Nhãn:

Huỳnh Ngọc Chênh khinh thường Thanh niên Việt Nam

Phát biểu gây sốc của Huỳnh Ngọc Chênh:  "Số đông Thanh niên Việt Nam hiện nay: Nghèo, ít học, sỹ diện hảo, ưu khoe mẽ, thích phô trương, thiếu hiểu biết”

     Huỳnh Ngọc Chênh khinh thường Thanh niên Việt Nam.

Số đông Thanh niên Việt Nam hiện nay: Nghèo, ít học, sỹ diện hảo, ưu khoe mẽ, thích phô trương, thiếu hiểu biết” đây là stt của Huỳnh Ngọc Chênh trên facebook Huỳnh Ngọc Chênh


Về thông tin cá nhân Huỳnh Ngọc Chênh sinh năm 1952 tại Đà Nẵng, quê quán Đà Nẵng
Trình độ văn hóa: đại học; từng làm nghề giáo viên sau đó (1992) chuyển sang làm phóng viên báo Thanh Niên, hiện đang sinh sống tại quận Thủ Đức, TpHCM;
Cha: Huỳnh Thăng (chết) và me Nguyễn Thị Thiệt (chết) đều tham gia hoạt động cách mạng chống Pháp và Mỹ;

Vợ : Kim Loan, sinh 1958, đã ly dị từ lâu
Có 03 con: 1 trai đầu và sau là 2 gái (gái lớn gen của ba, bỏ chồng)
Từ 1952- 1971: được cha mẹ nuôi ăn học, ở với gia đình tại Đà Nẵng
Từ 1972- 1976: Thoát ly gia đinh: sinh viên đại học Khoa học Sài Gòn (nay là ĐH khoa học tự nhiên); Những năm 1977- 1992: làm giáo viên tại Hòa Vang, Đà Nẵng. Từ năm 1992 đến nay, làm nghề Phóng viên báo Tuổi trẻ, Biên tập tờ Thanh niên Chủ nhật, sống tại TpHCM. Năm 2013 Huỳnh Ngọc Chênh được nhận giải Nitizen của tổ chức Phóng viên không biên giới kết hợp với Google... Hiện nay, Huỳnh Ngọc Chênh đã nghỉ hưu, nhận lương 01 lần.

Qua sự kiện ngày 07/11/2014 chủ cửa hàng Mobile Air tại khu Sim Lim Square (Singapore) đã giăng bẫy bán cho du khách Việt Nam tên Phạm Văn Thoại chiếc iPhone 6 với giá 950$ SGD và chủ cửa hàng đã lợi dụng bất đồng ngôn ngữ lừa anh Thoại ký vào tờ hợp đồng bảo hành một năm với mức phí 1.500$ SGD. Sau đó anh không đủ tiền trả và anh này phải "qùy khóc, cầu xin" được trả điện thoại và hoàn trả lại tiền. Dù đã có sự can thiệp của cảnh sát và Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore, anh Thoại chỉ nhận được lại 400SGD (đôla Sing), còn lại 550SGD bị mất trắng (tương đương bị lừa mất 1.350 USD). Đây là câu chuyện có nhiều điều đáng suy ngẫm. Bên cạnh việc cảm thông cho người công nhân Việt lương tháng 200 USD tích cóp muốn mua iPhone 6 tặng người yêu, tuy nhiên hành vi "quì, khóc, cầu xin" được hoàn trả lại tiền là khó có thể chấp nhận được. Ki bị lừa, phải có những cách ứng xử đúng luật, lịch sự và đảm bảo lòng tự trọng cũng như thể diện quốc gia. Hành vi trên đã gây lên một hình ảnh xấu chỉ biết cầu xin, không biét chọn phương án xử lý tối ưu. Xét cho cùng, đây cũng có thể cảm thông được vì anh Thoại quý trọng đồng tiền mồ hôi xương máu của mình đổ ra, tích góp từ trước tới này, chính là sự quý trọng đồng tiền sạch. Hành vi của Phạm Văn Thoại dù phải bị trách móc nhiều nhưng anh ta cũng là người đáng tương.
Vì thế, tờ The Straits Times mạnh mẽ phê phán cách bán hàng lừa lọc của Mobile Air, truyền thông Singapore phải đẩy vấn đề lên đỉnh điểm để thức tỉnh người dân của họ. Tòa án Tối cao Singapore đã đưa ra lệnh cấm kinh doanh đối với một số cửa hàng tại Sim Lim có hành vi bán hàng bất chính, gài bẫy du khách… Song sóng đó là Chiến dịch quyên góp, dư luận Sing cũng truy tìm chủ cửa hàng Mobile Air trên mạng khiến cho anh này phải lẩn trốn. Các cửa hàng khác tại Sim Lim cũng treo biển cảnh báo về hành vi làm ăn lừa lọc.

