Nhãn:

KHỦNG HOẢNG LÒNG TIN


Sau khi xem đoạn băng ghi lại về phát biểu của ông Dương Trung Quốc về cái gọi là "khủng hoảng lòng tin" thì tôi nhận định rằng bản thân chúng tôi, những người dân thường cũng đang cần một thứ gọi là "chỉ tiêu về niềm tin" như ông Dương Trung Quốc nói. Đó là "niềm tin" vào những Đại biểu Quốc hội chân chính, đánh giá đúng về sự thật, vào bản chất vấn đề chứ không phải dạng "Đại biểu Quốc hội" ngáo đá phê cần, sa đà vào chủ nghĩa dân túy, hành xử và phát ngôn thiếu tôn trọng Hiến pháp và Pháp luật.
Ông Quốc chính là người bỏ phiếu trắng "phủ quyết" Hiến pháp 2013, là người tham gia những cuộc biểu tình bờ hồ chống Tàu, là người làm sử nhưng lại đi ca tụng những thứ xuyên tạc sự thật, lịch sử như cuốn "Bên thắng cuộc" của Huy Đức.

Là Đại biểu của tỉnh Đồng Nai, có trách nhiệm với cử tri Đồng Nai nhưng tôi chưa thấy ông DTQ có phát ngôn trước QH về kinh tế xã hội, an ninh chính trị tại tỉnh Đồng Nai. Chưa bao giờ thấy ông Quốc nói về những nơi mà học sinh phải học 3 ca, chưa bao giờ thấy ông DTQ đòi hỏi cho chính những người đã bầu cho mình thành ĐBQH một cuộc sống hạnh phúc.
Là một nhà Sử học nhưng không thấy ông tập trung vào viết sử, không yêu cầu chỉnh đốn lại tư tưởng xuyên tạc, xét lại lịch sử mà lại a dua theo những tư tưởng đó để đánh bóng tên tuổi mình. Thậm chí còn dốt sử đến mức không phân biệt đúng sai, phải trái.
Ông Quốc còn không phân biệt được những hành vi vi phạm hoặc cố tình lập lờ đánh tráo khái niệm phủ định những hành vi vi phạm pháp luật trong vụ Đồng Tâm, đặc biệt là việc bắt giữ trái pháp luật những CBCS cảnh sát của người dân Đồng Tâm. Thậm chí, còn đòi hỏi Hà Nội phải trả tiền cơm nước cho những người dân đã bắt giữ trái pháp luật lực lượng CSCĐ thì tôi không hiểu ông DTQ có suy nghĩ gì? Ông có hiểu rằng, bất cứ một quốc gia nào trên thế giới này đều xây dựng nền tảng, sự tự do, tôn trọng giữa người và người trên cơ sở luật pháp của quốc gia đó hay không? 
Ông đang cổ vũ cho những sự tự do vô pháp vô thiên, ông muốn sự văn minh hay chỉ muốn dùng sự mọi rợ để đối xử với nhau giữa người và người vậy ông DTQ? Ông muốn một xã hội không luật pháp, không chính phủ hay sao? Và cái ông muốn là đạp đổ cái chế độ và nhà nước này hay sao?
Và xem lại bài phát biểu của ông, xem lại hành động của ông từ trước đến nay; là một người dân Đồng Nai, tôi cũng đang "khủng hoảng niềm tin" vào thứ Đại biểu Quốc hội như ông. Thậm chí tôi cũng mất niềm tin vào Quốc hội khi để cho tình trạng Đại biểu "ngáo đá phê cần" phát biểu vô tội vạ.
Chúng tôi yêu cầu Quốc hội Việt Nam kiểm tra tâm thần cho Đại biểu trước khi tham dự họp để lấy lại niềm tin cho cử tri chúng tôi.

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4