Nhãn:

Về Trần Văn Huy- Nhà Dân chủ trẻ trên đất Thái

Anh Trần Văn Huy, sinh năm 1977 xã Nghi Phương – huyện Nghi Lộc – tỉnh Nghệ An. Năm 1954, gia đình chuyển vào lập nghiệp ơ xã Đức Minh – huyện Dakmil – tỉnh Đắc Nông, có 07 anh em. Anh Huy đã có bằng kỹ sư tin học ở Việt Nam, vừa qua đã trốn qua Kampuchia rồi đến được Thái Lan xin tỵ nạn chính trị.
Từ lúc còn sinh viên, anh Trần Văn Huy lấy vợ, một cô gái thiếu may mắn, bị tật nguyền “câm điếc”. Gia đình vợ đã cho anh Trần Văn Huy ở cùng tại số nhà 25, Ngõ 553, đường Nguyễn Khoái, Hoàng Mai, Hà Nội và chu cấp tiền cho ăn học.... anh Trần Văn Huy đã có cháu bé xinh xắn. Sau khi gặp anh Nguyễn Khắc Toàn, anh Trần Văn Huy được hướng dẫn hoạt động dân chủ để đỡ phải lệ thuộc vào gia đình vợ và từ đó anh Huy gia nhập khối dân chủ 8406. Hoạt động dân chủ của anh Trần Văn Huy đã không còn thời gian lo cho vợ con, và bị cho là làm ảnh hưởng đến tình hình chính trị bên gia đình vợ. Từ năm 2008, anh Trần Văn Huy đã bị anh em gia đình mình ở ĐăkNông đuổi ra khỏi nhà, không nhìn nhận là con họ khuyên anh làm đơn tự thú và từ bỏ hoạt động dân chủ, lo làm ăn kinh tế nhưng anh Huy từ chối.
Từ đó, anh Trần Văn Huy đã ra Hà Nội và đi nhiều nơi, gặp nhiều nhà dân chủ ở Huế, Sài Gòn, cư ngụ tạm thời những nơi này và chỉ thi thoảng về Hà Nội gặp vợ lấy tiền rồi tiếp tục đi hoạt động dân chủ. Theo tường thuật của anh Trần Văn Huy: “Ngày 28 tháng 8 năm 2011, buổi họp gia đình có các ông bác bên vợ và bố mẹ vợ, và cả công an yêu cầu không đi biểu tình, nếu không sẽ đuổi ra khỏi nhà vợ”, “ tôi quyết định không ký vào biên bản họp gia đình, nói thẳng là hoàn toàn chịu trách nhiệm với mọi hành vi của mình. Trong cuộc nói chuyện đó thì có sự cãi cọ với bố mẹ vợ và các ông bác vợ. Thành thử trong cuộc cãi cọ đó thì người ta vứt sách và ném quần áo ra đường, bê máy tính bàn giao cho công an khu vực”. Vậy là anh Huy đã khăn gói ra đi, chấp nhận bỏ lại vợ con của mình. Ngày 07 tháng 10 vừa qua, anh đã đến UNHCR làm hồ sơ xin tỵ nạn chính trị và có được nơi trú ngụ bí mật. Tại Thái Lan, qua trả lời phóng viên Thanh Trúc, đài RFA, anh Trần Văn Huy cho rằng “anh bị chị Thu Trâm là người của CA Việt Nam, Thu Trân đã lừa Trần Văn Huy đến Cục Xuất Nhập Cảnh Kampuchia để trình diện thay vì đến Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc và anh bị thu hết giấy tờ, may nhanh chân chạy thoát thân nếu không đã bị tóm cổ đưa trả về Việt Nam và ăn cơm tù rồi”. (trích thư của Thu Trâm hướng dẫn anh Huy đi làm thủ tục tỵ nạn: “có thể đến xin tỵ nạn ở Phnom Penh, Campuchia cũng được. Văn phòng Cao Ủy Tỵ Nạn ở Campuchia ở số 2 Đường 352, Phường Cham Ka Mon. Sau khi trình diện với Cao Ủy xong em có thể đến văn phòng JRS ở số 98 đường 592 nhờ họ trợ giúp về nơi ăn chốn ở, họ sẽ giúp thuê nhà cho ở. Ở đó có cô Sony, số điện thoại 012418818 (nói được Tiếng Việt) sẽ tận tình giúp đở cho em. Ở Thái này khó khăn lắm, nếu không có sự vận động từ bên ngòai thì có thể phải kẹt lại Thái Lan đến 7 hoặc 8 năm trong tình trạng thường xuyên bị cảnh sát Thái tìm bắt khổ sở lắm.”. Hết trích.
