Nhãn:

Có phải Nguyễn Phương Uyên bị bắt vì "làm thơ chống Trung Quốc"

Mấy bữa nay dư luận mạng rộn lên những thông tin trái chiều về việc một cô bé sinh viên trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM bị bắt vì “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Đám rận như mấy con cún đói mà gặp được đống phân, nhất loại rống lên: Nguyễn Phương Uyên (NPU) bị bắt cóc, NPU mất tích, NPU bị bắt vì làm thơ chống Trung Quốc, Công an bắt người trái phép,.. Tụi bắp cải BBC, RFA Việt ngữ cũng ngửi được cái mùi ưa thích, nhảy vào sủa phụ. Các "anh hùng bàn phím" cũng đua nhau bình luận rôm rả, vung vít trên trời dưới đất, nghe hơi nồi chõ mà cứ như đúng cả rồi!

Tò mò về "thánh nữ" mới của đám rận, tôi cũng cố gắng tìm hiểu cho rõ ngọn ngành "dây cà rau muống" xem thế nào.
Câu chuyện như sau:

Vào ngày 10/10/2012 một số truyền đơn được tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước gài bên hông thành cầu An Sương đoạn quốc lộ 1 A – Trường Chinh – Sài gòn. Số truyền đơn nầy được kèm theo nhiều tờ giấy bạc khác nhau và bỏ vào một thùng cạc tông được cài chốt bung bằng đồng hồ vào đúng 7 giờ sáng ngày 10/10/2012 thì số truyền đơn được bung xuống con đường dưới thành cầu An Sương .

Nguyễn Phương Uyên được giao phó làm nhiệm vụ phó nhòm cho diễn biến hôm đó. Vụ rãi truyền đơn này đưa tới việc Nguyễn Phương Uyên bị bắt vì công an đã cài người vào tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước để tìm xem ai chính là người đứng phía sau lưng tổ chức nầy mà Bộ Công An cho là của một tổ chức đang sinh hoạt trên Paltalk.

Từ đó rộ lên những thông tin về việc NPU bị "bắt cóc", bị bắt vì "làm thơ chống Trung Quốc", rồi chuyện gia đình cô bé này lên BBC, RFA để tố công an bắt người trái phép và tuyên bố “gia đình tôi khẳng định chắc chắn con tôi Nguyễn Phương Uyên không thể là “tội phạm hình sự”, nếu có chăng chỉ là hành vi “thể hiện LÒNG YÊU NƯỚC” chưa đúng theo định hướng!” ".

Không thèm chấp những lý lẽ nhai lại của tụi rận, tôi chỉ phân tích vào các một số "nghi vấn" mà rất nhiều người vì không tìm hiểu thông tin cho đúng nên còn hoài nghi.
1) Có hay không việc công an bắt người sai luật ?
1.1 - Về việc NPU bị bắt và tạm giữ:
Điều 81 bộ luật tố tụng hình sự (BLTTHS) quy định:
Trong những trường hợp sau đây thì được bắt khẩn cấp:
a) Khi có căn cứ để cho rằng người đó đang chuẩn bị thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;
b) Khi người bị hại hoặc người có mặt tại nơi xảy ra tội phạm chính mắt trông thấy và xác nhận đúng là người đã thực hiện tội phạm mà xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn;
c) Khi thấy có dấu vết của tội phạm ở người hoặc tại chỗ ở của người bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn hoặc tiêu huỷ chứng cứ.

1.2 - Về việc gia đình NPU nói họ không nhận được lệnh bắt hay thông tin từ chính quyền về việc bắt giữ này.
Điều 85 BLTTHS quy định:
Thông báo về việc bắt

Người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay cho gia đình người đã bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó cư trú hoặc làm việc biết. Nếu thông báo cản trở việc điều tra thì sau khi cản trở đó không còn nữa, người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay.

Như vậy, có thể cơ quan điều tra đã áp dụng theo phần gạch chân trên đây. Và sau đó họ đã gửi Giấy thông báo về việc "Bắt bị can để tạm giam" như dưới đây:

2) Nguyễn Phương Uyên bị bắt vì "rải truyền đơn và làm thơ chống Trung Quốc" ?
Rất nhiều bạn ngây thơ tin ngay vào cái luận điệu này của tụi rận. Từ cái luận điệu này có thể thấy được bản chất hèn hạ, dám làm mà không dám chịu của chúng. Vì sao ư? Hãy xem "truyền đơn chống Trung Quốc" của chúng là như thế này đây...











Tuổi trẻ "yêu nước" nào mà có cờ 3 que thế nhỉ ?










Đây là chống Trung Quốc ?










Đây là chống Trung Quốc ?

3. Nguyễn Phương Uyên nhẹ dạ, cả tin bị đám rận dụ dỗ ?
Thực lòng thì tôi rất hy vọng điều đó. Và có lẽ các bạn học của cô bé này cũng nghĩ vậy nên mới có cái gọi là "Thư cầu cứu khẩn cấp" gửi Chủ tịch nước phát tán trên mạng. Nhưng việc một "cán bộ Đoàn TNCS năng nổ", một sinh viên đại học mà không phân biệt nổi yêu nước và phá nước khác nhau thế nào thì cũng lạ thật. Tổ chức "Thanh niên yêu nước" mà cô tham gia hoặc có dính líu ấy là gì thì chắc hẳn cô phải biết chứ vì cô đâu phải là người nông dân chân chất như cha mẹ mình?
Kết luận cuối cùng về việc NPU có tội hay không sẽ do cơ quan điều tra đưa ra chứ không phải các "anh hùng phím". Nhưng để gia đình cô gái này và những người còn tin tưởng vào việc "có chăng chỉ là hành vi “thể hiện LÒNG YÊU NƯỚC” chưa đúng theo định hướng!”, xin mời xem cách thể hiện "lòng yêu nước" của cái gọi là "Tuổi trẻ yêu nước" qua những hình ảnh dưới đây.











