹ là Nguyễn Thị Mai là những đảng viên kỳ cứu của đảng CSVN, nên Lê Công Định được ăn học đầy đủ và hưởng các chế độ đã ngộ Việt Nam “con của Lão thành cách mạng). Lê Công Định có 03 đời vợ: vợ lần thứ nhất là Lê Thị Lan Khanh, (đã ly dị năm 2001); vợ 2: Nguyễn Thị Ngọc Khánh (cựu Hoa Hậu Việt Nam, cưới năm 2004, ly dị 2010) hiện đang ở Mỹ; vợ 03 là Quỳnh Trang (bồ, nhân viên cũ Công ty TNHH một thành viên Lê Công Định, trụ sở tại tầng 20 và 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP Hồ Chí Minh) và năm 2013, Định ra tù trước thời hạn do cải tạo tốt, họ về sống với nhau và có 01 đứa con.
Lê Công Định cũng được biết tới với nhiều danh tính khác nhau, với cây viết nguy trang kích động đấu tranh dân chủ đăng trên các trang mạng ở Hải ngoại, các bài viết có những nội dung để đánh lạc hướng dư luận, xuyên tạc nền kinh tế, chính trị Việt Nam. Lê Công Định luôn lợi dụng các bài viết để lồng nội dung kích động đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập.
Từ năm 2005, luật sư Lê Công Định đã liên lạc Nguyễn Sỹ Bình (chủ tịch Đảng NDHĐ ở Mỹ và Đảng DCVN); Định cùng một số thành viên hoạt động với mục tiêu lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam bằng phương thức lập hai đảng đối lập có tên "Đảng lao động" và "Đảng xã hội" để tập hợp lực lượng, đánh từ ngoài vào trong để gây rối loạn lớn ở Việt Nam. Lê Công Định được phân nhiệm vụ phụ trách cải cách hành chính, tư vấn pháp luật, hỗ trợ cho các đối tượng chống đối trong nước: Nguyễn Văn Đài ở Hà Nội, Nguyễn Văn Hải (Hải "Điếu cày"), Nguyễn Tiến Trung ở Thành phố Hồ Chí Minh và biên soạn tài liệu, phát tán trên các đài, báo và trang web ở nước ngoài, xuyên tạc đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam
Ngày 13/6/2009, Đinh đã bị Công an Việt Nam bắt giữ theo các điều 79 và 88 của Bộ Luật hình sự của nước CHXHCN Việt Nam vì có hành vi xâm phạm an ninh quốc gia . Ngày 22/6/2009, Lê Công Định bị xóa tên khỏi Đoàn luật sư do "vi phạm điểm g, khoản 1, điều 9 Luật Luật sư; điều 1 và điều 2 Quy tắc đạo đức nghề nghiệp luật sư".
Ngày 20/01/2010, tòa án nhân dân TpHCM tuyên án Lê Công Định 5 năm tù giam, quản chế 3 năm về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Theo báo chí đưa tin, trong quá trình điều tra vụ án đến phần thẩm vấn tại tòa, bị cáo Lê Công Định thành khẩn khai báo về quá trình phạm tội, hoạt động sang Mỹ, Thái Lan bàn bạc với Nguyễn Sỹ Bình cũng như móc nối với các tổ chức Phi chính phủ, phản động lưu vong..., thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra hối hận về hành động của mình. Bị Cáo làm việc theo chỉ đạo của chủ mưu là Trần Huỳnh Duy Thức. Đồng thời, Bị cáo có nhân thân tốt. Bị cáo Lê Công Định phạm tội do bị lôi kéo, có ông nội, cha mẹ và cô ruột tham gia 2 cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước, được tặng thưởng Huân chương kháng chiến. Từ đó, tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo so với khung truy tố.
Ngày 06/2/013, Lê Công Định đã được phóng thích, với lý do cải tạo tốt, lập cộng chuộc tội trong khai báo, cung cấp tài liệu, chứng cứ cho Công an phá vụ vụ án CLBNBTD của Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày). Ngoài ra, Định chấp hành tốt nội quy trại giam trong quá trình thụ án. Như vậy, Lê Công Định đã được ra tù trước thời hạn 16 tháng tù giam.
Định ra tù, theo mọi người đánh giá Lê Công Định là kẻ cơ hội, có công lớn trong việc giết hại anh em dân chủ. Cung cấp tài liệu cho Công an buộc tội với bản án nặng nề cho anh Trần Huỳnh Duy Thức, để công an bắt Nguyễn Tiến Trung. Hay cung cấp những tin, tài liệu về vụ án Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) để công an phá vụ án Câu Lạc bộ NBTD khiến anh Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần, anh Phan Thanh Hải phải vào tù.
Hôm nay, sau 01 năm ra tù, Lê Công Định vẫn vênh váo, không biết tu tâm mà vẫn huênh hoang, không chịu nhận lỗi về lời khai của Định “thành khẩn khai báo về hoạt động của đồng bọn”. Đây là chứng cứ để Công an củng cố hồ sơ, tăng hình phạt, buộc tội anh em dân chủ, nặng nhất là anh Trần Huỳnh Duy Thức. Đáng lẽ, Lê Công Định phải đến xin lỗi gia đình anh Thức, anh Hải... là những nạn nhân gián tiếp của Định. Thiết nghĩ, cụ Trần Văn Huỳnh nay đã già, vẫn mong ngóng chờ con từng ngày, nhưng không biết Định có nhận ra không?, hiện Lê Công Định có thấy đau lòng khi phải xa đứa con yêu quý không?, hiện Lê Công Định cũng đã có con rồi... Sao Lê Công Định vẫn trâng tráo, lập lờ đánh lận con đen, cho rằng anh Thức bị bản án nặng là do “đánh nhau nội bộ” và vẫn cho rằng bản thân y bị bắt là do nghe theo, làm theo chỉ đạo của anh Thức và việc khai báo trên là bình thường.... Hoạt động dân chủ là vậy sao?, hy sinh vì dân chủ như vậy sao?...
Khốn nạn thay, Lê Công Định vẫn tuyên bố “Không hề có lỗi với anh Thức và những anh em dân chủ”.

