Nhãn:

Nguyễn Tiến Trung vẫn khỏe mạnh, lạc quan

Sau bài viết "RSF quan tâm Nguyễn Tiến Trung" đăng trên BBC ngày 22/11/2011 được HSDC trích dẫn, Ban biên tập HSDC có nhận được bài viết của độc giả “Dân oan” tựa: “Nguyễn Tiến Trung vẫn khỏe mạnh, lạc quan”. BBT đăng lên để độc giả có thông tin thêm về Nguyễn Tiến Trung và có những đánh giá, nhận xét khách quan…


Nguyến Tiến Trung & Hoàng Lan



Ông Nguyễn Tiến Trung, sinh năm 1983, bị bắt tháng Bảy 2009 và bị tuyên án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế tại gia trong phiên xử ngày 20/01/2010 vì tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".


Nguyễn Tiến Trung có người yêu là Nguyễn Thị Hường (Hoàng Lan) đang phục trách trang mạng "tạp chí phía trước" của Tập hợp thanh niên dân chủ tại Pháp. Tập hợp TNDC cũng là một vệ tinh của Đảng Nhân Dân hành động và nay là Đảng Dân chủ Việt Nam của ông Nguyễn Sỹ Bình làm chủ tịch, đảng DCVN là đảng đối trọc với đảng CSVN. Tuy ông Nguyễn Sỹ Bình luôn quảng cáo cho đảng của ông, nhưng chưa thấy kết quả gì ngoài việc đẩy đảng viên mình vào tù giống y như đảng Việt Tân.


Tuy có tôn chỉ mục đích, nhưng đảng DCVN hoạt động không hiệu quả, không có lộ trình và không thể so sánh với "Tập hợp dân chủ đa nguyên" của ông Nguyễn Gia Kiểng.


Nguyễn Tiến Trung, Hoàng Lan là đảng viên đảng DCVN rất xông xáo, có tâm huyết hoạt động dân chủ, đấu tranh lật đổ thể chế chính trị Việt Nam, phụ trách phần du học sinh và phần quốc nội. Trong thời gian qua, Nguyễn Tiến Trung bị chính quyền Việt Nam bỏ tù, Hoàng Lan rất được ông Nguyễn Sỹ Bình tin tưởng, quý mến, bổ nhiệm làm thư ký riêng và giao cho nhiều trọng trách quan trọng trong đảng DCVN và nghiên cứu đấu tranh với chính quyền Việt Nam.
Thông cáo riêng của RSF đưa ra nhân dịp Tuần lễ Đoàn kết Quốc tế ở Pháp viết "Nhà chức trách đã muốn lấy anh để dằn mặt và dọa dẫm những du học sinh Việt Nam trở về và đòi hỏi có thêm tự do". Họ cho hay có sự thành lập Ủy ban Đòi Trả tự do cho Nguyễn Tiến Trung, do Giáo sư Philippe Echard, thầy cũ của ông Trung ở trường INSA tại Rennes, đứng đầu nhưng vẫn chưa hoạt động.


Giáo sư Echard nói: "Tại sao cậu ta lại ở trong tù? Vì bày tỏ mình một cách tự do, vì chỉ trích giáo dục đại học ở Việt Nam, vì kêu gọi, giống như nhiều trí thức khác trong nước, có thêm tự do và dân chủ".
Ông Jean-Francois Julliard, tổng thư ký của RSF, nói thêm rằng vào dịp Quốc khánh Việt Nam 2 tháng Chín, tổ chức này đã gửi thư cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Lá thư yêu cầu trả tự do cho "toàn bộ tù nhân lương tâm", yêu cầu thủ tướng chú ý số phận ba nhà báo và 17 blogger, trong đó có Nguyễn Tiến Trung. Ông cho biết không nhận được trả lời.


Trong khi đó, gia đình Nguyễn Tiến Trung cho BBC biết cuối tuần qua, nghị sĩ Canada Deepak Obhrai đã đến gặp gia đình tại TP. HCM để hỏi thăm tình hình, cuộc sống của gia đình và của Tiến Trung. Nghị sĩ Canada Deepak Obhrai đã động viên gia đình và tặng quà cho gia đình.


Ông Nguyễn Tự Tu (bố của Nguyễn Tiến Trung) đáp lại sự quan tâm của vị nghị sĩ này, ông rất xúc động và thông tin nhiều vấn đề về trường hợp con trai ông đến nghị sĩ. Ông cũng cho biết thêm con ông, hiện bị giam ở số 4 Phan Đăng Lưu tại TP. HCM, "vẫn mạnh khỏe, lạc quan".


Phiên xử ngày 20/1 năm ngoái với các ông Lê Công Định, Lê Thăng Long, Trần Huỳnh Duy Thức và Nguyễn Tiến Trung diễn ra tại TpHCM. Lê Công ĐỊnh, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long nhận tội xin khoan hồng và gia đình có công với chính quyền Việt Nam nên được mức án nhẹ dới khung hình phạt. Riêng anh Trần Huỳnh Duy Thức không nhận tội nên bị tới 16 năm tù..


Nguồn ĐatViet.com. Last edited by danoan

1 nhận xét :

  1. Trung ơi, vậy là em mất Hoàng Lan rồi Trung ơi.
    Tội nghiệp em tôi, khi nào ra tù thì em có con Hl nũa không hay em đi bồng con DC

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4