Nhãn:

Ý kiến nhận xét nhỏ về Đỗ Nam Hải

BBT nhận được bài viết về nhà dân chủ Đỗ Nam Hải. Xin đăng tải để độc giả đọc và có những nhận xét đúng đắn hơn!!! (Trong bài viết có nhiều ngôn ngữ  không phù hợp, cân nhắc khi đọc)


VNCH QL <diendanquanlucvnch@gmail.com>
Tới: diendanquanlucVNCH@gmail.com

Bcc: hosodanchu@gmail.com


Cảm ơn, đã nhận được bài viết, tư liệu về tên chó săn Đỗ Nam Hải.
Tên ĐNH là tên đầu hàng bẩn thỉu, ăn tạp, đầu hoang tưởng, huyễn hoặc, mất dạy, bất hiếu, vô tích sự.
Nó hình như bị bệnh đao (DOWN), tự kỷ.

Vĩnh Bình

..............................

Ý kiến nhận xét nhỏ về Đỗ Nam Hải

Sau khi đọc ý kiến của Lê Xuân Hiếu gửi kèm theo bài “phỏng vấn Đỗ Nam Hải với Sài Gòn Network” tôi xin gửi nhận xét nhỏ thế này: Đây không phải là bài phỏng vấn, cũng không phải là bài văn viết theo kiểu cho câu hỏi, ý chính rồi viết thành bài văn, đây gần đúng như kiểu tự sự để tô vẽ chính mình. Bài viết này của Đỗ Nam Hải có sự chuẩn bị và viết ra thành cái “bài phỏng vấn”, nhưng nội dung quá tệ, thể hiện tính thiếu văn hóa, tự cao tự đại, háo thắng, xem thường hoạt động dân chủ của người khác. Nhiều người cho rằng, nếu mọi việc của Khối 8406 nói riêng và của Phong trào dân chủ nói chung mà có ý kiến của Đỗ Nam Hải thì thêm rắc rối, thành phá hoại.



Đỗ Nam Hải hạn chế về trình độ, nhận thức: Đỗ Nam Hải từng học khóa “Trung cấp tín dụng Ngân hàng” tại Tp.Hồ Chí Minh. Năm 1994 Hải được vợ (bà Dung) bảo lãnh cùng con gái xuất cảnh sang sinh sống tại Australia lúc bà Dung làm nghiên cứu sinh Tiến sỹ chuyên ngành cơ khí (bà Dung là giảng viên Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian sinh sống tại Australia (08 năm), Đỗ Nam Hải thời gian đầu có học thêm ngoại ngữ, nhưng sau đó học không nổi nên ở nhà giữ con và chát chít trên mạng. Từ đó, Hải được ông Hoàng Cơ Định, ông Đỗ Hoàng Điềm (đảng Việt Tân) tiếp xúc và khích lệ, hướng dẫn, giúp đỡ, cung cấp tư liệu để Hải hoàn thành các Tiểu luận mang tên Hải như “Suy nghĩ và nhận thức lại”, “Viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Việt Nam đất nước tôi” và “Việt Nam đổi mới” lấy các bút danh “Phương Nam – Australia” và “Phương Nam – Việt Nam. Năm 2002 về nước làm việc ở Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh, nhưng tiếc thay, 08 năm du ngoạn Austrailia không nói, viết được tiếng Anh nên cũng chỉ làm ở bộ phận thẩm định giá tài sản thế chấp vay vốn ngân hàng. Thời gian này, Hải không giám khẳng định mình có ý muốn tham gia hoạt động dân chủ mà chỉ lén lút trao đổi trên mạng, tức đang ở trong bóng tối và nghĩ có thể là cơ sở trong nước của Việt Nam canh Tân cách mạng đảng (Việt Tân), nhưng sau khi Hải bị công an Sài Gòn lôi cổ ra ánh sáng và Việt Tân thấy được no value advantage nên đã say good bye với Hải dù trước đó họ đã phải đầu tư nhiều tiền bạc và cả gái (đưa bác sỹ Tâm lý của Việt Tân là cô MATSUDA Hà Đông Xuyến quan hệ từ bên Australia và còn về Việt Nam thuê khách sạn cả tháng tại Phú Nhuận để cùng vui vẻ với Hải).

