Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam – Vết ố của công giáo


Trong đời sống tinh thần, tĩn ngưỡng của những người theo đạo công giáo, linh mục quản xứ luôn có một vị trí quan trọng trong việc truyền tải và thực hiện đúng những lời răn dạy từ Chúa, đó phải là những con người thực sự gương mẫu, xây dựng đức tin dựa trên nền tảng của sự đoàn kết, vững mạnh trong cộng đồng giáo hội và giữa giáo hội với xã hội bên ngoài. Thế nhưng, hãy nhìn những diễn biến tình hình phức tạp, tiềm ẩn sự mất ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các khu vực công giáo trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu thời gian qua,


chúng ta một lần nữa phải đặt ra câu hỏi: Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam liệu có xứng là người chủ chăn, có xứng đáng với hai từ Linh mục hay ươm mầm cho “những hệ tư tưởng phản động”, rắp tâm gây chia rẽ khối đại đoàn kết trong cộng đồng lương giáo? Lấy danh nghĩa chủ chăn, rồi nhận tiền bố thí, tài trợ từ bên ngoài để lôi kéo, kích động một bộ phận người dân khiếu kiện Fomosa, Linh mục Đặng Hữu Nam, xứ Phú Yên, xã An Hòa đã và đang có những hành động cực đoan nhằm chống đối đảng, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc.
Phía nam có những linh mục trong Dòng chúa cứu thế, Phía Bắc có giáo xứ Thái Hà, còn miền Trung nổi lên giáo xứ Song Ngọc và Phú Yên. Từ ngày có Thục và Nam, những người dân chân chất mới có hành động chặn đường quốc lộ để đòi người, rung chuông, kéo kẻng tập hợp thành từng đoàn người tuần hành, khiếu kiện chỉ với một mục đích quá mơ hồ, ảo vọng: “kiện cá, kiện thép”. Giáo dân được gì ngoài mồ hôi, nước mắt, sau chiếc áo thầy tu mĩ miều, bóng bẩy là những nụ cười hả hê, ma mãnh, những đồng đô la đổ về ào ạt vào tài khoản của Nam và Thục khi chúng hoàn thành nhiệm vụ… Từ ngày có Nam và Thục, giáo dân của họ mới biết sự tồn tại và hành động dơ bẩn của những kẻ phản động như Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền, những kẻ xem Thục, Nam như những “lá bùa hộ thân”, là “chỗ dựa” để chúng ngang nhiên thực hiện những hành vi bất chấp pháp luật.

Thân là cha của một vùng, tại sao Nam và Thục nhồi nhét đã khiến giáo dân Song Ngọc quên mất rằng, dù có là lương hay giáo thì họ vẫn là nhân dân, đều chung một dòng máu đỏ da vàng, để rồi đối xử với nhau như lũ côn đồ hung hãn, sẵn sàng hành hung, thậm chí “đâm lòi ruột” ngay chính những “người anh em” của mình một cách vô cớ. Chính vì thế, cần phải “loại bỏ” những linh mục biến chất, những hành vi vi phạm pháp luật ra khỏi cộng đồng, để sớm đưa người dân trở về với những hoạt động thường niên, yên tâm công việc của mình. Để làm được điều đó, hơn ai hết, những người giáo dân cần phải sớm tỉnh ngộ, phải biết nắm lấy điều quan trọng, cốt lõi nhất giữa đạo và đời, nuôi dưỡng tình đoàn kết, tình anh em, tình dân tộc tương thân tương ái trong mỗi cá nhân; đồng thời, chung sức với chính quyền vạch trần những âm mưu lợi dụng tôn giáo, giáo dân của số linh mục biến chất để trục lợi, quyết tâm đưa chúng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.
 PV

1 nhận xét :

  1. 2 vị LM này luôn lợi dụng vị trí LM để tuyên truyền cho các giáo dân những nội dung phản động

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4