Nhãn:

RSF quan tâm Nguyễn Tiến Trung





Vụ xử bốn nhân vật đối kháng năm 2010 gây sự chú ý đặc biệt



Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) vừa ra tuyên bố bày tỏ lo ngại cho số phận của nhà hoạt động trẻ Nguyễn Tiến Trung, người đã bị giam hơn hai năm.

Ông Nguyễn Tiến Trung, sinh năm 1983, bị bắt tháng Bảy 2009 và bị tuyên án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế tại gia trong phiên xử ngày 20/01/2010.

Thông cáo ra hôm 19/11 của RSF nói họ yêu cầu Việt Nam "thả ngay và vô điều kiện".

"Nhà chức trách đã muốn lấy anh để dằn mặt và dọa dẫm những du học sinh Việt Nam trở về và đòi hỏi có thêm tự do," thông cáo viết.

Được biết thông cáo riêng của RSF đưa ra nhân dịp Tuần lễ Đoàn kết Quốc tế ở Pháp.

Họ cho hay có sự thành lập Ủy ban Đòi Trả tự do cho Nguyễn Tiến Trung, do Giáo sư Philippe Echard, thầy cũ của ông Trung ở trường INSA tại Rennes, đứng đầu.


Bố của Nguyễn Tiến Trung gặp nghị sĩ Deepak Obhrai tại nhà



Giáo sư Echard nói: "Tại sao cậu ta lại ở trong tù? Vì bày tỏ mình một cách tự do, vì chỉ trích giáo dục đại học ở Việt Nam, vì kêu gọi, giống như nhiều trí thức khác trong nước, có thêm tự do và dân chủ."

Ông Jean-Francois Julliard, tổng thư ký của RSF, nói thêm rằng vào dịp Quốc khánh Việt Nam 2 tháng Chín, tổ chức này đã gửi thư cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Lá thư yêu cầu trả tự do cho "toàn bộ tù nhân lương tâm", yêu cầu thủ tướng chú ý số phận ba nhà báo và 17 blogger, trong đó có Nguyễn Tiến Trung.

Ông cho biết không nhận được trả lời.

Trong khi đó, gia đình Nguyễn Tiến Trung cho BBC biết cuối tuần qua, nghị sĩ Canada Deepak Obhrai đã đến gặp gia đình tại TP. HCM.

Bố của Nguyễn Tiến Trung cho hay vị nghị sĩ bày tỏ sự quan tâm đến trường hợp con trai ông.

Ông cũng cho biết thêm con ông, hiện bị giam ở số 4 Phan Đăng Lưu tại TP. HCM, "vẫn mạnh khỏe, lạc quan".

Phiên xử ngày 20/1 năm ngoái với các ông Lê Công Định, Lê Thăng Long, Trần Huỳnh Duy Thức và Nguyễn Tiến Trung đã khiến giới ngoại giao ở Việt Nam phê phán.

Nguồn BBC


1 nhận xét :

  1. Ban đầu BBC cho biết RSF bày tỏ lo ngại cho số phận của tù nhân Nguyễn Tiến Trung, yêu cầu "thả ngay và vô điều kiện", sau đó BBC lại đưa ra thông tin có vị nghị sỹ Mỹ và thầy giáo của Nguyễn Tiến Trung cũng rất quan tâm đến cuộc sống Nguyễn Tiến Trung, vô hình chung BBC cổ xuý cho vấn đề dân chủ. Khoảng tháng 10/2011 trên mạng có thông tin do Wikileaks công bố về gia đình, thầy giáo của Nguyễn Tiến Trung gửi Chính phủ Hoa Kỳ. Các bạn tham khảo thêm.
    Link: http://www.ttxva.org/cha-me-cua-nguyen-tien-trung-xin-an-xoa-tu-chinh-phu-hoa-ky/

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4