Tôi đồng ý với những nhận xét của Xuân Hiếu về Đỗ Nam Hải... “Hải không hề có khiếu trong viết lách, nên đã lâu anh không có bài viết mang tính lý luận nào, mà chỉ những bài văn ngắn đầy lỗi văn phạm nhằm bày tỏ bức xúc trước việc chính quyền bao vây anh…. Bạn đọc không khó để tìm ra câu trả lời khi xem qua blog Khối 8406, báo Tự do ngôn luận hay Tủ sách Khối 8406,… tất cả những thứ đó đều không hề có sự tham gia nào của Đỗ Nam Hải. Anh chỉ có tên trên trong một số tuyên bố, kháng thư… mà theo chúng tôi biết đó là từ lý do tế nhị mà những người trong ban đại diện không muốn làm mất lòng anh, ảnh hưởng đến sự đoàn kết của tổ chức mà linh mục Lợi miễn cưỡng đưa vào… Anh Đỗ Nam Hải cũng đã nhiều lần bày tỏ thái độ chống đối linh mục Lý, chỉ vì bản tính ích kỷ sợ LM Lý cướp mất vai trò đứng đầu Khối 8406”…. Và mọi việc của Khối 8406 đều do LM Lợi, GS Kết xử lý, không cần có ý kiến của Đỗ Nam Hải, thí dụ như việc ông Lý Tống đã ủng hộ 40.000USD cho Khối 8406, nhưng GS Kết và LM Lợi đã toàn quyền quyết định mọi chi tiêu, ủng hộ. Chứng tỏ Đỗ Nam Hải có tên trong khối như một sự thương hại, không có ảnh hưởng gì với khối.

Đỗ Nam Hải xem thường hoạt động của anh em dân chủ, không bao giờ ủng hộ dân oan, khiếu kiện, việc quyên góp tiền cũng chỉ để Hải bỏ vào túi riêng ăn xài, cho gái: Điều này khẳng định qua chính miệng Đỗ Nam Hải trong bài phỏng vấn khi nói về việc rải truyền đơn, trương khẩu hiệu không giải quyết được vấn đề, chính là lý do ngụy biện cho việc chưa bao giờ thấy Hải xuất hiện tại những “điểm nóng” dân oan, khiếu kiện, Hải cho rằng: “đây là cách làm có độ rủi ro cao và có tính hiệu quả thấp. Mấy dòng chữ ghi trong những tờ truyền đơn hay trên những băng khẩu hiệu đó nếu rải được, giăng được thì cũng chỉ gây được một sự chú ý nhất định cho một số lượng người rất hạn chế…Mặt khác, do khuôn khổ giới hạn của những tờ truyền đơn và băng khẩu hiệu nên chúng cũng không thể nói lên được gì nhiều về các nội dung dân chủ.”.. Chúng ta thấy, năm 2007 thời điểm “cao trào Dân oan” các tỉnh Miền Tây và Miền Đông kéo về trước Văn Phòng chính phủ Việt Nam 178 Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận cả tháng trời nhưng chỉ thấy Hải (ngồi trong nhà) qua điện thoại thông báo “tụ tập của Dân oan” (Hải lấy theo thông tin trên mạng) rồi xào xáo như mình đến tận nơi dân oan để ủng hộ vậy và liên hệ với bên ngoài xin tiền hỗ trợ (RFA, RFI, VOA, VNSR, BBC, Chân Trời Mới). Kết quả là tiền bạc anh em Hải Ngoại cứ gửi về cho Hải, để nhờ Hải chuyển ủng hộ Dân oan…. nhưng có người dân oan nào nhận được tiền từ Hải đâu !. Chứng minh việc này, giáo sư tiến sỹ Nguyễn Phúc Liên (Đảng viên đảng Thăng Tiến) đã phát biểu “nếu linh mục Lý không bị bỏ tù, linh mục sẽ đến với dân oan”, với Đỗ Nam Hải lúc nào cũng xưng là đại diện cho dân oan, nhưng thực tế đã lợi dụng danh tiếng Khối 8406 để quyên tiền… “Đỗ Nam Hải- Khối 8406 mượn đầu dân oan nấu cháo húp”. Thức tế một thời gian dài Hải không hề ra ủng hộ Dân oan, hỏi thăm dân oan…

Việc anh em khối 8406 như Trần Văn Huy, Lê Trí Tuệ, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Thu Trâm đã lên tiếng vạch rõ việc Đỗ Nam Hải không quan tâm tới chiến hữu của khối, bỏ mặc cho công an đàn áp anh em như vụ Hồ Thị Bích Khương bị đánh. Khối Yểm Trợ Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam tại Austrailia (Khối 1706, Khối 1906) gửi tiền qua Đỗ Nam Hải để chuyển cho Trần Quốc Huy và Thu Trâm (thành viên khối 8406) khi những người này đang trốn Công an nhưng Hải đã ém luôn.


