Nhãn:

Nguyễn Văn Hải: Sặc mùi chống cộng cực đoan

Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), sinh ngày 23/9/1952 tại Hải Phòng, quê quán Hải Dương .

Trước khi bị bắt giam, Nguyễn Văn Hải sinh sống tại 57/3-4 Phạm Ngọc Thách, Phường 6, Quận 3, Sài Gòn, làm nghề kinh doanh buôn bán máy chụp ảnh, camera. Có cha: Nguyễn Văn Duy (chết) và me Trần Thị Huệ (chết); Vợ ly dị từ năm 2006 là bà Dương Thị Tân, sinh 1958 (gái Hải Phòng chính hiệu); Có 03 con: trai đầu là Nguyễn Trí Dũng Nguyễn Thị Hoàng Yến và Nguyễn Thị Thu Hương (đang ở Vancouver, Canada). Nguyễn Văn Hải từng bị chính quyền phạt về hành vi gây rối Trật tự công cộng, xúc phạm người khác.

- Thời gian từ 2006, Nguyễn Văn Hải sống tự do và không vướng bận chuyện gia đình…. Hải có số đào hoa, lối sống phóng túng trong quan hệ tình dục, có 02 cô bồ ruột đó là (đạo diễn Song Chi nay đang tỵ nạn ở Na Uy, người thứ 2 là Vũ Hồng Ánh đang làm ở nhạc cổ truyền đài Truyền hình TpHCM và là em ruột của nhà văn Vũ Thư Hiên). Nguyễn Văn Hải vừa kinh doanh điện tử, có 02 nhà ở Quận 1, Quận 3 Sài Gòn nhưng không khai báo thuế, không đóng thuế cho chính quyền. Mặt khác, do muốn nổi tiếng, làm lãnh đạo chính quyền nên đã nghe theo sự chỉ đạo của Nguyễn Sỹ Bình (chủ tịch Đảng nhân dân hành động, nay là chủ tịch đảng Dân chủ Việt Nam) lợi dụng vấn đề biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa, đứng ra kích động biểu tình, viết bài chống đối nhà nước Việt Nam. (về Nguyễn Sỹ Bình và Đảng nhân dân hành động là như thế nào thì nhiều người đã biết đến, Nguyễn Văn Hải và Phan Thanh Hải đã tham gia đợt huấn luyện do tổ chức phản động “Đảng Việt Tân” tổ chức tại Thái Lan. Có tin cho rằng đây là “Đảng Việt Tân giả” do Công An lập, phối hợp với Nguyễn Sĩ Bình ở Bắc California để gài bắt nhóm Luật Sư Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung, nhóm Sinh Viên Thanh Niên Công Giáo Vinh và nhóm Nguyễn Văn Hải. Lúc đầu Nguyễn Văn Hải và Phan Thanh Hải chối, nhưng Công An đưa băng ra nên đành câm họng ).
Ngày 20/4/2008: Nguyễn Văn Hải bị bắt vì tội “Trốn Thuế”. Theo kết luận giám định của Chi cục Thuế quận 3, tổng số tiền trốn thuế cho hai căn nhà mà Nguyễn Văn Hải cho thuê nói trên là 441.632.446 đồng. Tòa án Quận 3 xử Nguyễn Văn Hải mức tù 2 năm 6 tháng tù giam.
Ngày  20/10/2010, tiếp tục bị bắt vì tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” và bị tòa án nhân dân TpHCM xử 12 năm tù giam. Theo kết luận điều tra, Nguyễn Văn Hải cùng một số đối tượng khác và thành lập “Câu lạc bộ nhà báo tự do(CLBNBTD). Lúc đầu, Lê Xuân Lập được bầu làm chủ nhiệm. Nguyễn Văn Hải và 2 đối tượng khác được giao nhiệm vụ thiết kế blog CLBNBTD rồi thông báo rộng rãi cho các thành viên sử dụng. Nhưng sau đó Nguyễn Văn Hải đã tự động thay đổi mật khẩu blog và nhận làm chủ nhiệm blog, loại Lê Xuân Lập ra rìa, đưa bà Tạ Phong Tần (sinh năm 1968 ở Bạc Liêu, một cựu sĩ quan công an) và anh Phan Thanh Hải (sinh 1969 tại Thủ Đức, Sài Gòn) vào phụ trách bài vở và biến thành một cơ quan đấu tranh chính trị, chống đối nhà nước. Tạ Phong Tần lập blog “Công lý và Sự thật”, sau đổi thành “Sự thật và Công lý, còn Phan Thanh Hải lập blog “Anhbasaigon.
Từ tháng 9/2007 đến tháng 10/2010, đã có 421 bài đăng trên CLBNBTD, trong đó có 94 bài do thành viên CLBNBTD viết và 327 bài lấy lại từ các blog, trang web của các tổ chức hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam. Trong số này, 26 bài được coi là “kích động công luận tham gia đấu tranh thay đổi sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản, thay đổi chế độ chính trị, Nhà nước hiện tại nhằm xây dựng một chế độ khác, nhà nước khác…” (Kết luận giám định số 10/KLGĐ, ngày 15.4.2011). Ngoài ra, 3 bị can còn lợi dụng các sự kiện chính trị, tổ chức và tham gia các cuộc biểu tình với danh nghĩa chống Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa-Trường Sa và tẩy chay Olympic Bắc Kinh khi rước đuốc qua Sài Gòn.
- Ngày 23.10.2014, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao VN là Phạm Thu Hằng cho biết Nhà nước Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù đối với Nguyễn Văn Hải và cho phép xuất cảnh sang Hoa Kỳ “vì lý do nhân đạo”. Được biết, tối ngày 21/10/2014 Nguyễn Văn Hải đã xuất cảnh từ Phi trường Nội Bài- Hà Nội sang Los Angeles, Mỹ, quá cảnh qua Hong Kong.
Khi Nguyễn Văn Hải đến phi trường Los Angeles, Mỹ đã được đám đông cộng đồng người Việt lưu vong, cờ vàng chống cộng cực đoan đón tiếp vinh danh như “anh hùng chống Cộng”. Những ngày qua, Nguyễn Văn Hải đã được các tổ chức chống cộng cực đoan mời hội luận, trả lời phỏng vấn... cho phát huy hết công suất. Và để chứng minh là người hùng, Nguyễn Văn Hải đã dũng không ít ngôn từ sặc mùi chống cộng cực đoan, giọng điệu con buôn, phỉ báng, lên án chính quyền, nhà nước Việt Nam. Những phát ngôn có thể gọi là ngu xuẩn, cứ ngỡ mình là “ngọn cờ dân chủ” nhưng lại làm cho người ngoài thấy Hải chỉ là kẻ vô học tự khe mình là người có tri thức. Những phát biểu ngu muội, cực đoan ấy cũng không ít kẻ trong nước thối não ủng hộ như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Quang A, Nguyễn Đan Quế, Nguyễn Xuân Nghĩa... Hình ảnh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) lúc này chỉ còn là một tên “ngụy dân chủ”, sặc mùi cờ vàng chống cộng cự đoan, nghe theo kịch bản của các tổ chức chống cộng cực đoan đang lưu vong trên đất Mỹ. Trước đây, Cù Huy Hà Vũ và Trần Khải Thanh Thủy cũng độc đón tiếp rầm rộ, nhất là tổ chức Việt Tân và đến nay Cù Huy Hà Vũ gần như tắt đài, còn Trần Khải Thanh Thủy thì đau đớn khi bị Việt Tân chơi trò “Vắt Chanh bỏ vỏ”, vứt đi không thương tiếc, còn bị xem như kẻ “phá hoại”,con nợ của tổ chức Việt Tâm.
Mong rằng, những vị tự cho mình là “nhà dân chủ” trong nước hãy tự nhận thức lại mình, đừng trở thành thằng hề, kẻ vô học ủng hộ giọng điệu con buôn của Nguyễn Văn Hải.
Phan Hoàng Thắng

