Nhãn:

Trong nước đã tẩy chay Việt Tân?

VET
Con vẹt VT

Có lẽ chưa bao giờ phong trào tẩy chay Việt Tân lại mạnh mẽ như vậy. Phong trào này dường như tỷ lệ thuận với số người đấu tranh dân chủ bị bắt. Năm qua, ứng với sự trở về của Ủy viên TƯ Việt Tân Nguyễn Quốc Quân, số người bị bắt tăng vọt lên, càng như thách thức, trêu ngươi dư luận.

Sau liên tiếp 3 entry Mặt thật Việt Tân của Nguyễn Phương Anh trên facebook, kể tên hàng loạt những bị bắt, đi tù trong nước  đều là thành viên Việt Tân, trừ vị gạo cội Việt Tân – Nguyễn Thanh Giang. Nguyễn Phương Anh liên tiếp nhận đe dọa, khiêu khích. Nhưng dường như “sức mạnh” của Việt Tân giờ đã mềm như bún, không dám ngang nhiên, hống hách. Vị gạo cội Việt Tân nọ không ám nửa lời phản ứng, chỉ dám rỉ tai, truyền miệng, rằng thì là Nguyễn Phương Anh bị công an mua chuộc, gài bẫy để hạ uy tín Thanh Giang; hoặc là vì cộng sản muốn xử lý Lê Quốc Quân lên đốt con bài Nguyễn Phương Anh!?!

Nhưng xem ra Phương Anh dám thách thức, sẵn cả rổ dẫn chứng nên vị gạo cội Việt Tân và các “dư luận viên” Việt Tân chẳng dám ho he. HÔm nay trên facebook, Nguyễn Phương Anh tiếp tục phơi bày cho cái sự “vắt chanh bỏ vỏ” này của Việt Tân:









Nguyen Phuong Anh

Luật sư Nguyễn Văn Đài xin thông báo:
Hôm nay, nhà tù Nghệ An đã đưa Tù nhân lương tâm, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa tới bệnh viện Ba Lan ở thành phố Vinh, Nghệ An để phẫu thuật trĩ. Vợ nhà văn là cô Nguyễn Thị Nga đang trên đường từ Hải phòng tới Vinh. Gia đình cô Nga đang rất khó khăn. Tôi kêu gọi Quí Cô Bác anh Chị hãy giúp đỡ cho gia đình Tù nhân lương tâm Nguyễn Xuân Nghĩa. Xin Quí vị liên lạc trực tiếp với cô Nga theo số ĐT: 01694293450


Ông Nghĩa thân với ông Đỗ Hoàng Điềm lắm mà, ông lại làm đại diện 8406 nữa (hôm nay sinh nhật 8/4/2006 )...con trai ông cũng cho đi học Việt tân bên Thái lan, ông giới thiệu một số người cho VT.... Sao ông lại khó khăn được nhỉ ? Hay là VT quên rồi...cuối cùng chỉ có CS nó cho đi cắt trĩ 2 lần miễn phí. Chuyện như hài.

Unlike ·  · Share ·


 Nếu quan tâm đến lý do ông Nguyễn Xuân Nghĩa bị bắt, sẽ thấy lời lên án của Nguyễn Phương Anh có cơ sở. Ông Nghĩa và một nhóm các bạn trẻ Ngô Quỳnh, Kim Nhàn, Vũ Hùng (người từng có thời rất thân thiết với Phương Anh) … bị bắt vì treo khẩu hiệu và rải truyền đơn ở Hà Nội, Hải Phòng năm 2007. Vụ này khiến Đỗ Nam Hải lấy danh nghĩa “đại diện lâm thời Khối 8406” để phê phán Nghĩa “tự ý” hành động, dẫn đến đốt lực lượng trong nước (Đỗ Nam Hải cũng là thành viên Việt Tân nhưng cũng không thể chấp nhận được sự đốt người trắng trợn đến thế). Sự hy sinh của Nghĩa cho Việt Tân là rất lớn, đúng như Nguyễn Phương Anh nói, nhưng đến nay, hoàn cảnh gia đình vẫn rất khó khăn, Việt Tân dường như đã lãng quên ông ta, khiến những người bạn của Nghĩa trước đây vì thương cảm phải lên tiếng. Của đáng tội, trước đây vị gạo cội Việt Tân Nguyễn Thanh Giang thỉnh thoảng cũng mời Nga và thân nhân một số người Việt Tân về Hà Nội bị bắt dịp lễ tết với vài trăm đô, song đến nay thì khoàn tiền này gần như chẳng còn. Có lẽ vị gạo cội Việt Tân này chán đời vì bị cả làng quay lưng, chửi rủa, tẩy chay, chẳng còn tuyển mộ được người cho Việt Tân nữa nên thất thu nặng nề.

