Nhãn:

Lê Minh, anh là ai?

           Mấy ngầy gần đây, dư luận cộng đồng tị nạn người Việt tại Thái Lan có hàng loạt tin đồn về Lê Minh tức Lê Quang Nguyên ở Úc, người từng được cộng đồng tị nạn ví như “thánh sống” giữa đời thường. Có nhiều thông tin trái chiều xuất hiện sau bài viết của tác giả Hòa Nguyễn (ở Úc) về Lê Minh làm mọi người không khỏi băn khoăn?! (http://haingoaileaks.wordpress.com/2011/11/11/peter-le-k%E1%BB%B9-s%C6%B0-l%E1%BB%ABa-ti%E1%BB%81n-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-vi%E1%BB%87t-uc-chau/). Thực hư ra sao về con người này? Để rộng đường dư luận, tôi xin được thông tin thêm, để mọi người có cái nhìn đa chiều về Lê Minh.


Thứ nhất, “điệp vụ” giải cứu “binh nhì” Bạch Ngọc Dương


Chắc mọi người không xa lạ với cái tên Bạch Ngọc Dương, nhưng để hiểu rõ về con người này, thì không ai khác ngoài Lê Minh. Bạch Ngọc Dương đến với phong trào dân chủ qua trang web TNTDDC của Lê Minh, khi còn “hoạt động” bí mật (1994-1995), Dương có sự gắn bó chặt chẽ với Lê Minh cũng như trang web TNTDDC, khi “lộ sáng” anh càng chống Cộng quyết liệt và đương nhiên bị Cộng sản đàn áp cũng quyết liệt, ấy vậy mà sau khi đào thoát sang Cambodia, được định cư ở nước thứ 3, giờ đây cái tên Bạch Ngọc Dương chỉ là “vang bóng một thời’, đến đây chắc hẳn mọi người cũng có thể nhận ra động cơ mục đích chống Cộng của Dương là gì?


Bạch Ngọc Dương là một trong số ít người tị nạn Cộng sản chỉ thời gian ngắn được định cư ở nước thứ ba. Để có được đoạn kết mĩ mãn trên, có công rất lớn của Lê Minh, có thể nói Lê Minh ý thức được tình cảnh của Bạch Ngọc Dương như ngày hôm nay một phần do “lỗi” mình, nên đã thông qua các quan hệ tác động để Dương sớm được định cư, nhưng Lê Minh hoàn toàn thất vọng, bởi sau khi Dương đến được với miền đất của tự do, bản năng đấu tranh cho tự do dân chủ cũng biến mất.


Thứ hai, “Đem con bỏ chợ”


Cách đây vài tháng, phiên tòa án  xét xử Lư Văn Bảy tại Kiên Giang với tội danh “lạ”, bởi tội danh này chỉ tồn tại ở một số nước vắng bóng dân chủ như Việt Nam (Tội tuyên chuyền chống Nhà nước-Đ88, BLHS). Sự kiện xét xử Lư Văn Bảy được báo chí “lề phải” (Cộng sản) loan tin, đại loại như: Lư Văn Bảy dùng nhiều bút danh viết, tán phát tài liệu có nội dung chống Nhà nước, câu kết với Lê Minh (ở Úc) là chủ trang web TNTDDC có hoạt động chống Nhà nước Việt Nam…, bị cáo Lư Văn Bảy đã thừa nhận hành vi. Thật nực cười, khi phiên tòa xét xử những người bất đồng chính kiến như Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Lý…báo chí “lề phải”, “lề trái” đua nhau đưa tin, nhưng khi phiên tòa xét xử Lư Văn Bảy diễn ra tại Kiên Giang, chỉ có báo “lề phải” đưa tin diễn biến và kết quả phiên tòa, không thấy trang web TNTDDC đăng một mẩu tin nào bênh vực cho Lư Văn Bảy, có phải trang web TNTDDC – Lê Minh sợ dây với hủi, đành chấp nhận “đem con bở chợ”, chắc hẳn Lê Minh sợ Cộng sản liệt kê TNTDDC vào nhóm tổ chức khủng bố (Việt Tân) nên mới…, quả là nhìn xa, trông rộng!


