Nhãn:

Huỳnh Ngọc Chênh: Trở cờ hay không?.



              Huỳnh Ngọc Chênh sinh năm 1952, quê Đà Nẵng, từng là giáo viên cấp 3 tại Đà Nẵng và sau đó chuyển công tác làm Phóng viên báo Thanh Niên và từng giữ chức Thư ký Tòa soạn báo Thanh Niên Chủ Nhật, được Tổ chức Phóng viên không biên giới RSF và tập đoàn Google trao giải “Công dân mạng” (Netizen) năm 2013.
              Nhiều người đặt câu hỏi ông Huỳnh Ngọc Chênh con nhà cộng sản nòi, từng làm việc cho tờ báo của Đảng CSVN nay lại được giải Netizen của tổ chức đối lập, có phải ông Chênh  “trở cờ”, chống lại Đảng?, hay đây chỉ là “cánh tay nối dài” cho một ván cờ mà đảng CSVN tạo ra để chơi với Phương tây theo kiểu “đa nguyên” thời CNTT.


           1 - Nếu Huỳnh Ngọc Chênh trở cờ.
          Ông Chênh sinh ra trong một gia đình có truyền thống “cách mạng”, có công tiêu diệt chế độ VNCH. Ông Chênh sớm có tư tưởng, thuộc bản chất “đấu tranh du kích” của Cộng sản “chống càn”, làm “hầm chông” bẫy lính của chính quyền VNCH hành quân tiêu diệt Cộng sản (vì xin thưa vì lính VNCH không có kiểu làm hầm chông) như Chênh đưa quảng cáo đâu nhé.
        Blogger Hàn Giang Trần Lệ Tuyên khẳng định “Huỳnh Ngọc Chênh là một tên Việt cộng. Chẳng những như thế, mà cả gia đình của Huỳnh Ngọc Chênh;  gồm cha mẹ, chú bác, cô dì, anh rể,  bà con họ hàng nội ngoại của Huỳnh Ngọc Chệnh đều là “Việt cộng nằm vùng” đã hoạt động Cộng sản từ Tam Kỳ, Hòa Vang và Đà Nẵng”.
           Huỳnh Ngọc Chênh tự hào tuyên bố là: Ba tôi, mẹ tôi, anh rể tôi, cô dì, chú bác, bà con họ hàng nội ngoại đều là Việt cộng nằm vùng hoặc đã thoát ly. Không những thế, ba tôi còn là trùm Việt cộng của làng, ông là bí thư chi bộ đảng từ năm 1945 cho đến khi bị đi tù lần cuối cùng vào năm 1965… Nhà tôi là một gia đình Việt cộng toàn tòng, và tôi là thằng bé sinh ra đã là Việt cộng rồi…”
           Ngày chiếm lĩnh Sài Gòn năm 1975, Chênh rêu rao công trạng: “ cùng với một nhóm sinh viên xuống chiếm đài truyền hình và đài phát thanh Sài Gòn…” và xem thường ý chí chiến đấu của QLVNCH “tuy Việt Cộng chưa vào Sài Gòn, quân lính bảo vệ và nhân viên của hai đài đã bỏ chạy từ lúc nào rồi”?.
           Và công lao rất lớn cho việc tiếp nhận chính quyền VNCH là “Tôi có mặt tại đài phát thanh lúc ông Dương Văn Minh và Vũ Văn Mẫu được bộ đội chở đến để đọc lời đầu hàng. Theo nhật ký của tôi ghi lại sau thời điểm đó vài ngày, tôi đã cùng với  vị chỉ huy bộ đội (sau nầy tôi biết đó là ông Bùi Tùng) soạn lời đầu hàng cho Dương Văn Minh đọc và lời tiếp nhận đầu hàng cho ông chỉ huy ấy đọc. Hai văn bản lịch sử đó không biết ai đã lấy và cất giữ”.

          Nếu trở cờ, ông Chênh sẽ không bao giờ được xuất ngoại sang Paris nhận giải một cách êm đẹp, không bị ngăn cản như những blogger Đào Hiếu, Nguyễn Hoàng Vi, JB Nguyễn Hữu Vinh, Huỳnh Trọng Hiếu, Uyên Vũ, Hà Sỹ Phu, lm Đinh Hữu Thoại… hay bị lục soát, ngăn chặn khi về Việt Nam sau khi xuất ngoại như Bùi Chát (NXB giấy vụn) hay bỏ tù như Dương Âu, 14 thanh niên công giáo sau khi tham gia khóa huấn luyện của đảng Việt Tân tổ chức.
           Thời gian nhận giải, phát biểu ỳ xéo, hùng hồn ở Paris nhưng sau về lại Việt Nam không hề bị ngăn cản, còn để cho một “đội ngũ” anh em ra tận phi trường Tân Sơn Nhất đón tiếp như người hùng trở về. Về nhà lại tổ chức liên hoan, khao giải mà không bị bất kì một khó khăn gì. Đặc biệt là họ để cho blogger Mẹ Nấm tham gia đón ông Chênh. Trước đây, Mẹ Nấm vừa vào Sài Gòn thì đã bị An ninh theo sát, sau đó nhốt vào đồn CA cả ngày như kẻ ăn trộm xe máy và buộc phải lên tàu về Nha Trang ngay trong đêm như một tên tội phạm nguy hiểm. Nhưng lần này thì lại để Nấm chơi vô tư, phải chăng vì sợ Chênh buồn?.
            Nếu trở cờ, Huỳnh Ngọc Chênh sẽ bị cái tội là bất hiếu vì dẫm đạp lên tâm huyết, lý tưởng cọng sản của ông, cha, chú bác của ông Chênh đã đổ xương máu, công sức để cho ông Chênh có thành tích ngày hôm nay.