- Đỗ Nam Hải luôn kiếm chuyện làm trò giật gân, tạo scandan đề đánh bóng tên tuổi: Đỗ Nam Hải thường dụ bà Dương Thị Tân (vợ cũ của Điếu Cày đang ở trong tù) đi uống càphê tâm sự riêng, đi dạo mát công viên, kích động đánh nhau với công an tại Công Viên Gia Định; tạo scandan vụ Nguyễn Ngọc Quang tự ngã (té) xe bằng vụ “chính quyền ám sát”, giả tạo tai nạn để sử dụng làm bằng chứng nhằm tố cáo nhà cầm quyền CSVN, sau khi Quang sang được Thái Lan tỵ nạn thì cái đuôi con chuột đã bị lòi khi y quảng cáo thành tích trên là “nặng ký” nhất cho Quang làm hồ sơ tỵ nạn. Hay gần đây nhất đã lôi kéo người “Hải cho là công an” đánh nhau với Hải trước nhà y, sau đó chụp hình tung lên mạng và đây cũng là lý do kiếm tiền (xin tiền bà con hải ngoại). Hiện nay, Hải đâu còn ai để chơi, bàn luận này kia ngoài 03 phụ nữ thiếu tình cảm là Dương Thị Tâm và Lư Thị Thu Duyên, Lê Thị Kim Thu.


Đỗ Nam Hải cơ hội và ganh tỵ với người khác: Một nội dung mà mọi người cũng luôn gặp khi nhắc đến Đỗ Nam Hải không có trình độ, nhưng cơ hội, ganh tỵ, rất háo danh. Có nhiều người tâm sự với tôi, Đỗ Nam Hải rỉ tai nói với họ rằng “ Cha Lý là thằng ăn cắp, lấy Tuyên ngôn khai sinh Khối 8406 làm của riêng cha Lý, nhưng cái đó là do Hải viết”, tôi thấy Hải làm gì có khả năng viết ra cái Tuyên ngôn như vậy. Đỗ Nam Hải luôn ganh tỵ với trình độ, nhận thức của tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang và khi ông Giang phát hiện Hải bất tài, ông ủng hộ chủ trương hoạt động của LM Lý. Hải cay cú gọi cha con ông Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang bằng thằng, đưa ra lời nguyền cho gia đình ông Giang “tuyệt tự tuyệt tôn”; hay nhận sự kiện nhạc sỹ Trúc Hồ (Saìgòn Broadcasting Television Network- SBTN) với Ts Nguyễn Đình Thắng- Giám đốc điều hành Boat People S.O.S (BPSOS) ra Thỉnh Nguyện Thư gửi lên Tòa Bạch Ốc để nhờ can thiệp thả nhạc sỹ Việt Khang và các tù nhân chính trị tại Việt Nam. Trong khi những người trong đấu tranh dân chủ có kinh nghiệm trong nước bàng quang sự kiện này, thì Đỗ Nam Hải (Khối 8406) viết Thư ủng hộ và cảm ơn cuộc bận động. Theo nhận xét của một nhà dân chủ hàng đầu trong nước rằng, “việc làm này của Đỗ Nam Hải chỉ là tát nước theo mưa, chẳng có sáng kiến gì. Anh này chỉ được cái “lanh mưu” trong việc soạn kịch bản như thật, người thường rất khó phát hiện vu cáo chính quyền cọng sản…” . việc TT Obama tiếp đoàn người gốc Việt tại Mỹ là điều không thể xảy ra, chỉ là sự ảo tưởng với não trạng không bình thường, biết đâu sự kiện ngày 05/3 có thể sẽ chỉ là một buổi xem phim “viễn tưởng”. Đây cũng là cơ hội cho nhiều người đưa ra các mánh khóe kiếm ăn..”.