Và qua thực tế chuyến xuất ngoại của anh Trần Văn Huy viết: “Thưa quý vị những địa chỉ trên đây tôi sẽ nói rõ từng địa chỉ một sau khi đã đi xe ôm qua mấy ngày lòng vòng và hết gần 400000 tiền Ria tại đây:
- Văn phòng Cao Ủy Tị Nạn Đường 352, Cham Ka Mun… Tại địa chỉ này không hề tồn tại, địa chỉ trên chí là một trường International Hight School. Chứ không hề có một biển hiệu, cờ quạt như những tòa nhà quốc tế khác, địa chỉ này sẽ có nhiều người ở Phnom Penh kiểm chứng việc này. Vậy có phải chị đã cho tôi địa chỉ ma, trong khi vẫn bảo là đó chính là Văn Phòng Cao Ủy Tị Nạn.
- Hai địa chỉ văn phòng JRS, với cô Sony với số điện thoại như sau 012418818 mà chính Chị ta cho thì liên lạc được. Tại đây sau khi tôi làm việc với cô này thì chính cô ta cho người chở đi tới Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh của Campuchia. Tại đây chính là địa chỉ làm tôi xuýt bị bắt và cũng bị thu hết những giấy tờ có dấu còn sót lại… Lúc này trong người không một loại giấy tờ, không quần áo, không tiền bạc, tôi trở nên lang thang tại Phnom Penh.”
Câu hỏi đặt ra là tại sao anh Trần Văn Huy lại khẳng định Thu Trâm là người của CA Việt Nam, tại sao Thu Trâm lại lừa anh Trần Văn Huy để cho công an, mật vụ bắt anh tai CPC. Đây là câu hỏi mà chúng ta ai cũng muốn có lời giả đáp. Phải chăng Thu Trâm là tay chân của CA, việc này mong anh Trần Văn Huy cung cấp thêm thông tin, bằng chứng cho bạn đọc thì rất quý, để những người tiếp theo không rơi vào tình cảnh bi đát như anh lên tiếng vừa qua.
Sau khi anh Trần Văn Huy trốn sang được Thái Lan, đã cung cấp cho bạn đọc trên mạng và trả lời phóng viên RFA- Thanh Trúc cho là chị Thu Trâm là người của CA Việt Nam tại chuyên mục “ Trần Văn Huy- Trốn qua Bangkok sau khi bị lừa ở Phnom Penh” .
Sau khi Trần Văn Huy trả lời phỏng vấn Thanh trúc (RFA) http://www.rfa.org/vietnamese/manual...yer/player.swf và viết thư cho là Thu Trâm là người của CA, lừa để CA bắt Huy. Tôi thấy có bài viết “TRẦN VĂN HUY LỘNG GIẢ THÀNH CHÂN” của tác giải Frere Peter Phạm Đình Trung đăng trên trang mạng http://www.chuanhulai.com bênh vực cho Thu Trâm và đánh ngược lại Trần Văn Huy, cho rằng những gì anh Huy nói ra không đúng.
Để đối đáp lại, khẳng định lại chính bàn thân Trần Văn Huy bị lừa, anh Huy đã có bài phản bác lại “sự bịa đặt” và thông tin về Trần Văn Huy đã đăng tải trên KBC Hải Ngoại tại bài viêt “Lộng giả thành chân- Hay sự thật vẫn là sự thật”
http://kbchn.com/2011/10/11/l%e1%bb%...-th%e1%ba%adt/
Mời quý vị tham khảo xem qua để có cái nhìn chính xác nhất. Mong nhận được góp ý của quý anh em để cùng nhau góp sức cho một nên dân chủ đúng nghĩa và hiệu quả nhất.

