Giữ nguyên kỷ luật xóa tên Luật sư Phạm Công Út

    Luật sư Phạm Công Út
Luật sư Phạm Công Út


Luật sư Phạm Công Út, người từng lên tiếng tố cáo thẩm phán và chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, bị Ban Thường Vụ Liên Đoàn Luật sư giữ nguyên hình thức kỷ luật xóa tên khỏi danh sách luật sư đồng thời thu hồi thẻ luật sư do Liên Đoàn này cấp.

Ban Thường Vụ Liên Đoàn Luật sư Việt Nam cũng bàn giao cho Ban Chủ Nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh làm thủ tục đề nghị Bộ Tư Pháp chính phủ Hà Nội thu hồi chứng chỉ hành nghề của luật sư Phạm Công Út.
Truyền thông trong nước loan tin ngày 22 tháng 8 như vừa nêu.
Vào tháng 3 vừa qua, luật sư Phạm Công Út bị Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh xóa tên khỏi đoàn luật sư thành phố. Lý do được đưa ra là Luật sư Phạm Công Út ký hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng và nhận 1 tỷ đồng, tiếp đến sẽ nhận 30% giá trị tài sản thu hồi được; tuy nhiên Luật sư Phạm Công Út đã không thực hiện theo hợp đồng mà không hoàn lại tiền đã nhận cho người ký.
Tuy nhiên, sau đó Luật sư Phạm Công Út có đơn khiếu nại gửi đến Ban Thường Vụ Liên Đoàn Luật sư Việt Nam lập luận vụ việc chỉ là quan hệ dân sự vì vậy Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có trách nhiệm hòa giải chứ không có quyền kỷ luật bản thân ông. Biện pháp kỷ luật của Đoàn Luật sư Tp HCM là không đúng pháp luật, xâm phạm đến quyền hành nghề hợp pháp của Luật sư Phạm Công Út.
Liên Đoàn Luật sứ Việt Nam lại cho rằng quan hệ trong vụ việc thuộc quan hệ hành nghề luật sư và ông Phạm Công Út vi phạm quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp nên phải bị kỷ luật.
Luật sư Phạm Công Út là người tham gia bào chữa trong một số vụ án quan trọng tại Việt Nam. Vụ án oan Huỳnh Văn Nén là một trong những vụ được nhiều người biết đến có sự tham gia bào của luật sư Phạm Công Út.

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4