Có thể kết luận, Khối 8406 nếu để Đỗ Nam Hải trong khối thì trước sau gì cũng tan rã. Thời gian qua, Khối 8406 bị xem như không tồn tại, xin mượn lời ông Lê Diễn Đức (Đàn chim Việt online) rằng “Khối 8406 chỉ còn trên danh nghĩa”. Hay Blogger DânChủleaks (Châu Châu) nhận định “Khối 8406 chỉ còn là cái vỏ, như con ốc mượn hồn”.

........................................


---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Vu phong
Ngày: 11:47 Ngày 15 tháng 10 năm 2012
Chủ đề: Ý kiến nhận xét nhỏ về Đỗ Nam Hải
Đến: diendanquanlucVNCH@gmail.com


Đỗ Nam Hải - không chịu đóng phạt, dù chỉ là 1 đồng !.


Nhân đọc ý kiến của Đỗ Nam Hải  trong bài trả lời phỏng vấn đài VAN tivi 55.2 cho rằng: “Công an 3 lần chặn bắt tôi dọc đường rồi đưa về đồn công an phường 9, quận Phú Nhuận. Cuối cùng, họ tống đạt cho tôi một Quyết định xử phạt hành chính. Số tiền phạt là 1,5 triệu đồng, với lý do cũ: “Vi phạm khi sử dụng internet”. Đây là lần thứ 7 tôi bị phạt như thế này, tính từ tháng 1 năm 2006 đến nay, với tổng số tiền phạt là 93 triệu đồng. Tất nhiên là tôi phản đối tất cả những quyết định như vậy và kiên quyết không chịu đóng phạt, dù chỉ là 1 đồngĐỗ Nam Hải”  


Kính thưa Quý khán thính giả: Kỹ sư Đỗ Nam Hải, sinh năm 1959 tại Hà Nội. Chỗ ở hiện tại: 441 Nguyễn Kiệm–P.9– Q.Phú Nhuận– Sài Gòn.


Lý do để Đỗ Nam Hải không đóng tiền phạt vì:


1. Từ năm 2002 đến 2005 làm nhân viên Phòng tín dụng tại “Ngân hàng Sài Gòn”. Cuối năm 2005, Đỗ Nam Hải bị cho thôi việc và đến nay vẫn đang thất nghiệp, không có việc làm, không có đồng xu dính túi… (tội nghiệp qua, hu hu hu).


2. Trước đó, từ năm 1994 đến 2002, ăn bám vợ (Vợ tên Bùi Thị Kim Dung, sinh 1958 là giảng viên Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh), vợ bảo lãnh cùng con gái xuất cảnh sang sinh sống tại Australia lúc vợ Hải làm nghiên cứu Tiến sỹ chuyên ngành cơ khí. Trong thời gian sinh sống tại Australia, Đỗ Nam Hải làm nghề trông trẻ (trông con cho vợ làm nghiên cứu). Thời điểm này, Hải làm quen được với ông Hoàng Cơ Định (chủ tịch đảng Việt Tân tại Mỹ) và được người đẹp MATSUDA Hà Đông Xuyến “ngưỡng mộ”, tài trợ tiền bạc, gặp nhau “thân mật”. Đến năm 2005 người đẹp MATSUDA Hà Đông Xuyến về Việt Nam, gặp lại Hải, thuê khách sạn tại Phú Nhuận để cùng nhau “vui vẻ”, bà Dung vợ Hải biết được và đã chia tay. Cũng từ thời điểm này, Đỗ Nam Hải bị người đẹp MATSUDA Hà Đông Xuyến thấy Hải không còn giá trị lợi dụng nên đã “say goodbye” và “cắt nguồn viện trợ”.


3. Năm 2006, được linh mục Nguyễn Văn Lý, lm Phan Văn Lợi chiếu cố cho làm “thành viên Ban điều hành Khối 8406”. Nhưng do Hải lèm nhem tiền bạc của Khối 8406, không chuyển tiền cho dân oan, khiếu kiện nên bị linh mục Lý, linh mục Lợi quyết định cho Hải “ra rìa”, lại mất nguồn thu nhập.


