Nhãn:

Lê Công Định bị bệnh tâm thần phân liệt, rối loạn nhận thức.


(1) Lê Công Định tôn sùng các quân nhân Việt Nam Cộng Hòa và đặc biệt tự hào việc đi viếng, tôn sùng Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu.
Xin lấy một vài thí dụ để đánh giá nhận thức của Lê Công Định :
Chế độ Ngô Đình Diệm thi hành “Quốc sách tố Cộng” do Ngô Đình Nhu khởi xướng vào ngày 11/04/1955. Tài liệu mật của Lầu Năm Góc xác nhận: “Chiến dịch tố Cộng bắt đầu từ mùa hè 1955 đến 1956, có từ 5 vạn đến 10 vạn người bị bắt vào các trại giam của chính quyền. Trong đó rất nhiều người dân thường”. Bằng chiến dịch này, Chính quyền Diệm đã buộc những người thân tố cáo nhau, láng giềng dò xét nhau. Chính quyền bắt buộc những gia đình có thân nhân đi kháng chiến phải tuyên bố “từ bỏ” nhau. Con “từ bỏ” cha mẹ. Cha mẹ “từ bỏ” con cái, bộc dân xé cờ Đảng Cộng sản, đốt ảnh Bác Hồ, tuyên bố ly khai Đảng, ai không làm, sẽ bị thủ tiêu..
. Diệm mở một số chiến dịch quân sự nhằm hổ trợ cho các chiến dịch “tố cộng”. Một loạt các chiến dịch tàn bạo nhuốm máu đồng bào ấy được Nhu đặt tên: Chiến dịch Phan Châu Trinh (2/1955) đánh phá các tỉnh miền Trung. Chiến dịch này, Diệm lấy Quảng Nam làm trọng điểm; Chiến dịch Giải phóng (4/1955) đánh phá Quảng Ngãi và Chiến dịch Trịnh Minh Thế (5/1955) bắc Bình Định...v.v
Ngô Đình Diệm ban hành Đạo luật 10/59 ban hành 6.5.1959, quy định việc tổ chức các "Toà án quân sự đặc biệt" để xử các tội gọi là "phá hoại", "xâm phạm an ninh quốc gia". Thực chất là bắt bớ, cầm tù và giết hại những người yêu nước của nhân dân Miền Nam Việt Nam. Theo luật 10-59, tội xử chỉ có hai mức: tử hình và khổ sai chung thân. Các Tòa án đực biệt này là bộ máy công khai tàn sát cán bộ, đảng viên cộng sản và nhiều đồng bào bị tù đày. Diệm quy định việc tổ chức các Tòa án quân sự đặc biệt xét xử trong 3 ngày không có giảm khinh, không có kháng cáo, bản án thi hành ngay. Chính quyền Diệm tổ chức những “đội vũ trang chống cộng” đưa về các địa phương để tìm và diệt. Đã có 466 nghìn đảng viên cộng sản và người yêu nước bị bắt, 400 nghìn người bị tù, 65 nghìn người bị giết theo luật này. Tính riêng tại Củ Chi, Diệm đã cho đặt máy chém giữa các chợ Trung Hòa, Tân An Hội (Củ Chi), năm 1959 đã có 1.350 đảng viên và cơ sở bị giết hại.
Ngô Đình Diệm phản bội không thi hành Hiệp định Giơ-ne-vơ. Tội ác của Diệm đã làm dấy lên phong trào đấu tranh ở miền Nam lên án Ngô Đình Diệm phản đối Diệm dùng luật 10/59, vụ tố cáo chính quyền Sài Gòn gây ra các vụ thảm sát ở chợ Được, Vĩnh Trinh, Bến Tre; phản đối vụ thảm sát tập thể các tù chính trị ở trại giam Phú Lợi… Các nhà báo vừa hoạt động nghiệp vụ, vừa tham gia biểu tình kéo đến Ủy ban Quốc tế yêu cầu chấm dứt đàn áp, khủng bố, yêu cầu thi hành Hiệp định Giơ-ne-vơ. Do bị phản đối, lên án mạnh mẽ cả trong nước và quốc tế nên ông Ngô Đình Diệm phải ra lênh dừng tử hình theo đạo luật này, ông Hoàng Lệ Kha ( một người cộng sản ở Tây Ninh) là người cuối cùng mà chính quyền Ngô Đình Diệm dùng máy chém.... Vậy, Lê Công Định tự hào cho những tội ác trên?.
(2) khẳng định “cuộc sống tự do của đất nước Việt Nam không bằng ở tù bên Hong Kong” dựa trên câu chuyện của một một người từng bị tù về tội hình sự cả Việt Nam và Hồng Kong (tay xe ôm: từng ở tù Hải Phòng, rồi vượt biên sang HongKong bị bắt nhốt ở trại tỵ nạn, rồi bị trả về Việt Nam.Sau đó lại vượt biên sang Hong Kong để mưu sinh vì cuộc sống ở đó, theo anh, tốt hơn ở xứ mình nhiều. Khi vượt biên lần hai, anh bị bắt giam vài năm ở HongKong). Tay xe ôm này phán rằng “cuộc sống nước mình bây giờ còn tệ hơn ở tù tư bản.. !  cho rằng đang muốn vượt biên tiếp sang HongKong để được đi tù..., vậy là chủ “Tiệm mắt kính” nơi y làm bảo vệ sắp bị tai họa rồi, sắp bị mất cắp.?..
Một tay làm nghề bảo vệ tiệm kính ban ngày và chạy xe ôm, không vợ con, gia đình, từng bị tội hình sự giam ở Hải Phòng, 02 lần vượt biên bị nhốt trong nhà tù ở HongKong phát ngôn ngây ngô, thích đi tù để không phải làm việc, vẫn được cho ăn thì chẳng khác nào con vật. Cho rằng, ở tù HongKong sướng hơn tự do ở Việt Nam “cuộc sống nước mình bây giờ còn tệ hơn ở tù tư bản” khiến Lê Công Định sướng rân, tâm đắc cho đó là đúng, là chân lý.
Qua chỉ vài dân chứng nêu trên, có thể thấy những nhận thức trên của Lê Công Định không phù hợp với thực tế khách quan, phải chăng do bệnh tâm thần gây nênLê Công Định cho mình đúng, là hoàn toàn chính xác nhưng thực tế chỉ là cảm tính... Chng tỏ Lê Công Đinh bị rối loạn khả năng nhận thức.
Huỳnh Sơn Phước

1 nhận xét :

  1. Cần phải xử lý thật nghiêm bọn phản động chuyên xuyên tạc và chống phá đất nước

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4