10/01/2012

HSDC:  Bài viết trên chúng tôi nhận được từ một bạn đọc của HSDC, nhưng không rõ tác giả bài viết. Đúng lý, chúng tôi sẽ không đăng trên diễn đàn. Tuy nhiên, xét theo tiêu chí là để cung cấp thông tin cho bạn đọc tham khảo, sàng lọc. Bài viết trên đây cung cấp khá nhiều thông tin, vì thế, mong bạn đọc đón nhận và đối chiếu những thông tin bạn có để kiểm tra độ chính xác .

5 nhận xét :

  1. Trần Văn Huy bị Thu Trâm bán đứng. Tất cả đều là thành viên Khối 8406.
    Người cùng một khối mà giết nhau không cần dao thế này thì nguy hiểm quá. Có thể thấy chính quyền cọng sản Việt Nam đang cài người vào trong làng dân chủ và đưa ra nước ngoài nắm tình hình dân chủ.
    Hoa kỳ mà cho Thu Trâm tỵ nạn thì chẳng biết trình độ nhận thức dân chủ cho VN của họ thế nào... po tay luôn.

    Trả lờiXóa
  2. Dân chủ ngày nay là xin ty nạn, sang nước thứ 3 sinh sống đó là mục đích và tiêu chí khi bước chân vào hoạt động dân chủ.
    Dân chủ chợ bưa, dân chủ đo la, dân chủ cuội

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị mọi nguoi hãy tỉnh táo đánh giá lại vấn đề. tôi cũng là 1 nguoi đang tị nạn ở BK .
    .Thực tế như quí vị đã biết, cái cách chính những nguoi cùng hàng ngũ lại đối xử với nhau như vậy,Vì sao? chỉ vì tình trạng dân VN xin tị nạn ngày một đông ,nào là bị đàn áp không chỉ do đấu tranh dân chủ, nào là do tôn giáo, sắc tộc, chưa kể gồm cả 1 số ít ra đi vì lý do kinh tế, muốn định cư ở nước thứ 3 mà ngụy tạo ra những bằng chứng đấu tranh không ai có thể kiểm chứng hay chỉ ghi danh vào khối 8406 mà không làm gì cụ thể cho tiến trình dân chủ vv..Trường hợp NNQ, đã từng ra đi từ những năm 90 (năm đó không rõ NNQ đã đấu tranh dân chủ gì chưa?).. chứ đâu phải chỉ bây giờ mới ra đi?Hay TVH gặp scandal ở CPC liệu có đáng tin không hay chỉ cố tình tạo cớ để đồng bào hải ngoại đổ xô vào tài trợ?
    Mà khi đã tạo cớ thì phải đổ tội cho Thu Trâm nào đó muốn bán đứng mình chứ!
    Tất cả đúng như ai đó đã nói, do việc cấp qui chế của Cao ủy hiện nay rất khó khăn nên số nguoi này chỉ lăm le tìm cách loại trừ nhau dành suất đi nước thư 3 mà thôi, thế nên tha hồ chụp mũ, tố cáo nhau là an ninh CS ,chưa kể tranh giành tien tài trợ ..
    Hơn nữa, cũng do đồng bào hải ngoại có hảo tâm nhưng lại không nắm được tình hình thực tế ở BK nên đã tài trợ cho một vài ngừoi không đáng là đối tường tài trợ....khi anh em có ý kiến góp ý thì lại cho là số anh em này do ghen ghét ,đố kỵ v.v
    Thật là nan giải..
    Cuối cùng, vẫn là kết quả hay hành động của các nhà dân chủ kia.. Thực tế sẽ minh chứng ai đáu tranh và hy sinh cho đất nước thực sự..Viết bài đưa lên mạng tố nhau là vô luân, không phù hợp với phẩm chất của ngừoi yêu nước chân chính!
    xin quí vị bình tâm suy nghĩ...

    Trả lờiXóa
  4. Ai (vì dân vì nước vì dân chủ, vì VN - CƯỜNG QUỐC SỐ 1 THẾ GIỚI, muốn làm lãnh đạo ở trung ương) bất đồng chính kiến với độc tài KS; không phải vì tiền bạc, không phải vì háo danh, không phải vì bức xúc, không xuyên tạc sự thật. Hãy gặp tôi ở tp Thanh Hóa(01667955951). Hãy cùng tôi vận động diệt nạn hối lộ bằng luật hóa tư tưởng: k xử phạt người đưa hối lộ, chỉ xử fạt kẻ nhận hối lộ, fải khuyến khích đưa hối lộ và tố cáo nhận hối lộ. Hãy giúp thanh niên có việc làm, người nghèo có cơm ăn. V.V...

    Trả lờiXóa
  5. Nghe nói TVH bị đánh "bật bãi" ra khỏi BKK chỉ vì tranh giành dollar "viện trợ" của Hải ngoại do vụ tạo scandal giả "nhặt mấu bành mì thừa"để ăn vì "đói quá"
    Không biết ai mà lại nỡ tranh mẩu bánh này của "nhà dân chủ" TVH nhỉ?

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4