4. Sau khi Điếu Cày đi tù, Đỗ Nam Hải đã làm quen với Dương Thị Tân (vợ đã ly dị của Điếu Cày) để động viên tinh thần, được bà Tân yêu mến, từng có những giây phút mặn nồng và chi phí tiền bạc cho sinh hoạt hàng ngày của Hải. Đỗ Nam Hải đã từng xả thân đánh “côn đồ” để bảo vệ người đẹp (anh đây bị vợ bỏ, em bị chồng ly dị). Thời gian trước, lợi dụng việc Nguyễn Ngọc Quang bị té xe, Hải đưa ra sáng kiến bằng kịch bảnchính quyền ám sát Nguyễn Ngọc Quang” (kịch bản này đã bị lộ do chính Hải nói ra sau khi Quang trốn qua Thái Lan không điện thoại về cảm ơn Hải, nên Hải bực tức, cho rằng Quang là loại người không biết ơn). Tưởng sẽ lặp lại kịch bản, sẽ được Dương thị Tân yêu quý hơn, Hải bày mưu, dàn dựng kịch bản “Điếu Cày mất tay” để cho Dương Thị Tân thông báo trên mạng làm nổi đình nổi đám. Tiếc thay, kịch bản bị phản tác dụng và cả nhân viện Đại sứ quán Hoa Kỳ ăn phải cái “tin Vịt” trên, nên Hoa Kỳ có ý kiến này kia với chính quyền Việt Nam và đã bị chính quyền Việt Nam dội cho gáo nước lạnh vào mặt. Dương Thị Tân bị phía Hoa Kỳ và cộng đồng mạng lên án, làm hại uy tín dân chủ. Quá bực tức nên Dương Thị Tân “đá đít” Đỗ Nam Hải, biến đi “hàng đểu”… Hải lại thêm một lần nữa mất nguồn thu nhập.


- Để có thu nhập hàng tháng sống qua ngày, Hải chỉ biết lợi dụng Công an Phú Nhuận để kiếm tiền với các bài phỏng vấn việc bị Công an mời lên đồn Công an làm việc, than nghèo kế khổ, đăng vài trang mạng và được bố thí ít đồng tiền lẻ gọi là trả công “tiền cung cấp thông tin”.


Nhưng tiếc thay, cuộc sống bấp bênh, bữa có bữa không.. Cuộc sống của Đỗ Nam Hải mãi đến nay, vẫn chưa có nguồn thu nhập nào ngoài việc ăn bám vào đồng lương hưu mà chính quyền Việt Nam trả cho cha, mẹ y gọi là có công với cách mạng. (cha của Hải từng tham gia quân đội Việt Nam, quân tình nguyện miền Đông tại Campuchia. Mẹ là cán bộ bệnh viện Việt Đức Hà Nội đã nghỉ hưu).


Những lý do trên, tuyên bố “không chịu đóng phạt, dù chỉ là 1 đồng” của Đỗ Nam Hải cũng thật là có lý. Vì Đỗ Nam Hải đâu có làm ra được đồng bạc nào đâu, gia tài chỉ “TRÊN RĂNG dưới CÀ TÚT”!.


………………….

Những thành tích Đỗ Nam Hải đối xử, góp phần phá hoại dân chủ:


Đỗ Nam Hải tuyên bố:

- “Nguyễn Thanh Giang – Hà Nội viết khá nhiều bài về những người đấu tranh dân chủ trong và ngoài nước như hòa thượng Thích Quảng Độ, bác sỹ Nguyễn Đan Quế, nhà báo Bùi Tín, nhà văn Vũ Thư Hiên… như có ý muốn ca ngợi họ. Tuy nhiên, Hải lồng trong những bài viết đó lại là những ý đồ xấu xa, độc hại có tính chất cá nhân chứ không phải là vì sự nghiệp chung.

Nguyễn Thanh Giang và anh Nguyễn Gia Kiểng là những con Rắn độc, nguyền rủa gia đình Nguyễn Thanh Giang “dòng họ Nguyễn Tuyệt tự, tuyệt tôn”;


- Hà Sỹ Phu (nhà dân chủ Đà Lạt) là tiến sỹ nửa mùa;

 - Tađêo Nguyễn Văn Lý, Phêrô Phan Văn Lợi là “kẻ cướp”… đã cướp công của Hải, lấy Khối 8406 là riêng của Tôn giáo.