HUỲNH PHI
02/3/2015


Và email của Nhân Trung phản hồi lại những ý kiến của độc giả:


Nguyen nhan Trung <nguyennhan.trung@gmail.com>14:35 Ngày 03 tháng 03 năm 2015
Tới: Nguyen nhan Trung <nguyennhan.trung@gmail.com>
Bcc: hosodanchu@gmail.com
Thư trả lời

Tôi có nhận được email bài viết của Huỳnh Phi. Khi nhận được email bài viết trên, tôi phải coppy ra máy tính để phóng lớn lên mới đọc được, không biết loáy hoáy thế nào mà bấm lộn nút gửi nên gửi cho quý anh chị em, sự lẩm cẩm của người già, mong anh chị em thông cảm, bỏ qua... Một số bạn gồm Thanh Nguyễn, Nhất Linh, Nhật Đăng, Quang Vy, Thúy Quỳnh, Minh Cần, Sơn Cúc.... có hỏi ý kiến, thắc mắc Lê Công Định đã được ra tù trước thời hạn 16 tháng tù giam, kẻ phản bội?.... tôi xin có vài lời giải đáp.

1. Trong tài liệu “LÊ CÔNG ĐỊNH: KẺ KHỐN NẠN” cho thấy trước hết là sự bức xúc của Huỳnh Phi khi phát hiện luật sư Lê Công Định khoe rằng “ông Trần Văn Huỳnh đến thăm y” với thái độ tự cao, tự viết ca ngợi về mình, đổ lỗi cho khách quan, chính quyền, không nhìn nhận rằng chính y là nguyên nhân gây nên bản án nặng nề cho anh Thức, Nguyễn Tiến Trung và đẩy anh Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải, chị Tạ Phong Tần vào tù.
2. Cho là Lê Công Định được sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khá giả, được cho ăn học tử tế, gia đình có công với chính quyền cộng sản. Định có cuộc sống phóng túng (có tới 03 lần vợ, nay có 01 đứa con với vợ 3, vợ 3 này là nhân viên cũ, cũng là người tình của Định. Trước đây, tôi từng nghe tin Hoa Hậu Ngọc Khánh- vợ thứ 2 của Định từng có bầu, nhưng Định bắt đi phá thai vì cho rằng còn quá sớm để có con khi sự nghiệp “cách mạng” đang vào giai đoạn phát triển, sau khi phá thai thì Định bị công an bắt, và trong thời gian Định ngồi tù thì Ngọc Khánh đưa đơn ly dị, hiện cô đang sống tại Hoa Kỳ.
3. Nguyễn Tiến Trung bị án nặng trong đó có phần góp sức của Lê Công Định vì đã khai việc Trung móc nối với số “chống đối” trong nước theo chỉ đạo của Nguyễn Sỹ Bình trong đó có anh Thức với chủ trương “lật đổ chế độ Việt Nam”. Định đã cung cấp thông tin về hoạt động của Câu lạc bộ NBTD của anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), trước đây anh Định là luật sư bào chữa cho anh Điếu Cày trong vụ trốn thuế và tư vấn pháp lý cho hoạt động của CLBNBTD... tức là đã có công lớn trong việc giúp công an bóp chết CLBBNTD và nhập kho những thành viên cốt cán.
4. Lê Công Định nhận tội, khai báo thành khẩn, xin được khoan hồng, “lập công chuộc tội” bằng cách đổ hết tội danh cho anh Trần Huỳnh Duy Thức, từ việc đi sang Mỹ, Thái Lan bàn kế hoạch với Nguyễn Sỹ Bình. Khai báo các bước hoạt động tập hợp lực lượng gây bạo loạn, lật đổ; kêu gọi các tổ chức phi chính phủ đào tạo người; thành lập các đảng đối lập với đảng cộng sản... đều là ý tưởng và chỉ đạo của anh Thức.... như vậy, chẳng khác nào Lê Công Định đã đẩy anh Thức xuống hố với bản án nặng nề. Đây là tình tiết tăng nặng, vì Công an họ đã có bằng chứng, kết hợp với lời khai của bị cáo Định trong cùng vụ án thì còn gì bằng..
