Nhãn: ,

Lê Trần Luật – nhân vật nhiều ẩn số

HSDC nhận được bài viết của bạn Huy Chương gửi đến cho chúng tôi qua hộp thư điện tử hosodanchu@gmail.com. Trong thư cung cấp khá nhiều thông tin liên quan đến các việc làm của Luật sư Lê Trần Luận mà bạn Huy Chương cho rằng còn nhiều khuất tất, nhiều khả năng là công sự của công an Việt Nam. Chúng tôi cũng đã từng nghe nói đến nhân vật này với nhiều vụ bê bối về tiền bạc, trai gái và kể cả đánh bạc… Xin trích đăng bài viết của bạn Huy Chương trên tinh thần cung cấp thêm thông tin để bạn đọc HSDC có thêm sự lựa chọn để sàng lọc, đánh giá được khách quan hơn, mời bạn đọc đón xem…


Tên Việt Gian Lê Trần Luật

Ngày 23/3/2010 , Lê Trần Luật đưa AN “núp sau lưng” để vào nhà anh BaSG, bắt cóc anh Ba SG khi anh đang cố thủ trong nhà, nếu không có Lê Trần Luật kêu cửa thì AN làm sao vào nhà bắt anh Ba SG và làm hư hại tài sản, đồ đạc của gia đình anh BaSG được. Việc anh Ba SG tham gia thành lập Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, liên hệ với cô Hoàng Lan, Nguyễn Tiến Trung, rồi ông Nguyễn Sỹ Bình, bs Nguyễn Xuân Ngãi, rồi chuyện đi du lịch nước ngoài với anh “Điếu cày” tham gia khóa đào tạo bất bạo động của đảng Việt Tân của anh BaSG chỉ có Lê Trần Luật biết rõ và chính Lê Trần Luật báo hết cho AN cũng như giúp AN bắt anh Ba SG như nêu ở trên. Thời gian này, cả chị Tạ Phong Tần cũng bị công an bắt cóc, tịch thu máy vi tín, giấy tờ tùy thân, tiền bạc và nhiều bài viết phê phán chính quyền cs…. Ngoài ra Lê Trần Luật còn giúp AN truy tìm và chỉ điểm cho họ bắt bỏ tù bắt tri thức trẻ Khối 8406 anh Nguyên Hoàng Quốc Hùng, dân oan Dương Âu ….

Lê Trần Luật luôn miêng kêu là bị theo dõi, không cho đi đâu…. Nhưng ngay sau ngày chị Tạ Phong Tần và anh Ba SG bị bắt giam tại trại giam số 4 Phan Đăng Lưu Sà gòn, thì ngày 24 và 25/3/2010 Lê Trần Luật lại vui chơi du ngoạn ngoài Hà Nội, phải chăng đây là “Phần thưởng” mà AN trao tặng cho Lê Trần Luật. Tuy nhiên, khi ra Hà Nội, hắn tính vào thu thập tin tức tại giáo xứ Thái Hà, do các Cha ở đây đã nhận thấy rõ tính gian xảo, là tay sai của AN và nhất là khi hắn “lừa tình cô MT” là giáo dân của giáo xứ nên cha Phong đã đuổi thẳng cố hắn đi, không cho vào... quê độ, Lê Trần Luật lớn tiềng chửu bới “Thái Hà không biết ơn hắn” và nói “không cần giáo dân ủng hộ”, việc này có anh J.B Nguyễn Hữu Vinh (người bị đánh hội đồng tại Đồng Chiêm bị gẫy răng) chứng kiến. Sau đó đến gặp Bùi Thanh Hiếu và ăn chơi nhảy múa tại Hà Nội, không hề bị AN theo dõi???? .(Bùi Thanh Hiếu blog ngườibuôngió, cũng là “tay chân” của công an Hà nội từ thời hắn bị bắt về tội buôn bán ma túy tới nay. Hiếu chính là người tình của blog Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, những lần Hiếu đi Sài Gòn, Nha Trang, Đà Lạt đều có Mẹ Nấm đi cùng)…

