Nhãn:

Nguyễn Phương Anh: Người dân chủ đừng nghĩ mình là “ông nọ bà kia”

 


















hai nguyen <hnhainguyen60@gmail.com>16:35 Ngày 18 tháng 7 năm 2012
Tới: hosodanchu@gmail.com








Nguyễn Phương Anh: Người dân chủ đừng nghĩ mình là “ông nọ bà kia”




Vụ việc  JB Nguyễn Hữu Vinh bị công đồ tấn công được nạn nhân, bạn bè anh Vinh cùng trang tin lề trái đưa tin, bình luận nhiều chiều, phần lớn đều quy kết theo hướng nghi vấn mà chính JB Nguyễn Hữu Vinh đưa ra, nhóm côn đồ do con ông Tổ trưởng dân phố cầm đầu, nên hẳn có bàn tay của chính quyền.



Nhưng như phản ánh từ vụ việc cho thấy công an phường, cảnh sát hình sự đều tích cực vào cuộc, tạm giữ can phạm, lập biên bản sự việc, cấp giấy đi khám chứng thương theo yêu cầu của JB Nguyễn Hữu Vinh …



Sự việc chắc chắn sẽ sớm được làm sáng tỏ, nhưng cách đặt vấn đề của người trong cuộc và những người chứng kiến, bình luận qua mạng đang đẩy sự việc theo hướng khác. Mới đây trên facebook, Nguyễn Phương Anh đã lên tiếng cho vụ JB Nguyễn Hữu Vinh bị côn đồ đánh là mang tính chất cá nhân: “Công an phường Giáp bát cấp giấy cho JB đi khám thương tích chứng tỏ rằng đây là vụ xô xát mang tính chất cá nhân, không liên quan đến chính trị. Nếu công an cố ý gây ra thì họ sẽ không bao giờ cấp giấy đi khám chứng thương và không bao giờ tạm giữ kẻ gây án.
Người dân chủ cũng nên rèn mình trong đối nhân xử thế với hàng xóm xung quanh, đi dân nhớ ở dân thương...đừng nghĩ mình là "ông nọ bà kia".
 “



 


Được biết, Nguyễn Phương Anh là nhà đấu tranh dân chủ, doanh nhân trẻ, tích cực cố động biểu tình chống Trung Quốc trong hàng chục năm qua. Cứ mỗi lần có biểu tình, nhà anh lại có công an thăm viếng, hoặc trông nhà miễn phí cho anh. Về kinh nghiệm đối phó với công an, anh có kho tàng khá đồ sộ, bản thân Phương Anh từng bị “côn đồ” tấn công khi đến thăm nhà dân chủ Vi Đức Hồi. Hiện Nguyễn Phương Anh cũng ở Hà Nội, chắc chắn biết ít nhiều sự việc, bởi vậy anh mới nhắc khéo JB NHV “Người dân chủ cũng nênrèn mình trong đối nhân xử thế với hàng xóm xung quanh, đi dân nhớ ở dân thương...đừng nghĩ mình là "ông nọ bà kia".”



Có độc giả bình luận bày tỏ sự ủng hộ ý kiến này của Nguyễn Phương Anh, xin trích:









Phuc Tran Chiến sĩ DC cần phải sống đạo đức-liêm sĩ và phải có đức tính khiêm tốn.Tính tự cao-tự đại=tự đốt mình cháy khét...:))haha.

July 9 at 9:07am · Like · 1

 



Gần đây có rất nhiều vụ việc những người đấu tranh dân chủ tố cáo bị côn đồ hành hung, vụ việc khá ầm ĩ lúc khởi đầu, sau đó tự im hơi lặng tiếng khiến không ít người thắc mắc. Chị Trần Khải Thanh Thủy trước đây cũng tố bị côn đồ hành hung, cho công an tạo cớ bắt chị, nhưng chính ông Lê Thanh Tùng, bà Hồ Thị Bích Khương đích thân đến nơi ở bà Thủy tìm hiểu thì rõ ràng do mâu thuẫn với hàng xóm, bà Thủy bênh chồng nên gây thương tích cho hàng xóm. Một số anh em đã trốn sang Thái Lan vừa qua cũng bị chính bạn bè bên Thái tố là tự “gây” thương tích cho mình để có cớ xin được tỵ nạn chính trị…Tất nhiên vụ việc anh JB Nguyễn Hữu Vinh tính chất khác, nhưng rốt cục người hành hung anh cũng lại chính là hàng xóm nơi anh ở!