Ngay sau đó, nhiều người tự nguyện giúp đỡ cho anh Thoại đã đành, doanh nhân Gabriel Kang còn lên trang web Indiegogo kêu gọi mọi người quyên góp tiền mua iPhone 6 bù đắp thiệt hại cho anh Thoại. Số tiền Gabriel Kang dự kiến ban đầu chỉ cần khoảng 1.350 USD để mua iPhone 6 bản 128GB và một ít quà gọi là để tặng cho người công nhân Việt. Thế nhưng, Kang cho biết: "Tôi có một cuộc họp. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, tôi quay lại và nhận được hơn 300 tin nhắn Facebook, 600 email và gần 3.000 USD quyên góp". Những ngày sau đó, số tiền quyên góp lên tới hơn 10.000 USD. Trong rất nhiều lời ngỏ muốn giúp đỡ cho mình, anh Phạm Văn Thoại đã chọn phương án chỉ nhận món quà 550 SGD đúng với khoản tiền anh đã bị chủ cửa hàng Mobile Air lấy mất. Dù hành vi quỳ lại, khóc xin trước đó đáng trách nhưng chỉ nhận 550 SGD cũng là cách thể hiện có tư cách và cũng rất đáng được hoan nghênh anh Thoại. Anh Thoại cũng tâm sự, chỉ cần bù đắp đủ số tiền mình đã mất chứ không ham hố, tham lam. Tình thế này buộc phía doanh nhân Kang, người đã đứng ra quyên góp được số tiền khá lớn, phải tính đến một phương án khác để sử dụng số tiền đã quyên góp được một cách đúng người đúng việc và có hiệu quả nhất. Doanh nhân Kang mời anh Thoại và bạn gái của mình sẽ bay trở lại Singapore cho một kỳ nghĩ sẽ được thanh toán tất cả chi phí, trong đó bao gồm một nơi nghỉ trong một khách sạn 5 sao, thức ăn ngon, và rất nhiều niềm vui mà “không có nước mắt” với "nụ cười và hạnh phúc".

Ngày 07/11/2014, khi anh Thoại cùng nhóm bạn đang làm thủ tục rời Singapore ở sân bay Changi thì ông Gabriel Kang đã bất ngờ xuất hiện, trao cho anh món quà là chiếc điện thoại của Apple cùng một số đặc sản địa phương như Kaya, bak Kwa và nước sốt cua ớt. Gabriel Kang đã tìm mua bằng được chiếc iPhone 6 bản 64 GB màu bạc ở trung tâm mua sắm Mustafa với giá 1.538 SGD, đắt hơn mức thông thường 1.288 SGD, đồng thời truy tìm thông tin chuyến bay của anh Thoại để kịp mang tặng vị khách Việt Nam trước khi về nước. Tuy nhiên, anh Thoại trong cuộc trò chuyện tại sân bay, anh Phạm Văn Thoại đã cảm ơn tấm lòng của vị doanh nhân người Singapore nhưng anh từ chối, nhất định không lấy chiếc iPhone 6 trên dù Gabriel rất cương quyết trao tặng.

Mọi chuyện đã tam kết thúc có hậu và cũng là bài học cho mỗi con người chúng ta phải tư duy, suy nghĩ trước khi hành động.

Tuy nhiên, không thể ngờ Huỳnh Ngọc Chênh là một nhà báo, cán bộ hưu trí lại có quan điểm phát biểu thể hiện rõ sự miệt thị, khinh thường giới trẻ Việt Nam “Số đông Thanh niên Việt Nam hiện nay: Nghèo, ít học, sỹ diện hảo, ưu khoe mẽ, thích phô trương, thiếu hiểu biết”.
Thực tế hiện nay, có một số thanh niên hư hỏng, ít học như Huỳnh Ngọc Chênh nêu trên nhưng đó là số ít. Hiện nay, Thanh niên Việt Nam đã và đang ra sức cống hiến sức mình cho sự xay dựng, phát triển cũng như bảo vệ tổ quốc, thanh niên hướng tới các tiêu chí "Tâm trong-Trí sáng-Hoài bão lớn" làm người có trách nhiệm trong xã hội, có tấm gương tiêu biểu về đạo đức, lối sống, phẩm giá tốt, là tấm gương sáng về phẩm chất nhân cách cho tuổi trẻ Việt Nam ngày nay. Đảm bảo xây dựng một đất nước mạnh về mội mặt, hợp tác, cạnh tranh lành mạnh với các nước lớn và đặc biệt thoát khỏi sự ảnh hưởng của Trung Quốc....
Những tiêu chí, khát vọng, phấn đấu trong sáng, đúng đắn đầy hoài bão như trên của Thanh Niên Việt Nam so sánh với cá nhân ông ngày còn trẻ thế nào?.