Nếu ai đó quan tâm tình hình Việt Nam, thời gian dư luận bức xúc về tình trạng buôn bán nội tạng và lừa phụ nữ đi bán dâm ở nước ngoài, vấn nạn này tràn lan khắp nơi, đặc biệt ở vùng quê nghèo, điều đáng nói và đau lòng hơn là một số nạn nhân cũng đồng thời là thủ phạm của tệ nạn trên, bởi khi là thành nạn nhân, biết được một số thủ đoạn của bọn buôn người, cũng vì hám lợi, chính họ đã quay lại lừa người khác, nhằm mưu sinh. Còn Lê Minh, một thời lăn lộn ở trại tị nạn trên đất Thái, đến được Úc châu, với bản tính “thương người”, Lê Minh đã in áo pull, kêu gọi đồng bào hảo tâm … quyên góp tiền cứu trợ bà con tị nạn, thử hỏi toàn bộ số tiền trên có đến được với cộng đồng tị nạn? nếu đến được thì cũng không xảy ra tình trạng đói khát, lùm xùm chuyện tiền bạc… chắc hẳn “có lửa mới có khói”.


Trên đây là một số hiểu biết của tôi về Lê Minh, mong mọi người có cái nhìn khách quan về con người này, tránh trở thành nạn nhân tiếp theo.


Thân mến!


Khắc Nhu, NSW


3 nhận xét :

  1. Nếu nói Lê Minh là "thánh sống" thì cũng đúng vì chỉ có Lê Minh biết chăm lo cho những người đang cần giúp đỡ ở trại Thái lan thôi. Nguyễn Phùng Phong, Ngô Đắc Lũy chỉ là kẻ biết danh tiếng cho bản thân chứ biết làm gì cho cộng đồng người việt tại Thái hay chỉ rũ rê họ đi hành khất để lấy tiền bo của du khách thập phương hay PR nhằm thu thu tiền túi cho riêng mình. Ở Thái ai cũng biết được bộ mặt của Nguyễn Phùng Phong, Ngô Đắc Lũy; sự gianh ghét làm mù quáng cả lòng tin của con người. Thức tỉnh và tin tưởng sự phán xét của bề trên

    Trả lờiXóa
  2. Su that nhan tam14:09:00 2 thg 12, 2011

    Hỏi ai dám bây giờ tin tưởng các nhà dân chủ chạy trốn vì họ hiểu wa rõ vì sao họ trốn tránh việc cùng nhau đấu tranh để giành tự do, dân chủ. Họ đã dám chấp nhận sự coi khinh của các mọi người đang tranh đấu trong nước thì họ chẳng có gì mà không dám làm cả. Đưng nghĩ rằng mình đi thì vẫn tranh đấu được, họ đã làm mất lòng tin của đa số cộng đồng trong nước, Lê Minh hay nên vẫn tin tưởng, chứ mọi người ở đây ngán tới cổ rồi...

    Trả lờiXóa
  3. Mong mọi người kịp thời thức tĩnh để nhận ra chân tướng của vị kỹ sư chuyên đi lừa tiền này. Hãy để cho những việc làm của mình có ý nghĩa hơn. Đừng đặt niềm tin, tiền của của mình vào những con người chỉ biết lo cho bản thân của họ, không những thế họ còn lợi dụng tình cảm của mọi người để mưu cầu lợi ích cho riêng cá nhân họ, bao nhiêu rồi cũng vào tay họ. Những việc làm của họ không những gây trở ngại, khó khăn cho các hoạt động dân chủ mà còn làm xấu đi bộ mặt của một phong trào, làm ảnh hưởng đến uy tín của các nhà dân chủ thực sự khác, làm giảm đi sự tin tưởng, ủng hộ của đồng bào trong và ngoài nước. Thực tế, không chỉ có vị kỹ sư này mà hiện nay còn có nhiều các cá nhân, tổ chức với nhiều danh xưng mang đậm màu sắc chính trị để kêu gọi sự ủng hộ của đồng bào trong và ngoài nước hòng kiếm tiền bỏ túi. Vì thế, mọi người cần phải cẩn thận trước những lời kêu gọi ủng hộ của họ, không khéo tấm lòng của mình lại bị kẻ xấu lợi dụng.

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4