Ngay vụ việc cụ Lê Hiền Đức quậy ở Sở Thông tin Truyền thông, nhà báo Trương Duy Nhất trên blog của mình đã ngầm so sánh hành động của bà với hành động của đám thương binh tấn công ông Nguyễn Xuân Diện tại Sở làm.



Tuy nhiên, dường như đã thành chiến tuyến, bất kể việc làm người phe mình đúng hay sai, có liên quan gì đến chính trị hay không cũng phải bảo vệ tiêu chí “nhà yêu nước” ở mọi mặt đời sống, kể cả khi nó chẳng có dính dáng gì đến, và lên án tố cáo chính quyền đủ thứ cho bằng được nên vô hình chung chính chúng ta tự đánh mất đi sự sáng suốt, công tâm, chính nghĩa của mình.



Đọc những lời chia sẻ của anh Nguyễn Phương Anh, một người đã nhiều năm đấu tranh dân chủ mong rằng sẽ được các anh chị em chúng ta suy nghĩ trong hành xử. Bởi mình là người đấu tranh chống cái bạo ngược nhưng không có phong cách dân chủ thì sao lấy được sự tín nhiệm, lòng tin của quần chúng nhân dân. Ngay tại chính nơi mình cư ngụ không được “lòng dân” thì làm sao làm được những việc lớn lao khác



Nam Phong




















Nguyễn Phương Anh dung ngi minh là ong no ba kia.doc
65K





















tesla vu <teslavu@yahoo.com>09:00 Ngày 19 tháng 7 năm 2012

Trả lời-Tới: tesla vu <teslavu@yahoo.com>

Tới: hai nguyen <hnhainguyen60@gmail.com>, "hosodanchu@gmail.com" <hosodanchu@gmail.com>

Cc: joseph nguyen <giangcau@gmail.com>, Giang Lu <lugiang2003@yahoo.com>, g <gopgionews@yahoo.com>, "hienvien.phan@sbcglobal.net" <hienvien.phan@sbcglobal.net>, HOANG PHUONG <phuongduyensd@yahoo.com>, Ho Cong Tam <hocongtam@gmail.com>, "josephpham62@yahoo.com" <josephpham62@yahoo.com>, Ky Ngo <ngokyusa@yahoo.com>, kimthanh luatsu <antamtru@gmail.com>, Kieu Loan <kieuloan9@yahoo.com>



































Toà án Việt Nam bác bỏ yêu cầu kháng án của ông công an đánh chết người


HÀ NỘI - Một phiên toà Việt Nam hôm nay thứ Ba ngày 17 tháng Bảy đã giữ nguyên án bốn năm tù cho một công an vì tội đánh chết người đang bị giam, bác bỏ sự yêu cầu cho một án nặng hơn, trong một trường hợp làm cho người hoạt động bảo vệ nhân quyền quan ngại.

Ông Trịnh Xuân Tùng, chết năm rồi sau khi bị bắt giam chỉ vì vi phạm luật gia thông không đáng kể. Ông bị đánh vào cổ và bị còng tay mặc dù ông cảnh cáo cho công an biết là tê liệt đang xâm chiếm người ông, gia đình ông Tùng cho hay lúc đó.

Hôm tháng Một, một phiên toà ở Hà Nội phán quyết chỉ có một sĩ quan công an, ông Nguyễn Văn Ninh, 54 tuổi, là người duy nhất chịu trách nhiệm cho cai chết này, đã kết án ông Ninh bốn năm tù ở vì tội gây nên chết người trong lúc thi hành công vụ.

Cả hai bên đều kháng án nhưng phiên toà phúc thẩm hôm nay thứ Ba ngày 17 tháng Bảy bác cả hai yêu cầu này, con gái của nạn nhân là cô Trịnh Kim Tiến cho hãng thông tấn AFP hay.

“Gia đình chúng tôi hoàn toàn bác bỏ phán quyết của toà án hôm nay và chúng tôi không đồng ý với sự kết án vì nó hoàn toàn vô căn cứ,” Tiến nói, người đã yêu cầu kết án sát nhân cho những ai chịu trách nhiệm về cái chết của cha cô.















