Nguyễn Đình Thục và những chiêu trò trục lợi


Trong thời gian gần đây, linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục nổi lên như một hiện tượng trên cộng đồng mạng lẫn cộng đồng tôn giáo tại Việt Nam. Cả hai đã đứng ra tổ chức, kêu gọi những con chiên, thân nhân giáo dân bằng những hiện vật để tụ tập đông người, kích động biểu tình trên địa bàn các tỉnh miền Trung gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và hoạt động sản xuất của người dân lương thiện. Vậy thực chất những hoạt động của Nguyễn Đình Thục xuất phát do đâu? Bài viết sẽ phần nào cho độc giả hiểu rõ bản chất thật của Nguyễn Đình Thục.



Trước hết, năm 2012, Nguyễn Đình Thục khi đang là phó chánh của giáo xứ Quan Lãng, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn thì do không lên được chánh xứ nên ngấm ngầm móc nối với số đối tượng chống đối bên ngoài nhằm kích động, gây hấn với chính quyền địa phương và tạo tiếng vang cho bản thân. Chính Nguyễn Đình Thục là kẻ đứng sau vụ việc tổ chức bắt giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông năm 2012,. Sau đó, Nguyễn Đình Thục nổi lên như một ngọn cờ cho đấu tranh dân chủ, được số đối tượng ngoài nước chú ý và tài trợ kinh phí để hoạt động chống phá chính quyền núp dưới danh nghĩa hoạt động tôn giáo.
Trước khi xảy ra vụ việc ngày 14/02/2017, từ ngày 05 đến 06/12/2016, Thục đã sang Đài Loan để cùng Nguyễn Văn Hùng - một linh mục người Úc gốc Việt, đang sống tại Đài Loan, đại diện một tổ chức phản động ngoại vi của Việt Tân để bàn bạc và xin các dân biểu Đài Loan can thiệp đến vụ gây ô nhiễm môi trường của Formosa.
Mang danh nghĩa đi khởi kiện vì quyền lợi người dân nhưng trong đoàn giáo dân đi khởi kiện ngày 14/2 có rất nhiều đối tượng trong tổ chức phản động Việt Tân như: Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Thị Phương, Lê Văn Nhàn, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Dũng, Trịnh Tuấn Anh, Bạch Hồng Quyền và đối tượng chống đối cộm cán như Hoàng Đức Bình - Phó Chủ tịch Phong trào Lao Động Việt (một tổ chức phản động)...

Qua diễn biến các vụ việc, có thể thấy rõ mối quan hệ chặt chẽ trong chỉ đạo kích động gây rối giữa Nguyễn Đình Thục và các đối tượng trong các tổ chức phản động. Và bà con giáo dân được chúng sử dụng như là những công cụ, phương tiện để thực hiện âm mưu gây rối chính trị, tập dượt, khuếch trương thanh thế. Bản chất người dân Việt Nam không kể lương hay giáo đều hiền hòa và lương thiện. Nếu mọi người hiểu rõ âm mưu, ý đồ đen tối của Thục chắc chắn sẽ không nghe và làm theo sự kích động của y. Vì vậy, mong mọi người dân tỉnh táo, khách quan trước những luận điệu xúi giục của Nguyễn Đình Thục và đồng bọn, để không mắc phải âm mưu ý đồ gây mất ổn định chính trị, phá vỡ cuộc sống bình yên của nhân dân.
PV

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4