Nhãn:

Ông Ly-Batallan- Tổng Lãnh Sự Pháp có hành vi vi Phạm Luật pháp Việt Nam.


* Qua bản tin của đài RadioCTM hôm 6/11/2014, theo lời tường thuật của ông Phạm Minh Hoàng, trú tại 383/6 Bà Hạt, quận 10, TpHCM cho rằng: Vào sáng ngày 5/11/2014, tai thành phố Sài Gòn đã có một hành động khiêu khích trước nhà trọ của thân mẫu của giáo sư Phạm Minh Hoàng tại số 383/6 Bà Hạt, quận 10, Sài Gòn và ông Hoàng cho ông Nguyễn Bắc Truyển cùng cư ngụ tại đây.
Diễn biến cụ thể: sáng hôm nay 5/11/2014, khi có người đàn ông cởi trần, ngồi nhậu trên vỉa hè, có dạo cắt trái cây trước nhà 383/6 Bà Hạt, quận 10, TpHCM. ông Phạm Minh Hoàng cho là công an ngồi ngay trước nhà nhậu nhẹt và còn dùng dao đe dọa, không cho ông Hoàng và ông Nguyễn Bắc Truyển được ra khỏi nhà. Do đó, ông Hoàng, đã gọi điện thông báo cho Tổng lãnh sự quán Pháp tại Sài Gòn. Nghe tin, ông Ly-Batallan- Tổng Lãnh Sự (
Tại đây, ông Ly-Batallan 


- Xét về những thông tin chính thức từ ông Phạm Minh Hoàng, tự nhận là nạn nhân của vụ việc, thông báo trên mạng thông tin, thì.
   Căn cứ vào diễn biến sự việc, chiếu theo quy định Pháp Luật thì ông thông dịch viên, ông Phạm Minh Hoàng và ông Ly-Batallan- TLS Pháp đã vi phạm pháp luật Việt Nam về “xâm nhập gia cư bất hợp pháp”. Đặc biệt, với trường hợp trên, ông Ly-Batallan- TLS Pháp ngoài hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam nêu trên, ông TLS Pháp còn có hành vi vi phạm “Quyền con người” cụ thể là “quyền của cá nhân đối với hình ảnh”, “can thiệp vào công việc nội bộ nhà nước Việt Nam”, “vi phạm Hiến pháp nước CHCHCNVN”.
- Pháp luật quy định, bất kỳ ai, người nước ngoài hay người Việt Nam đang sinh sống trên đất nước Việt Nam phải tuân thủ đúng pháp luật Việt Nam. Người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống và làm việc thì luôn được nhà nước Việt Nam luôn tạo điều kiện và có chế độ ưu đãi nhưng phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam.
Sự việc, sáng hôm nay 5/11/2014, ông Ly-Batallan- TLS Pháp đã đến số 383/6 Bà Hạt, quận 10, TpHCM chụp hình khu vực chợ, người dân tại khu vực này. Đặc biệt ông Ly-Batallan- TLS Pháp đã có hành vi chụp hình những người ngồi ở nhà đối diện nhà 383/6 Bà Hạt, quận 10 và ông đã tự ý xông vào bên trong nhà người dân Việt Nam” nhưng không hề xin phép hay có sự đồng ý, cho phép của người dân Việt Nam.
Hành vi vi phạm thứ nhấtông Ly-Batallan- TLS Pháp chụp hình những người ngồi ở nhà đối diện nhà 383/6 Bà Hạt, Quận 10, TpHCM đã vi phạm “Quyền con người” nói chung và “quyền của cá nhân đối với hình ảnh” nói riêng. Đây là một trong những nội dung cơ bản của quyền con người được pháp luật Việt Nam cũng như quốc tế ghi nhận và bảo vệ.
Viện dẫn qua Hiến pháp 2013 và Pháp luật Việt Nam:
Tại Điều 31 Bộ luật Dân sự năm 2005 có  quy địnhCá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý;... Công dân có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở.Không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu người đó không đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
Mặt khác, Nguyễn Bắc Truyễn, Phạm Minh Hoàng, TLS Pháp còn đổi trắng thay đen, lật lọng, quay lại vu cáo những người dân “nhốt” và có hành vi đe dọa tính mạng của ông TLS Pháp. Như vậy, những người dân Việt Nam trong căn nhà nêu trên có thể kiện TLS Pháp ra tòa. Tại khoản 2, khoản 3, Điều 25 Bộ luật Dân sự, quy định : khi quyền nhân thân của cá nhân bị xâm phạm thì người đó có quyền “Yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi, cải chính công khai; Yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người vi phạm bồi thường thiệt hại”.
Hành vi vi phạm pháp luật thứ 2Hành vi tự ý xông vào nhà người khác của ông Ly-Batallan- TLS Pháp,thông dịch viên, và Phạm Minh Hoàng nhưng không xin phép, không được sự đồng ý của chủ nhà là công dân Việt Nam chiếu theo quy đinh của Hiến pháp Việt Nam:
Theo quy định tại Điều 22  Hiến pháp nước CHXHCNVN (năm 2013): (1) Công dân có quyền có nơi ở hợp pháp. (2). Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. Không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu không được người đó đồng ý. (2) Việc khám xét chỗ ở do luật định.
Theo Điều 46 Bộ luật dân sự quy định: Cá nhân có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. Việc vào chỗ ở của một người phải được người đó đồng ý.
Theo Điều 124 Bộ luật Hình sự. Tội xâm phạm chỗ ở của công dân:
1. Người nào khám xét trái pháp luật chỗ ở của người khác, đuổi trái pháp luật người khác khỏi chỗ ở của họ hoặc có những hành vi trái pháp luật khác xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
a) Có tổ chức; b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; c) Gây hậu quả nghiêm trọng.
3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm. 
Như vậy, ông Ly-Batallan- TLS Pháp đã có thêm hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam với tội danh “xâm phạm quyền công dân”, “xâm nhập gia cư bất hợp pháp”.
- Thiết nghĩ, ông Ly-Batallan- TLS Pháp phải hiểu pháp luật Việt Nam và tuân thủ nghiêm Pháp luật Việt Nam, vì ông là người đại diện cho Nước Pháp hoạt động trên đất nước Việt Nam. Tuy nhiên, qua sự việc trên cho thấy, người đại diện cho nhà nước Pháp đến làm việc tại Việt Nam mà nhận thức pháp luật như vậy thì thật đáng buồn. Hy vọng đây chỉ là hành vi thiếu nhận thức tức thời, không phải là bản chất của nhà cầm quyền nước Pháp.
- Ngoài việc người dân Việt Nam có quyền kiện ông Ly-Batallan- TLS Pháp, người thông dịch và ông Phạm Minh Hoàng ra Tòa về tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp, xâm phạm quyền công dân. Riêng bản thân tôi Kiến nghị, nhà nước Việt Nam cần có thái độ rõ ràng với những hành vi vi phạm Hiến pháp Việt Nam, vi phạm Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam của ông Ly-Batallan- TLS Pháp.
Phan Hoàng Thắng

