Nhãn:

NGƯỜI BUÔN GIÓ CHỈ ĐÍCH DANH BLOGGER MẸ NẤM GẤU LÀ “CHỈ ĐIỂM VIÊN”



Blogger Bùi Thanh Hiếu, Ảnh: Internet
Trong thời gian vừa qua, với “mục đích cao cả” là đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền” ở Việt Nam, các nhà rân chủ và những kẻ xưng danh “dân chủ” đã có hoạt động thành lập hoặc tham gia các tổ chức do mình hoặc kẻ khác sáng lập. Chưa bao giờ cái nghề rân chủ lại “hót” và kiếm được bộn tiền như bây giờ. Nên điều dễ hiểu là “trăm hoa đua nở”, khoe tài, khoe sắc trong đời sống chính trị xã hội. Nhiều hội, phường bát nháo ra đời, nào No - U, Diễn đàn XHDS, Hội Tù nhân lương tâm… Nhiều tổ chức ra đời thì tài chính cung cấp và sự quan tâm của các bề trên cũng có những sự thay đổi và từ đó làm cho các cá nhân liên quan bị ảnh hưởng. Do đó, vừa phải tiếp tục tranh đấu cho “dân chủ”, “nhân quyền”, vừa phải giành giật “miếng cơm manh áo”, nên trong làng rân chủ, chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” không phải hiếm khi xảy ra. Chuyện blogger Người Buôn Gió (tức Bùi Thanh Hiếu) với bài viết Vừa hợp tác vừa đấu tranh đã chỉ thẳng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger Mẹ Nấm Gấu) ngầm giúp cơ quan An ninh Việt Nam vây bắt lần lượt các nhà rân chủ trong thời gian qua là một minh chứng cụ thể.
Phát hiện được cơ sở ngầm của cơ quan an ninh đã là khó, nhưng phân tích, lập luận để người ta tin rằng phát hiện của mình là chính xác thì càng khó hơn. Vì vậy mà trong bài viết của mình, Người Buôn Gió đã có một quá trình lý giải, vừa phải lý luận vừa phải dẫn chứng thực tiễn để chứng minh.
Trước hết, Người Buôn Gió lí giải tại sao Mẹ Nấm Gấu (lúc này chưa được Người Buôn Gió cho “lộ tên”) lại hợp tác với cơ quan an ninh đi hại “bạn chiến đấu” của mình. Đó là “hợp tác có nghĩa là làm cho an ninh một số việc, đồng thời được an ninh cho phép làm nhà '' đấu tranh '' trong mức độ có lợi cho an ninh. Tất nhiên trong về này, an ninh bao giờ cũng hời hơn. Vì họ được cả một cuộc chiến. Còn những kẻkia về cá nhân họ cũng được hời. Ở giá cả trao đổi như vậy hai bên đều cảm thấy hài lòng.
Có những người vì thiếu hiểu biết, đố kỵ, ghen tức nhau mà vô tình để những lời an ninh nói nhập vào đầu mình. Dẫn đến tự nguyện làm một người vừa đấu tranh mà vừa hợp tác trong khi chính họ không biết.
Nhưng có người thì nhận thức được điều đó, và họ bằng lòng với việc này. Bởi họ hy vọng sẽ mượn tay an ninh triệt phá các nhóm đấu tranh cạnh tranh với họ, hòng dành được nguồn tiền trợ lực từ hải ngoại cho nhóm của mình”.
Tiếp theo, Người Buôn Gió giải thích tại sao mà Mẹ Nấm Gấu có thể lại đi hại được người khác (tất nhiên lúc này Người Buôn Gió vẫn chưa chịu “chỉ mặt đặt tên” Mẹ Nấm Gấu). Tổng hợp đoạn viết, có thể tìm ra các chiêu mà Người Buôn Gió phát hiện thấy ở Mẹ Nấm Gấu, đó là: tìm cách quan hệ với cơ quan Công an, “… rất chịu khó làm quen với các trang truyền thông lớn quốc tế hoặc nhưng trang báo ngoài lề. Để khi cần thiết có thể lái dư luận hoặc cô lập thông tin về vấn đề nào đó”, khoét sâu mâu thuẫn, phân tán dư luận “… bằng những luận điệu như với Tạ Phong Tần chúng bảo là an ninh trá hình, với Nguyễn Phương Uyên, Đỗ Thị Minh Hạnh chúng bảo đó là do nghe theo thế lực chính trị bên ngoài. Với Huỳnh Thục Vy chúng gây sự, với Lê Thị Công Nhân chúng moi móc thông tin cá nhân để dèm pha”
Sau khi đã viện dẫn, thấy đủ cơ sở, lí lẽ, blogger Người Buôn Gió đã đi đến kết luận: “Người mà tôi nói trên là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Mẹ Nấm Gấu. Người đứng đằng sau trong các vụ đánh phá Huỳnh Thục Vy, Lê Thị Công Nhân, Đỗ Thị Minh Hạnh, Tạ Phong Tần, Nguyễn Phương Uyên và Bùi Thị Minh Hằng lần này”. 
Được biết, sau khi bị dư luận mạng lên tiếng (trong đó không ít kẻ cho rằng chuyện này chẳng qua “trâu bò tranh nhau miếng ăn” hay kiểu “bố mới là NHẤT trong nhóm rân chủ”…) về bài viết trên, ngay lập tức, trên facebook và blog cá nhân của mình, blogger Người Buôn Gió đã viết bài Làm rõ chi tiết về Lê Ánh của Việt Tân trong bài viết của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh”. Trong đó có đoạn Trước tiên trong bài viết về hợp tác và đấu tranh, tôi không khẳng định Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là tay sai của anh ninh. Mà tôi nói về thủ đoạn của an ninh khi lợi dụng mâu thuẫn để đánh phá. Và sự tiếp tay vô tình hay có lý do nào đó với an ninh”. Nhưng nếu đọc thêm ở bài này thì người đọc không hiểu sao lại thấy Người Buôn Gió viết“Chưa bao giờ có bài nào chỉ trích đích danh ai như hôm nay tôi gọi tên Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Chỉ trích một người phụ nữ có hai con nhỏ không phải là bản chất của tôi. Nhưng khi phân loại đặc tình, bán đặc tình, và loại vừa hợp tác vừa đấu tranh. Trong bài viết của mình tôi cũng nói rõ có những người vừa đấu tranh với lý tưởng cho một xã hội tốt đẹp, nhưng vì sao vẫn đi đánh phá các người khác, nhất là những người đã bị bắt”.
Với những nội dung trong hai bài viết trên của mình, cho nên, xem ra dù cố gắng thanh minh gì đi nữa, blogger Người Buôn Gió vẫn thể hiện quan điểm chính Mẹ Nấm Gấu mật giúp cơ quan an ninh lùng bắt những anh em “dân chủ” khác đang đe dọa “miếng cơm manh áo” của mình.
Bút lông

1 nhận xét :

  1. Kha kha... ăn không đều, chia không đủ đây mà. ô hô, Mẹ Nấm Nhu Quỳnh có thật sự là "tay sai", là "đặc tình của" an ninh không thì chứ biết, nhưng đúng là, để sống được bằng cái nghề làm tay sai cho bọn phản quốc thì phải vậy thôi. Một đồng chia ba thì ít, nên cố gắng loại bỏ bớt "đồng tặc", kiếm thêm vài hào nữa chứ.Vay ma mà còn to mồm là đấu tranh cho "dân chủ"... có mà đấu tranh cho dâm thủ thì có... Vãi lều!!!!

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4