Vậy xin hỏi ông Huỳnh Ngọc Chênh lấy tư cách gì để phê phán, khinh thường Thanh niên Việt Nam khi ông Chênh phát ngôn trên không biết vì mục đích giáo dục hay xúc phạm danh dự nhân phẩm Thanh Niên Việt Nam.
Hiện nay, ông Huỳnh Ngọc Chênh đã trên 60 tuổi nhưng ăn nói, phát ngôn lại thiếu suy nghĩ như trên thì thật đáng buồn cho một người từng được nhận giải Nitizen và là con cháu của gia đình gọi là “cách mạng toàn tòng”, ông ,bà, cha, mẹ, bác, chú, cô dì... toàn là “đảng viên cộng sản” có cống hiến hết mình vì giải phóng, thống nhất và xây dựng phát triển đất nước, có gia đình gia giáo, êm ấm hạnh phúc, ..... một “Đích tôn- Độc nam” Huỳnh Ngọc Chênh của dòng họ Huỳnh danh giá.


Nguyễn Thanh Thủy

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Ngày: 06:22 Ngày 17  tháng 11 năm 2014
Chủ đề: Fwd Huỳnh Ngọc Chênh khinh thường Thanh niên Việt Nam
Đến: huynhphi <huynhphi01@gmail.com>

Ông Chênh chỉ biết ăn học, hưởng thụ và thậm chí làm nhiều việc bậy bạ, loạn luân khiến chị Q (chị họ) phải xấu hổ bỏ xứ đi chết mất tích. Hay thời gian làm giáo viên ông đã dùng chiều “đổi tình lấy điểm” nữ sinh khiến không ít em mang bầu phải bỏ học. Thời gian làm Phóng Viên, Tổng Biên Tập báo Thanh Niên đã ép nhiều sinh viên nữ thực tập lên dường, đi công tác cùng để thỏa mãn như cầu tình dục và đổi lại được nhận xét “thực tập tốt”... và đến nay, vợ bỏ, nhưng vẫn không biết tu thân. Huỳnh Ngoc Chênh hàng ngày vẫn sống cảnh “phóng túng”, đi nhậu, lừa gái nhà lành, “con dì nuôi đều thịt”, vợ của bạn, gái nhà lành đều là “rau sạch”, là “món hàng” của Chênh.



--------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Tonvan <vancongttt@gmail.com>
Ngày: 19:23 Ngày 16 tháng 11 năm 2014
Chủ đề: Fwd Huỳnh Ngọc Chênh khinh thường Thanh niên Việt Nam
Đến: hoianhemdanchu <hoianhemdanchu@gmail.com>


Theo anh em trong báo Thanh niên tiết lộ thời gian qua Huỳnh Ngọc Chênh có cuộc sống phóng túng và đào hoa, lúc nào cũng có nhiều cô bồ, như bồ già nhưng nhiều tiền là Hồi Tôn Nữ sống tại TpHCM, nay thì cặp lúc rất nhiều bà, cô, chị, em, cháu gái thậm chí có em nhỏ hơn con gái của ông ta.


---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Ngày: 08:14 Ngày 13  tháng 11 năm 2014
Chủ đề: Fwd Huỳnh Ngọc Chênh khinh thường Thanh niên Việt Nam
Đến: huynhphi <huynhphi01@gmail.com>

Huỳnh Ngọc Chênh bị vợ bỏ, đến này vẫn không có lấy một mái ấm gia đình, không hề có khai niệm hạnh phúc gia đình..... thật đáng thương hại..


---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Nguyenthuythanh <nguyenthuythanh@gmail.com
Ngày: 12:25 Ngày 12  tháng 11 năm 2014
Chủ đề: Huỳnh Ngọc Chênh khinh thường Thanh niên Việt Nam
...


2 nhận xét :

  1. Chỉ có những kẻ khốn nạn, lưu manh như HNC mới xem thường người khác vì nó nghĩ ai cũng lưu manh như nó. Nó nghĩ chỉ có nó là khôn, có học. Vậy nên nó bỏ vợ và đi lừa giá nhà lành. Con gái nó trông như con gà vậy.

    Trả lờiXóa
  2. He he Huỳnh Ngọc Chênh có Cha: Huỳnh Thăng và me Nguyễn Thị Thiệt đều là cán bộ đảng viên cộng sản, họ có công lớn trong hoạt động cách mạng chống Pháp và đuổi Mỹ, lật đổ chế độ VNCH... Nên Chênh mới có suy nghĩ và những việc làm trời đánh như: Dụ học sinh gái lên dường, quan hệ tình dục lúc y còn làm thấy giáo; Yêu cầu các nữ Sinh thực tập lên dường, đi thực tế để y thỏa mãn nhục dục sẽ nhận xét kết quả Thực tập tốt khi y làm Biên tập Báo Thanh Niên... và hôm nay y vẫn xem Vợ bạn, gái nhà lành là RAU SẠCH...
    Giáo Làng

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4