@* Nói thêm, Phạm Minh Hoàng từng bị xử tù 3 năm về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Việt Nam.Nguyễn Bắc Truyển từng bị tù phạt 3,5 năm tù về tôi Tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam. Hiện nay, hai người này đang tham gia vào các nhen nhóm có những hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam.

9 nhận xét :

  1. yêu cầu chính quyền Việt Nam phải có công hàm phản đối những hoạt động vi phạm pháp luật của ông Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam.
    Người dân Việt Nam cần kiện ông TLS quán Pháp ra tòa vì xâm phạm quyền tự do dân chủ của công dân, quyền dân sự và xâm nhập gia cư bất hợp pháp. (Khắc Mai)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phản đối ông Ly-Batallan- TLS Pháp can thiệp vào công việc nội bộ của nhà nước Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam
      Thanh Hoàng

      Xóa
    2. Pháp không có người hay sao mà đưa ông Ly-Batallan thiếu căn bản kiến thức Pháp luật và kinh nghiệm sống đến làm Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam. Nhục cho cả nước Pháp

      Xóa
  2. Chính quyền Việt Nam phải xử lý cứng rắng hơn nữa đối với những kẻ lợi dụng dân chủ chống chính quyền như Nguyễn Bắc Truyễn, Phạm Minh Hoàng. Những kẻ chuyên cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam để nước ngoài sử dụng phá hoại VN

    Trả lờiXóa
  3. Hành vi tự ý xông vào nhà người khác của ông Ly-Batallan- TLS Pháp,thông dịch viên, và Phạm Minh Hoàng nhưng không xin phép, không được sự đồng ý của chủ nhà là công dân Việt Nam chiếu theo quy đinh của Hiến pháp Việt Nam: Vi phạm Điều 124 Bộ luật Hình sự. Tội xâm phạm chỗ ở của công dân:
    1. Người nào khám xét trái pháp luật chỗ ở của người khác, đuổi trái pháp luật người khác khỏi chỗ ở của họ hoặc có những hành vi trái pháp luật khác xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
    a) Có tổ chức; b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; c) Gây hậu quả nghiêm trọng.
    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm.

    Trả lờiXóa
  4. thằng cha Ly-Batallan- TLS Pháp ngu thiệt, bị Phạm Minh Hoàng và tay Nguyễn Bắc Truyễn xỏ mũi, đau quá. Bị chính quyền VN và mấy người dân chợ nhỏ toẹt vào mặt nhưng đéo kêu nổi... ngu quá.

    Trả lờiXóa
  5. Phạm Minh Hoàng và tay Nguyễn Bắc Truyễn chỉ là những kẻ phá hoại đất nước Việt Nam, cần xử lý nghiêm minh trước Pháp luật, nó dẫn kẻ gian đột nhập nhà dân, vi phạm quyền tự do bất khả xâm phạm nơi cư trú.

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam là đất nước có chủ quyền, mấy ông đại diện cơ quan ngoại không nắm được các qui định của Công pháp Quốc tế à. Tự nhiên nhẩy vào nhà người dân là vi phạm quyền tự do bất khả xâm phạm nơi cư trú. Mấy thằng này ngu thật.

    Trả lờiXóa
  7. Việt Nam là đất nước có chủ quyền, mấy ông đại diện cơ quan ngoại không nắm được các qui định của Công pháp Quốc tế à. Tự nhiên nhẩy vào nhà người dân là vi phạm quyền tự do bất khả xâm phạm nơi cư trú. Mấy thằng này ngu thật.

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4