* Về vấn đề tiền bạc thì Lê Trần Luật tìm mọi cách rút tiền mồ hôi, nước mắt của gia đình anh em dân chủ, việc này ông Võ Trung Lĩnh, Nguyễn Phương Anh, Trần Trung Trực đã kiểm chứng. Lê Trần Luật đã móc tiền của gia đình “nạn nhân” là ông Nghĩa, ông Tính, ông Túc, cô Nghiên, sinh viên Ngô Quỳnh , Trương Minh Đức, dân oan Lương Văn Sinh, Dương Âu ( cũng là người bị Luật bán cho AN vừa qua) nhưng hắn nói là gia đình các nạn nhân TỰ NGUYÊN đưa cho hắn. Cha Phong giáo xứ Thái Hà và từng gia đình giáo dân trong vụ án công an bắt giáo dân Thái Hà đều đưa tiền cho Luật. ... Những anh em yêu dân chủ, nhân quyền hải ngoại đã không ngần ngại gửi tiền về cho Lê Trần Luật khi hắn rêu rao “bảo vệ, giúp đỡ những nhà dân chủ trong nước miễn phí”, nhưng người gửi tiền như ông Sỹ Hoàng (canada) ủng hộ 2,000 USD và 5 triệu đồng, ông Nguyễn Công Bằng 3,5000 USD… dĩ nhiên là còn nhiều nữa. Ngoài ra, Lê Trần Luật cũng đã lừa luôn anh em dân chủ thân tín như anh Đỗ Nam Hải (Khối 8406) 4 triệu đồng, lấy của Mỹ Nghệ 1.000 USD bỏ túi riêng trong vụ kiện trường học cho con gái bà ta, nhưng giao hết mọi việc cho chị Tạ Phong Tần làm mà không đưa cho chị Tần đồng nào, chị Tần còn giúp nhiều việc riêng khác cho gia đình Mỹ nghệ. Khi Lê Trần Luật bị chị Tần lột mặt nạ gian xảo, hắn đã xúi Mỹ Nghệ nói xấu chị Tần việc lấy 500 ngàn đồng tiền xăng khi giải quyết việc riêng cho Mỹ Nghệ; Lê Trần Luật còn chiếm đoạt tiền lương cho luật sư Đạt 9 triệu đồng, chị Tạ Phong Tần 13 triệu đồng (nếu ai thắc mắc thì liên hệ với luật sư Đạt, người từng ở chung với chi Tần khi chị chưa bị bắt sẽ rõ ngay). Và còn nữa, số tiền của Cha Sơn Hà (ở Đức) gửi 1,200USD (chị Tạ Phong Tần cho biết là Luật nhận nhiều lần, tổng cộng 6,200USD) qua Luật để giúp đỡ anh em dân chủ đang bị chính quyền cs bao vây, khủng bố, bỏ tù… nhưng Luật đã bỏ túi tiêu xài riêng. Trước sự bức bách của chính quyền cs, khi thấy anh em trong nước đang gặp khó khăn, anh Đà Lạt Xưa (ở Mỹ) cũng đã rất nhiệt tình vận động anh em Hải ngoại quyên góp, giúp đỡ anh em trong nước, và số tiền trên anh gửi về nhiều lần trên 3 ngàn USD qua Lê Trần Luật nhưng hắn cũng ỉm luôn, không chi cho bất kỳ ai đồng nào ngay cả lúc chị Tần, ls Đạt đang thất nghiệp... việc này khiến anh em hải ngoại đang thắc mắc với anh Đà Lạt Xưa về số tiền đã gửi về cho anh em trong nước qua người nhận là Lê Trần Luật.

Nhưng Lê Trần Luật lại nói rằng, trong các vụ án trên hắn không hề nhận của ai đồng nào, nó bỏ tiền túi ra và miến phí hoàn toàn.

Nhưng có một điều mâu thuẫn với chính bản thân LTL, trong lúc an nhậu với những người thân quen, LTL khẳng định anh em hải ngoại có gửi tiền về cho hắn. Nhưng hắn nói là người ta tự nguyện, hắn không yêu cầu, không cần giúp đỡ. Kẻ nào ngây thơ gửi tiền cho hắn thì hắn nhận, hắn nhậu, không cần quan tâm.

Phải chăng nó không muốn chia tiền cho người khác nên "uốn lưỡi lưu manh" và phủ nhận công ơn của những người quyên góp tiền ủng hộ dân chủ trong nước và giúp đỡ cho Lê Trần Luật lúc hắn gặp khó khăn.

Huy Chương

8 nhận xét :

  1. Lê Trần Luật là một tên ls đểu, đội lốt DC để moi tiền của kiều bào và bóc lột những gia đình nạn nhân.
    Hắn cũng rất rành trong việc lwag gài vào khách san

    Trả lờiXóa
  2. Lê Trần Luật là kẻ DC giả hiệu, tay sai của CA. Nó chỉ điểm cho CA bắt anh em DC

    Trả lờiXóa
  3. Không còn lời nào mô tả cho một kẻ dân chủ giả hiệu, hắn vô nắm tin nhà mục sư Nguyễn Hồng Quang và sau đó gia đình mục sư Quang bị giải tỏa và các sinh viên đang học ở đây bị duổi hết về quê.
    Ai vào phá hoại đây, chỉ có thằng chó đẻ Lê Trần Luật

    Trả lờiXóa
  4. LTL là một tay lừa tiền có đẳng cấp, hắn lừa hết anh em DC, dân oan trong nước, kiều bào hải ngoại. Hắn lừa luôn những gia đình có người bị tù các tội danh chính trị.
    Hắn còn lừa được cả giáo dân và cha xứ.
    Tôi từng thấy trên mạng, LTL từng tuyên bố "kẻ nào ngây thơ đưa tiền cho nó thì nó xài, nó không them xin"??

    Trả lờiXóa
  5. Thằng ls đểu Lê Trần Luật khỏi phải nói. tiền anh em hải ngoại gửi về để trả chi phí cho các ls bào chữa vụ án Pham Minh Hoàng (sài gòn), vụ án Phạm Thị Thúy (Bến Tre) hắn còn ăn phần nửa, tên chó này hết chỗ nói. Hắn từng kêu tôi kêu hỏi anh em ủng hộ gửi về cho nó, may chỉ gửi mấy trăm $ thôi, nếu không tức chết luôn.

    Trả lờiXóa
  6. uh.nhìn mặt tên này cũng thấy đểu thât. Nghe thì còn nghi nghi chứ thấy mặt tên này thì không còn nghi ngờ gì nữa. Nhìn con người thì biết là một người đầy tham vọng và rất là tham lam rồi. Quả thật là nguy hiểm nếu gặp phải loại người này.

    Trả lờiXóa
  7. Ai dại đưa tiền cho LTL thì nó xài, kêu ca làm gì. LTL phải nói rất giỏi, từ việc vận động Dc để kiếm tiền, vận đông giáo xứ Thái Hà đấu tranh và đưa tiền cho L xài, cài gì cũng giỏi, giỏi cả vấn đề lừa gái tơ đưa vào khách sạn nữa.
    Nói chung em nào dại thì ráng chịu, ai thừa tiền thì cứ gửi về cho LTL

    Trả lờiXóa
  8. Chào Long An
    không được nói nhìn mặt LTL thấy để....Hãy xem lại đi, rất đẹp trai lai chó khó tìm

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4