3 nhận xét :

  1. Rồi mai kia Nguyễn Văn Hải cũng bị cho ra rìa, vì Hải chẳng có bằng cấp gì, chỉ kẻ chụp hình, máu gái mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. thương quá bà Trần Khải Thanh Thủy, có mấy quả trứng vàng Việt Tân nó luộc ăn hết, khi bà hết giá trị sử dụng thì bị quẳng ra đường như con chó ghẻ. Cái thới đời bọn cực đoan cờ vàng và bọn VT đều giống nhau. chỉ có cái Tập Hợp dân chủ đa nguyên của ông Kiểng là ôn hòa. Ông Kiểng tằng khẳng định "Cờ vàng" là lá cờ biểu tượng của sự thất bại nhục nhã, đầu hàng, bạc nhược. (Thanh Giang)

    Trả lờiXóa
  3. ha hahhhha
    Trước đây, Cù Huy Hà Vũ và Trần Khải Thanh Thủy cũng được đón tiếp rầm rộ, nhất là tổ chức Việt Tân và đến nay Cù Huy Hà Vũ gần như tắt đài, còn Trần Khải Thanh Thủy thì đau đớn khi bị Việt Tân chơi trò “Vắt Chanh bỏ vỏ”, vứt đi không thương tiếc, còn bị xem như kẻ “phá hoại”,con "nợ" của tổ chức Việt Tâm.

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4