Nhãn:

Chuyện về sự xúc phạm chị Võ Thị Sáu

Ngày 3-3-1017, nguyễn Quang A vào Sài gòn tham gia lễ trao giải thưởng Văn Việt lần 2 do Văn đoàn độc lập tổ chức tại quán coffee Sỏi đá, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Hàng loạt tác giả, tác phẩm được vinh danh trao giải nhằm cổ xúy cho những con người không được Hội Nhà văn công nhận. Sau khi dư trà tửu hậu, Nguyễn Quang A có “chủ động” quay film cuộc nói chuyện giữa các nhà trí thức về người anh hùng Võ Thị Sáu. Ai dự buổi trao giải đó cũng hình dung rõ đó là kịch bản của nhà ủng hộ chính nhằm mục đích phá hoại những hình tượng cao đẹp của những anh hùng đã xả thân hi sinh cho đất nước, mà chị Võ Thị Sáu được các vị nhân sỹ này đưa ra để hạ bệ.
Tượng anh hùng Võ Thị Sáu

Chẳng nhẽ Nguyễn Quang A sử dụng điện thoại quay hết buổi trò chuyện “rỗi hơi” cả ngày diễn ra buổi trao giải; chỉ có việc Nguyễn Quang A sắp xếp trước kịch bản, chủ động quay film cùng Nguyễn Duy khơi mào lên câu chuyện nhân vật vật Bé Bê – làm tay sai cho Pháp bị chị Võ Thị Sáu giết hụt tố chị Sáu “tâm thần”, nhà tưởng niệm chị Sáu ở quê là nơi “chị em chị Sáu tiếp khách”. Cùng đó, là hàng loạt dẫn chứng qui chụp chị VTS là bị “thần kinh” với giọng điệu đầy sự âm u, ánh mắt người nói chuyện không nhìn thẳng vào những người nghe mà ngước nhìn chỗ khác như kẻ lấp liếm, không minh bạch, muốn che đậy sự thật (hay chính người kể cũng xác định được sự sai trái trong câu chuyện, lo sợ những lời nói dối đó sẽ ảnh hưởng đến mình – ai chẳng biết là chị VTS là người rất thiêng…). Sau đó, các vị nhân sỹ kia lập tức rơi vào bẫy -  đúng như kịch bản của Nguyễn Quang A, nhao nhao lên kể những chuyện mình đã đọc, đã nghe về chị. Nào là phê phán sự thật về đoàn làm phim về chị, nào là chỉ có người không bình thường mới đeo hoa cài mái tóc khi bị xử bắn, chị gái chị sáu nói chị bị “chập”… Cả buổi trò chuyện, chỉ có một số người hiểu chuyện thì chỉ cười phụ họa, số còn lại thì cứ theo hướng mà Nguyễn Duy, Nguyễn Quang A điều khiển.
Việc Nguyễn Quang A là người đứng ra tài trợ chính cho Văn đoàn độc lập cũng nằm trong ý đồ của các tổ chức thù địch nước ngoài nhằm qui tụ những nhà trí thức trong mọi ngành nghề có thành kiến với chế độ thành một tổ chức, hướng lái họ đi theo mục đích của chiến lược “diễn biến hòa bình”. Nguyễn Quang A lấy đâu ra hàng trăm triệu tiền để tài trợ cho chương trình, ngoài việc được các tổ chức nước ngoài hậu thuẫn. Thật ra, Nguyễn Quang A cũng chỉ là con cờ của chúng mà thôi, thay vì công khai tài trợ thì sẽ bị mọi người tẩy chay nên cần kiếm người có uy tín đứng ra ghi danh để thực hiện mưa đồ của chúng. Chiêu “đầu độc” họ bằng những luận điệu xuyên tạc lịch sử cũng là một phần trong chiến lược lâu dài của thế lực thù địch. Không có sự nguy hiểm nào nguy hiểm hơn việc tác động tâm lý, xuyên tạc những truyền thống đạo đức sẽ ảnh hưởng đến thế hệ này và cả thế hệ sau này.
HS-TS

1 nhận xét :

  1. Tất cả những kẻ bán nước cầu vinh phải bị pháp luật trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4