Mẹ và con gái nạn nhân Trịnh Xuân Tùng sau khi nghe quyết định của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội
Nguồn: http://eyedrd.org








Ông Tùng, một người bán hàng rong trên đường phố, bị bắt khi ông đi xe ôm mà lấy nón bảo ra để gọi qua điện thoại cầm tay, và liên quan đến một cuộc ẩu đả khi người tài xế xe ôm từ chối trả tiền phạt sau khi bị công an chận lại.

Ông Tùng bị bắt đưa về đồng công an và sau đó chết ở bệnh viện.

Nhiều người hoạt động bảo vệ nhân quyền nói rằng đây là một trường hợp điển hình nói lên sự tàn bạo của công an, mà Tổ chức Theo dõi Nhân quyền có trụ sở ở Hoa Kỳ đang bày tỏ mối quan tâm về việc sử dụng bạo lực ở mức độ “báo động” trong ngành công an.


© DCVOnline

 






















































Re: Toà án bác bỏ yêu cầu kháng án của công an Ninh
2012-07-17 22:25:53

mythanh


Chủ trương lớn của nhà nước là "Còn Đảng Còn Mình". Lần này thì Đảng có cơ hội chứng minh cho đám đầy tớ của nhân dân VN rồi đó.

Án 4 năm là đã ... nể mặt gia đình TKT lắm rồi, chứ tên công an này sẽ được "giác ngộ" tha sớm, có ở trỏng thì cũng ngồi chơi xơi nước thôi, chả tù tội gì đâu. Thử hỏi nếu xử "Mình" thì lấy ai hà hiếp, đàn áp dân cho Đảng? Đảng đời nào ngu đến độ xử nặng, hóa ra dằn mặt, trói chân, trói tay đám tay sai đắc lực cỡ tên Ninh?



 
































Re: Toà án bác bỏ yêu cầu kháng án của công an Ninh
2012-07-17 23:20:09

Nhat Ngo


Ai dám tin ở Việt Nam có công lý,luật pháp,công bằng thì quả là quá
ngây thơ!!!Ha,ha...đây chỉ là một trường hợp nhỏ bé mà gia đình nạn
nhân dám đứng lên đòi lấy công lý.Chỉ tiếc rằng còn 89 triệu chín trăm
chín mươi chìn vẩn dạ,dạ....một sự nhịn là chín sự lành???



 
































Re: Toà án bác bỏ yêu cầu kháng án của công an Ninh
2012-07-17 23:38:56

Cửu Bình





 
































Re: Toà án bác bỏ yêu cầu kháng án của công an Ninh
2012-07-18 02:26:39

Mặt Vêu, Mày Váo, Làm Láo, Cháu Bác


VN duới ách cai trị của băng đảng mafia CSVN thì làm gì có Công Lý?? Những chuyện toà với bản án bỏ túi xảy ra hàng ngày. Càng nhiều chuyện oan khuất, thì khi dân nổi lên không ai dám bảo đảm mạng sống của bọn ác ôn côn đồ tay sai của đảng. Chỉ xin đồng bào đừng quên tội ác chúng đã làm và gây ra cho quê huơng dân tộc sau bao năm!!! Quyết không tha mạng tên VC nào!!!! Đó là tiếng nói của luơng tâm và công lý!!!!



 
































Re: Toà án bác bỏ yêu cầu kháng án của công an Ninh
2012-07-18 13:11:50

TranCali


Tôi chỉ mong em Tiến và tất cả những con dân Việt nam tiếp tục đi đòi công lý cho bằng được. Không thể cứ để cho bọn công an đè đầu đè cổ dân mình mãi.

Mẹ kiếp, nếu tôi ở VN thì đã chơi luật rừng với đám công an khốn nạn này.











From: hai nguyen <hnhainguyen60@gmail.com>
To: hosodanchu@gmail.com
Sent: Wednesday, July 18, 2012 2:35 AM
Subject: Nguyễn Phương Anh: Người dân chủ đừng nghĩ mình là “ông nọ bà kia”

[Ẩn văn bản trích dẫn]





















Trinh kim Tien xinh dep +  ba noi--.jpg
109K




 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4