5. Thiết nghĩ, vì trước cái án tù tội, bản chất ích ký của “phần con” trong con người nó vượt lên, nó dành lấy cái có lợi cho bản thân, đấu đá, tranh dành quyền lực, tranh dành quyền lợi và đổ lỗi cho nhau. Thực tế xã hội, cá nhân trong từng gia đình đã diễn ra rất nhiều. Từ việc nhỏ, cha mẹ, anh chị em kiện nhau, thuê giang hồ xử nhau chỉ vì chia lợi nhuận kinh tế, chia chác không đều... Xã hội không ít kẻ “Thành tích dành nhau, nhưng lỗi lầm, sai trái chả ai giám nhận, đùn dấy cho người khác”.
Tuy lỗi của Lê Công Định không nhỏ, nhưng cũng mong anh em thông cảm cho Lê Công Định. Anh ta cũng vì cá nhân, vì không có đủ bản lĩnh chịu gian khổ, thời bình đâu phải chiến tranh một mất một còn... hay như kiểu “khai cũng chết, không khai cũng chết”..., nhưng đây chỉ khai hết những gì anh Định biết, còn “có công” trong việc giúp Công an phá án lại là chuyện khác và Định đang còn mẹ già … và có lẽ Lê Công Định thấm nhuần câu “nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại”.
Tôi nghĩ, Huỳnh Phi lên án Lê Công Định là do ngày 28/2 vừa qua ông Trần Văn Huỳnh (bố của anh Thức) đã già, đang ôm yếu đến thăm Định, tức ông muốn cho Định biết là ông đã bỏ qua lỗi lầm cho Định. Ông Huỳnh mong Định nhận thức được lỗi lầm của mình đối với những người cùng chiến tuyến, công khai nhận lỗi trước công luận về những khai báo của mình có hại cho anh Thức cũng như những người khác. Như thế, anh em sẽ thông cảm và chính quyền thấy được không phải tất cả là lỗi của anh Thức, thấy được cái tình cảm người cha bao la, hết mình lo lắng cho con cái, mong mỏi con sớm được quay về với cuộc sống tự do đời thường... nhưng Định vẫn không nhận ra điều đó.
Hy vọng Lê Công Định thú nhận những sai lầm của mình. Hiện nay, anh Thức đang nằm trong lao tù, nếu Định thú nhận rằng mình có vai trò trong vụ án ngang bằng anh Thức hay chủ mưu đi chăng nữa,... không phải theo chỉ đạo của anh Thức thì có thể chính quyền nhìn nhận lại bản án của anh Thức. Dù không hy vọng xét trả tự do ngay cho anh Thức, nhưng biết đâu anh Thức sẽ được giảm án, sớm được tự do về phụng dưỡng cha già, lo cho gia đình, vợ con.
Hy vọng sớm có ý kiến minh định của anh Lê Công Định trên công luận và anh Thức sớm được tự do.

Nhân Trung 

6 nhận xét :

  1. Rõ là Lê CÔng Định chính là kẻ khốn nạn rồi còn gì phải thông tin rõ ràng nữa. DÙ là ai thì cùng thừa biết những việc làm bỉ ổi của tên này, nên cũng thừa hiểu mức độ khốn nạn của anh ta ra sao.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Công Định vừa có vợ, vừa cặp bồ với nhân viên. Bắt vợ phá thai.... khốn nạn hết nhân tính

    Trả lờiXóa
  3. HÃY CẢNH GIÁC VỚI NGƯỜI VIẾT BÀI NÀY MÓI CHÍNH LÀ KẺ KHỐN NẠN

    Trả lờiXóa
  4. Rõ là viết để chia rẽ

    Trả lờiXóa
  5. Việc Lê Công Định nhận tội, xin ấn xá... là điểm tối của anh ta. Tuy nhiên, bài viết của Nhân Trung không khách quan và không đáng tin. Ví dụ như tác giả dựa vào việc người ta có 3 đời vợ ở các thời điểm khác nhau để phán xét người khác; rồi thì dựa vào tin đồn không có cơ sở như bắt hoa hậu Ngọc Khánh phá thai...Rõ ràng phán xét của tác giả đáng ngờ.

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4