Nặng ký nhất là entry mới đây của blogger Mẹ Nấm thu hút con số kỷ lục nhấn like và lượng comment càng ngày càng xôm tụ:









Mẹ Nấm Gấu

Mình nói thật nhé, mấy bạn Việt Tân mà không nghĩ ra được đòn gì để đỡ cho vụ xử các thanh niên Công Giáo một cách đường hoàng thì với mình danh dự chính trị của một đảng phái chả còn là gì cả.
Việc cái bạn lập lờ quấy quá vụ công khai tên tuổi em Thái Văn Dung làm mình nản lắm rồi, lại thêm vụ gia đình bạn Minh Mẫn bị bắt trong thầm lặng nữa, khó đỡ lắm.
Một cổ hai tròng cũng khó cho những người có lý tưởng chứ các bạn Việt Tân?
Trong khi bao nhiêu con người bị giam cầm họ không nhận tội thì bên ngoài các bạn chối phăng con người ta, rồi đẩy qua thành Thanh niên Công Giáo, Tin Lành... gì gì đấy là sao?


Bao nhiêu con người đấy mà để họ ở ngoài bây giờ làm được khối chuyện thay vì tất cả thành anh hùng mà nằm hết trong nhà tù.

Chửi mình thì mình chịu, ghét mình mình cũng chịu luôn, cứ thấy nhiều người trả giá vì toan tính vì sai lầm của các bạn Việt Tân trong nước mình đếch nhịn nổi!

Like · · Share · 20 hours ago near Nha Trang, Khanh Hoa ·

 Entry này tiếp nối sau hai bài viết đình đám Tôi cần một câu trả lời và  Họ còn nợ TV Dung của chính blogger này. Đọc các comment cho thấy số đông fan ủng hộ stt của Mẹ Nấm từ trong nước, thậm chí những người tham gia còn nhiệt tình dẫn nguồn, người trong và ngoài nước từng tố cáo Việt Tân để các “fan” anti-Việt Tân mổ xẻ, cảnh báo dư luận như:

Ashubiyi Mapema Muốn hiểu rõ Việt Tân xin các bạn cứ tìm đọc bài của bác :Tưởng Năng Tiến ,bài của bác Lữ Giang ,hồi ký của Lê Thanh Tùng ...Và còn rất nhiều nữa ...Tôi thành thật khuyên các bạn trong nươc ko hiểu gì về VT thì hãy tránh xa họ ra ,ko thì mang hoạ vào thân đấy .Tại sao hễ ai quan hệ(chứ chưa ra nhâp)mà AN biết liền???AN có giỏi đến mức biết hết tất cả ko?Xin trả lời là ko .Tuy nhiên AN VN khá giỏi họ cũng biết được chừng 80% đấy .Phần còn lại ,ai ra nhập xong thì VT tuồn thông tin luôn cho AN thế là xong ...Chỉ còn chờ AN đến nhà tóm cổ .

Có một số kẻ cho rằng, Mẹ Nấm Gấu muốn dùng chiêu trò này để câu view, đánh bóng tên tuổi, song nếu ai từng biết blogger này cũng từng hút chết với Việt Tân thì sẽ biết vì sao chị chống Việt Tân quyết liệt để bảo vệ những anh em dân chủ còn sót lại, cảnh báo những ai nhẹ dạ hoặc bị Việt Tân cài bẫy sớm tình táo mà tránh xa.

Chắc chắn, số người phản ứng, tẩy chay Việt Tân sẽ còn lên theo cấp số nhân, bởi người đi trước truyền lại cho người đi sau, người từng va vấp, người sẽ ra tù tới đây sẽ thúc đẩy phong trào có tên gọi anti - Việt Tân này  mạnh mẽ gấp bội.

Nguyễn Quang

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4