Nhãn:

Huỳnh Quốc Huy – kẻ “nằm vùng” kích động

Huỳnh Quốc Huy bên bạn bè
Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng nổi lên nhân vật tên Huỳnh Quốc huy ủng hộ Linh mục Nguyễn Văn Lý kêu gọi biểu tình phản đối Formosa nhưng thực chất là kích động, lôi kéo những phần tử xấu, những người dân nhẹ da cả tin tụ tập đông người vào cuối tuần, gây mất ANTT. Huy thường xuyên sử dụng facebook, youtube để đăng tải những đoạn video chia sẻ kinh nghiệm “làm việc theo team” để đi biểu tình (biểu tình theo nhóm). Mỗi nhóm có khoảng 5 người, có người đứng đầu, các nhóm nhỏ sẽ là phần tử của nhóm to khác, theo kiểu “đa cấp”.
(Chắc Huy có thời gian tham gia kinh doanh đa cấp nên áp dụng vào để xây dựng mô hình biểu tình đa cấp). Các vùng miền khác nhau sẽ có nhóm phụ trách, các leader sẽ chủ động thông báo, liên lạc với nhau để gắn kết các nhóm lại với nhau nhằm thống nhất về hoạt động, thời gian, địa điểm tổ chức biểu tình. Với ý tưởng “biểu tình đa cấp” đó, cùng với chiêu trò streamlive các “chân rết” đã cài cắm của mình để thu hút cộng đồng mạng thấy Huy đã lôi kéo được nhiều người tham gia. Tưởng chừng với “kịch bản” hoàn hảo của mình,  Huy ảo vọng sẽ có nhiều thành viên tham gia nhưng khi đến giờ G chỉ thấy lưa thưa vài người ra hiện trường, còn lại chỉ như Huy ngồi phòng net uống cà phê chém gió như bản thân đang ở ngoài công viên. Đây cũng chính là cách hoạt động dân chủ hiện nay của đa số các người lấy danh nghĩa tranh đấu cho dân chủ. Trên mạng thì “chém gió” kinh hồn, nào là đang ở hiện trường, bị công an cô lập bao vây tại nhà, đang ở công an phường “dạy đời” cho công an… Nhưng thực chất chui rúc tại một địa điểm nào đó, chầu chực lấy thông tin của ai đó tại hiện trường rồi xào nấu lại đăng tải lên như chiến công của mình. Việc này đã bị số tích cực ra hiện trường phát hiện và lên án sẽ tẩy chay những đứa dân chủ cuội như vậy. Huy cũng thế, trước giờ không thấy mặt mũi ở hiện trường các vụ biểu tình trước đây, cũng không có tên trên “bản đồ dân chủ”. Tự nhiên lù lù xuất hiện như một anh hùng sáng chói, khai sáng cho đám dân chủ phương thức hoạt động biểu tình mới – biểu tình đa cấp. Phải chăng đây là “chân rết” của LM Nguyễn Văn Lý tại SG nhằm lôi kéo người dân hay là một “CS nằm vùng” trong bí mật lâu quá muốn công khai hoạt động dân chủ… Là kiểu gì đi nữa thì hành động của Huy cũng bị số lão làng nhận biết ra và thất bại ngay trong lần xuất trận đầu tiên.
Bản thân Huy xuất thân từ gia đình khó khăn ở Cần thơ (cũ), phải bươn trải từ nhỏ với nhiều công việc để kiếm sống. Từ đó, hình thành nên tính cách khôn lõi, ranh ma để lừa lọc người khác. Sau khi kiếm được chân trong nghề báo thì Huy lợi dụng để trục lợi bản thân. Đi đêm cũng có ngày gặp ma. Huy bị phát hiện khi trục lợi, tống tiền cán bộ trong vụ hai mẹ con khỏa thân ngăn cản thi công xảy ra trên địa bàn Q.Cái Răng. Các bạn có thể đọc thông tin cụ thể qua đường link http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20120628/mao-danh-nha-bao-hu-doa-chu-tich-quan/499237.html .
Sau vết nhơ đó, Huy không được tất cả các báo nhận vào làm nhưng Huy vẫn lấy cái danh nhà báo để lừa lọc những nạn nhân khác. Khi thiếu tiền, Huy liền nảy sinh việc móc nối với các thành phần ở nước ngoài để trục lợi. Chỉ cần rêu rao là bản thân tích cực tranh đấu cho dân chủ trong nước là nhận được tiền từ nước ngoài gửi về. Công việc ngồi mát ăn bát vàng. Chỉ khó ở chổ là Huy rất nhát gan, sợ chính quyền đàn áp nên Huy cần kiếm những con tốt thí chỗ. Vì thế Huy đã làm nguyên một seria về tình trạng những vấn nạn của VN nhằm tạo vỏ bọc sau đó mới rêu rao để lôi kéo mọi người nhẹ dạ tin vào. Mặc dù thế nhưng với kinh nghiệm non nớt trong giới dân chủ nên Huy đã bị lộ bộ mặt thật là kẻ trục lợi nên số thành viên rời bỏ ngày càng ít, bất tín nhiệm cao. Hiện giờ Huy đang lạc lõng trên con đường tranh đấu dân chủ - đây là bài học điển hình cho những người kiếm tiền dựa trên dân chủ. 

1 nhận xét :

  1. Bọn phản động luôn lợi dụng các vấn đề nhạy cảm để xuyên tạc, kích động và chống phá đất nước; vì vậy chúng ta phải cảnh giác

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4