Đối với "Tuổi trẻ yêu nước" thì ngày Quốc khánh có ý nghĩa thế này đây. Họ chào mừng Quốc khánh bằng cách đi dán những tờ giấy ghi những lời lẽ đốn mạt và ngu xuẩn ở những nơi trang nghiêm.










Có lẽ nào nước của các tuổi trẻ này là hồn ma của tụi ba que?










Cách thể hiện lòng yêu nước của tuổi trẻ là đây sao?

Nguồn: http://www.doimat.cuanhcuem.net

7 nhận xét :

  1. Thế mà tớ cứ tưởng con bé này yêu nước thực sự chứ...
    Phải thừa nhận cái thằng Nguyễn Thiện Thành nó hay thiệt nghen, nó trốn qua Thái Lan rồi mà vẫn xúi trẻ con trong nước ăn cứt gà được mới tài chứ.
    Bái phục! bái phục!

    Trả lờiXóa
  2. Đám dân chủ ở hải ngoại chỉ được cái mồm. Chúng chỉ cần bỏ ra vài $ và tí nước bọt là nhóm dân chủ trong nước nhao nhao lên và thực hiện theo ý đồ của chúng răm rắp. Bị bắt rồi mới thấy thiệt cái thân của mình. CÒn bọn chúng thì la cho to một tí rồi lên kế hoạch dụ con mồi non nớt tiếp theo. Đúng là chỉ đáng mấy đồng xu, cắc bạc... Buồn cho thế hệ trẻ người non dạ trước lòng dạ lang sói của đám dân chủ già cỗi đầy lọc lừa...

    Trả lờiXóa
  3. chuithangnguxuan11:06:00 31 thg 10, 2012

    Cái thằng đăng báo ngu bỏ mẹ, bằng chứng đưa ra đúng là ngu xuẩn k chê nổi. con bé này nó bị bắt từ ngày 10, ngày 20 mới ra thông báo, vậy theo mày thì đúng thủ tục không? trong thời gian từ ngày 10 đến ngày 20 cha mẹ PU không nhận được thông báo vậy họ nói không có giấy tờ gì vậy là vu khống? Làm gì thì cũng cần có đầu óc nhé thằng chó ngu xuẩn, bực nhất là phải nói chuyện với thằng ngu đấy, tao dừng đây, không thể nói nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Lạc Hồng Nhân10:53:00 1 thg 11, 2012

    Làm gì mà nóng nảy và sử dụng ngô từ thiếu văn hoá vậy bác, xem họ dẫn chứng đấy nè:
    Điều 85 BLTTHS quy định:
    Thông báo về việc bắt

    Người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay cho gia đình người đã bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó cư trú hoặc làm việc biết. Nếu thông báo cản trở việc điều tra thì sau khi cản trở đó không còn nữa, người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay.

    Trả lờiXóa
  5. có chứng cứ gì cho thấy Phương Uyên liên quan đến những truyền đơn trên ko, hình ở đâu mấy cha cớm chụp đến rùi úm lên đầu con bé

    Trả lờiXóa
  6. hehe coi báo CA không hay bằng coi bài nì. Cám ơn cho mình thấy cái truyền đơn dán trên cột điện nghen. Đúng là TTYN mà. Chúng yêu nước nên ghét ngoại xâm và bọn bán nước cho ngoại xâm thì bị chúng ghét lây, có gì là lạ.

    Còn PU thì bị bắt rồi, 10 ngày sau hay 100 ngày sau, chứng cớ tạo ra, in hình cờ 3 que, 4 que gì đó bỏ vô rồi ép, mớm, dụ cung mấy hồi. 1 cô bé 20 tuổi đầu làm sao chống được bầy lang sói trời. Anh Điếu Cày bị bắt rồi thả ra, chưa kịp về đến nhà là bị bắt lại, 3, 4 năm sau mới đem ra xử tiếp thêm 12 năm nữa theo lịnh quan thầy Bắc Kinh thì có gì mà bọn bán nước không dám làm.

    Trả lờiXóa
  7. XIN NOI TRUNG LAP THOI , CHINH QUYEN NAO TOI CUNG GHET VNCH HAY ĐCS , CHINH QUYEN NAO CUNG VO NHAN DAO ,MAT DAN CHU , CHUNG TA BIET VNCH CHI GIOI BAM VAY NUOC MI THOI , MI RUT THI BI CS DANH CHO TOI TA , LUC CAM QUYEN LO TRANH GIANH QUYEN LUC SAO MA CHA THUA , THUA ROI VAN KHONG CHAP NHAN THUA TIM CACH "CHONG PHA" , CON DCS THI MOT DANG CAM QUYEN THA HO MA THAM NHUNG , CU SAI THI NOI MOM LA SUA , KET LUAN CUOI CUNG , VN HET CUU NOI

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4