            2 - Nếu Huỳnh Ngọc Chênh không trờ cờ, là “bàn tay nối dài”.
            Huỳnh Ngọc Chênh được nhiều ưu ái trong thời gian tham gia công tác tại chính quyền Đà Nẵng, và sau này tác nghiệp báo chí. Ông có một gia đình đầm ấm, giàu sang, con cái thành đạt. Ông Chênh là “hạt giống đỏ” được chuẩn bị từ những năm trước 1975 khi Việt Cộng chưa chiếm được Sài Gòn, khi chính quyền anh em họ Ngô còn mạnh. Ông Chênh đã được đưa vào Sài gòn “lót ổ” trong phong trào học sinh, sinh viên. Phá hoại giáo hội phạt giáo VNTT và đánh chiếm Sài Gòn.
          Đoạt giải Nitizen là một thành tích, thắng lợi to lớn có sự chủ trương, chỉ đạo của chính quyền cho đội quân “dư luận viên”, CAM, tập trung ủng hộ để cho “quân ta” đoạt giải, không để cho blogger khác chiếm giả, những người mà họ gọi là đối tượng chống đối nhà nước Việt Nam.
          Qua bài viết  : ÔNG HUỲNH NGỌC CHÊNH VỚI GIẢI THƯỞNG CỦA HỘI PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI của tác giả ĐINH LÂM THANH cho thấy một Huỳnh Ngọc Chênh là tên dân chủ Cuội và xin nêu câu hỏi của tác giả: “Sau đây, một câu hỏi riêng Ông Huỳnh Ngọc Chênh, từ trước đến nay đã có nhiều giải thưởng dành cho người tranh đấu trong nước, tôi đều hoan nghênh và ủng hộ hết mình. Nhưng những người nầy từ trước đến nay không ai được trực tiếp đi lãnh giai mà phải nhờ gia đình, anh em dòng họ bạn bè lãnh thế. Ông có đường dây nào mà cộng sản để cho ông ra ngoài một cách dễ dàng như vậy ? Hình như Ông cho biết việc xin xuất cảnh của ông chỉ có 72 tiếng đồng hồ ? Nếu đúng thì đây là một phép lạ ! Chính điều nầy tạo cho tôi một dấu hỏi. Ông nghĩ sao ?.
Cuối cùng, tôi rất kính phục chủ trương và tinh thần làm việc của các phóng viên trong Hội Phóng Viên Không Biên Giới, nhưng qua câu chuyện nầy, cũng xin Hội Phóng Viên Không Biên Giới cho biết khi người lãnh giải là một kẻ nói dối thì Quý Vị tính sao ?” (Đinh Lâm Thanh- Paris, 23.3.2013)
            Để Huỳnh Ngọc Chênh có thêm uy tín “chui sâu” vào các các tổ chức dân chủ, các tôn giáo thậm chí nắm cả ý đồ của các tổ chức Hải ngoại, cơ quan Lãnh sự nước ngoài … với vỏ bọc đấu tranh dân chủ, bất đồng chính kiến. Do vậy, tại lễ trao giải “Công dân mạng 2013″, ông Chênh đã lớn tiếng vu cáo Nhà nước Việt Nam cản trở các blogger, hạn chế tự do báo chí, cho rằng ở Việt Nam không có báo chí tư nhân, các thông tin đăng tải trên báo chí đều theo định hướng của Ðảng cầm quyền… he he rất giống dân chủ. Vì sao vậy, vấn đề ông Chênh phát biểu trên đã có nhiều phê phán nặng nề hơn, ông Chênh nói lại có sao đâu, và có nói “với màu chhoongs cộng” người ta mới tin ông Chênh xứng đáng nhận giải chứ. Còn không lại lòi cái đuôi cuội ra.
              Nhiều người đánh giá Chênh và tổ chức An ninh đã bị lòi đuôi vì không có động thái “khủng bố theo kịch bản” để củng cố vỏ bọc như thời Phạm Xuân Ẩn. Có thể, để chữa cháy và bảo đảm vỏ bọc tốt, thời gian tới chắc chắn lại có cái bài “triệu tập”, “buộc làm việc”, “cản trở đi lại” này kia… nhưng thực chất là mời ông Chênh lên đồn Công an là để cùng nhau chúc mừng chiến thắng và để ông Chênh báo cáo tổng hợp đầy đủ chuyến du ngoạn trời tây và sự quan tâm của các blogger dân chủ quốc nội. Tôi chắc chắn ràng, chính quyền sẽ có động thái “giả tạo” nhưng “như thật” … này kia kia nọ để có lý do chô ông Chênh lên tiếng, viết bài phỏng vấn nhằm củng diễn viên Cuội dân chủ.
            Một vài nhận định đánh giá, quý vị theo dõi sát nhé, xem có phải ông Huỳnh Ngọc Chênh này trở cờ hay không nhé. Riêng anh em chúng tôi thì nhân định ông Huỳnh Ngọc Chênh này chỉ là “cánh tay nối dài đầy lông lá” của chính quyền cọng sản, của an ninh mà thôi. Không có chuyện đấu ông Chênh thật lòng tranh đòi tự do dân chủ, nhân quyền, tự do báo chí, biểu tình, chống lại chính quyền Việt Nam, đảng CS…. mà ông Chênh chỉ là “dân chọt”, “cánh tay nối dài đầy lông lá”.
                                                             
                                                                 Bình An
                                                              (Khối 8406)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4