Nhãn:

Kỳ 2: Hỗn danh của kẻ “Giải mã”

Bạch hóa: Nội tình phong trào dân chủ Việt

Năm 2013, Hà Sĩ Phu thông qua bài viết “Giải mã một thế hệ dấn thân” đã phỉ báng trí thức phong trào HSSV giai đoạn chống Mỹ. Ở đó, Hà Sĩ Phu tự huyễn cộng gộp tất cả trí thức cùng thời và gọi họ là “ngu dốt”. Với hỗn danh trên, Hà Sĩ Phu đã tạo nên sự phẫn nộ của các bậc trí thức cùng thời; biết phạm phải sai lầm “chết người”, Hà Sĩ Phu tỏ ra ăn năn, hối lỗi, viết bài thanh minh, xu nịnh…nhưng thực tế không phải như vậy, vẫn là giọng điệu của kẻ tự cho mình đứng ở hàng trên, xem thường người khác.
Hồ Sơ Dân Chủ sẽ tiếp tục bạch hóa “Giải mã” để bạn đọc thấy được bản chất thực sự của con người này.

HSDC


Kỳ 2: Hỗn danh của kẻ “Giải mã”

Ở phía trời Tây, bạn tri kỷ của Hà Sĩ Phu là Đặng Văn Âu hoan hỷ khi đọc bài viết “Giải mã”, thấy Hà Sĩ Phu phỉ báng trí thức đúng tim đen mình, vì thế họ Đặng không quên góp lời tán dương và cho rằng Hà Sĩ Phu đã “chơi” Bảo Cự, Bùi Minh Quốc một cú “đau hơn hoạn”.






 Hà Sĩ Phu loan tin mình bị “phản công” trên web bô xít VN bằng bài viết của Nguyễn Ngọc Minh là con gái của Nguyễn Chánh. Thấy hậm hực, tức tối trong lòng, cho rằng mình bị trẻ danh bóc mẽ, xem thường. Hà Sĩ Phu quyết “bút chiến” để “báo thù”. 


 Trần Minh Thảo đánh giá cao “bạn vàng”, cho rằng bài viết “Gải mã” của Hà Sĩ Phu “một mũi tên trúng hai đích”, cả Tiêu Dao Bảo Cự, Bùi Minh Quốc lẫn phong trào đô thị miền Nam.


Sau một hồi điều tra, soi xét, Mai Thái Lĩnh khẳng định “nghi án” cha con Nguyễn Chánh, Nguyễn Ngọc Minh là “đứa con tinh thần” của Bảo Cự.








1 nhận xét :

  1. Quả thực, Hà Sĩ Phu quá hỗn với các bậc trí thức cùng thời, chém 3 ngày không hết tội.
    Thụy Nhu

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4