- ông Lữ Phương: ông Lữ Phương (nguyên Thứ trưởng cách mạng lâm thời miền nan Việt Nam) rất đáng lên án, nghiên cứu Mác của Lữ Phương cũng chỉ là vô ích, Lữ Phương phất biểu rất tùy tiện chủ quan và rất vô trách nhiệm, rất đáng lên án, là kẻ tính toán một cách láu cá"

Vũ Phong

8 nhận xét :

  1. Thằng Hải này nó bị điên rồi, chấp làm gì

    Trả lờiXóa
  2. Loại đi ăn bám này thì chết đi cho rồi, sống làm thêm ô nhiễm xã hội. Không biết cha mẹ tên Hải này có bị nhiễm chất độc gia cam không mà sinh ra thằng Đỗ Nam Hải vừa khùng vừa điên

    Trả lờiXóa
  3. Đỗ Nam Hải gia tài chỉ “TRÊN RĂNG dưới CÀ TÚT”!.
    Mang danh kỹ sư mà không kiếm nổi cơm ăn, sống qua ngày thì nhục quá. Nhục cho người sinh thành và cho cả bạn bè, anh em. Sao không đem bán cái "C" kia mà kiếm ăn Hải ơi.

    Tội nghiệp cho ông bà già của ĐNH, gần 90 tuổi mà vẫn phải cõng thêm thằng con vô tích sự.

    Trả lờiXóa
  4. Đỗ Nam Hải chỉ là loài Ký sinh trùng. Hắn làm gì có đầu óc mà biết suy với nghĩ. Chỉ biết ăn bám bố mẹ hắn và bám theo váy đàn bà.

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ,nói tới thằng cha nội này chỉ thêm tức. Nhìn cái mặt lầm lì, đần độn hết chổ nói. Ngồi không một chổ mà toàn bàn chuyện thiên hạ để kiếm tiền.

    Trả lờiXóa
  6. Đỗ Nam Hải- Đánh giá sai lầm!!!

    Đỗ Nam Hải kể với các bà bạn mới quen: "Thường ngày tôi nghĩ bố mẹ của tôi đã yếu, nhưng hôm qua phải thừa nhận rằng đã đánh giá sai lầm khi coi thường sức khỏe của hai cụ”.

    Bà bạn: -Nghĩa là anh Hải đã đưa các cụ đi kiểm tra sức khỏe và bệnh viện kết luận các cụ không có gì lo ngại về sức khỏe???

    ĐNH: Không hẳn thế.

    Bà bạn: Nhưng sao anh lại nói đánh giá sai lầm… là thế nào?

    ĐNH: Sáng hôm qua, khi đang ngồi ăn sáng, uống cà phê trong nhà, thì có người khách hàng đến giao gạo (theo đặt hàng của mẹ). Tôi nghĩ ông bà già rồi sẽ phải kêu tôi giúp, ai dè … thấy hai ông bà vẫn khiêng được “bao gạo khoảng 30 kg” từ ngoài của vào bếp: "Không ngờ mình đã đánh giá sai lầm sức khỏe hai cụ".

    Trả lờiXóa
  7. Trời, một người đàn ông rõ là to cao, khỏe mạnh thế mà mỗi ngày không kiếm được vài chục ngàn để lo cho cái miệng, vô tích sự quá, chết đi cho rồi? không lẽ Đỗ Nam Hải bị bệnh à? bệnh gì thế ta, có lẽ là "bệnh lười lao động"? tốt nhất là tự đào cái hố chui đó mà chết vứt cho rồi, đỡ cái gánh nặng cho 02 bố mẹ già cùng các anh chị em khác trong gia đình.

    Trả lờiXóa
  8. Xin con hãy tha cho nó đi !

    Cô con gái rượu của ĐNH hí hửng thông báo với bố mình: "Bố ơi, tuần sau con và anh ấy sẽ kết hôn!".

    Ông ĐNH nhướn lông mày lên hỏi: Thế nó làm nghề gì, trình độ bằng cấp ra sao?
    Con gái : anh ấy giống bố đó, trình độ kỹ sư, nghề nghiệp thì….

    ĐNH : Nó có xe hơi không?
    Con gái : Không có, anh ấy đi xe đạp.

    ĐNH : Thế nó có nhà cửa đàng hoàng ko?
    Con gái : Cũng không ạ! Anh ấy ở nhà trọ.

    ĐNH: Con ơi, con gái yêu của bố. Ở đời thì phải tích phúc, tích đức con ạ.
    Con hãy nhìn gương của bố. Bố thấy nó đã sống khổ lắm rồi. Xin con hãy tha cho nó đi!

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4