Nhãn:

Thư một bạn đọc gửi Khối 8406

Chúng tôi vừa nhận được thư của bạn đọc có địa chỉ email doanphuc23@gmail.com gửi cho chúng tôi qua hộp thư hosodanchu@gmail.com. Xem qua nội dung, thấy mốt số vấn đề cần được làm sáng tỏ trước công luận. Theo nội dung thư của người có tên là Ngô Thị Diệu Ái đã phản đối về việc đưa tên cô vào danh sách Khối 8406 mà không hỏi ý kiến và đặt nghi vấn liệu còn có ai cùng chung hoàn cảnh như cô mà không biết hoặc e ngại không lên tiếng?

Chúng tôi xin trích đăng, hy vọng Khối 8406 sớm xác nhận vụ việc theo yêu cầu của cô Diệu Ái và cũng hy vọng qua diễn đàn này sẽ tiếp tục nhận được ý kiến bạn đọc và những người liên quan chung quanh việc ký tên tham gia Khối 8406 cũng như hưởng ứng các việc do Khối 8406 phát động. Xin trân trọng cảm ơn

Nhóm HSDC

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: doanphuc23@gmail.com
Ngày: 6:40 Ngày 23 tháng 12 năm 2011
Chủ đề: Yêu cầu Ban điều hành Khối 8406 trả lời tôi
Đến: hosodanchu@gmail.com

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: dieuai <dieuaint@gmail.com>
Ngày: 14:40 Ngày 22 tháng 12 năm 2011
Chủ đề: Yêu cầu Ban điều hành Khối 8406 trả lời tôi
Đến: vanphongk8406@gmail.com

Yêu cầu Ban điều hành Khối 8406 trả lời tôi

Kính thưa quý độc giả,

Kính thưa Quý Ban điều hành khối 8406.

Thật tình tôi ít lân la trên mạng internet để đọc những bài biết, lời kêu gọi, kháng thư… liên quan đến chính trị. Tôi là một giáo viên dạy Hoá, nên mỗi lần vào mạng là chỉ muốn học hỏi kinh nghiệm sư phạm của các giáo sư, bạn bè hay chia sẻ kiến thức kinh nghiệm với các em học sinh, các bạn giáo viên mới vào nghề. Tôi thực sự biết ơn những người đã phát minh, sáng tạo và đem đến cho nhân loại nói chung, bản thân tôi và gia đình tôi nói riêng điều kiện để tiếp cận kiến thức phong phú và đa dạng, một thư viện điện tử khổng lồ mà có học cả một đời cũng không hết.

Hồi đầu năm, một vài em học sinh cho hay tên của tôi đã được ai đó ghi danh vào Khối 8406 và chỉ cho tôi đường link để xem. Lúc đấy, mặc dù thấy tên ở vị trí thứ 8, nhưng tôi chỉ nghĩ: có lẽ chỉ là sự trùng hợp nào đó; không phải mình thì cũng chẳng việc gì; hay Khối 8406 là gì chắc cũng chẳng ai quan tâm.

Và cứ thế, tôi đã chẳng còn quan tâm tới nó nữa. Và thực tế, cũng không thấy ai đề cập đến cái Khối 8406 hay tên của tôi trong đó (mặc dù ai đó đã đưa vào từ sau 1/5/2006). Mãi gần đây, một đồng nghiệp của tôi cho hay cụm tên, địa danh, nghề nghiệp ấy lại một lần nữa được đưa vào danh sách bản “Tuyên bố chung” với nội dung đòi thả ngay tức khắc tù nhân chính trị do cũng là Khối 8406 phát động. Quá bất ngờ khi tên tôi được đẩy lên vị trí thứ 7, xen kẽ trong số những người hoạt động chính trị chuyên nghiệp, nhiều người đã bị chính quyền xử lý trước pháp luật như Đỗ Nam Hải, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Chính Kết, Lê Trần Luật. Vinh dự hay tai hoạ đây?

Tên trong danh sách chú thích là “giáo viên”, như vậy có thể loại bớt những người trùng tên, họ, tên lót đang là giảng viên đại học tại Đà Lạt. Tôi đã nhờ một người bạn làm việc trong Sở giáo dục & Đào tạo tỉnh tra danh sách giáo viên các trường THPT và PTCS tại thành phố Đà Lạt, tuy có nhiều giáo viên trùng tên (Ái), nhưng tuyệt nhiên không có người nào trùng họ (Ngô), huống gì trùng tên lót (Thị Diễm).

Có lẽ cũng còn có các trường hợp như người trung tên với tôi đang là giảng viên đại học tại Đà Lạt hoặc chỉ là giáo viên tạm tuyển nên không có tên trong danh sách của Sở GD&ĐT tỉnh. Hy vọng sau khi bài viết này được chuyển đi, người có tên, họ trùng với tôi đó nhanh chóng đứng ra xác nhận, bởi điều đó rất quan trọng cho bản thân tôi và thiết nghĩ cũng rất quan trọng với những người khởi xướng ra cái Khối 8406.

Riêng tôi, như đề cập ở trên, tôi vẫn quan tâm đến tình hình chính trị hàng ngày và việc cập nhật tin trên đài truyền hình, báo chí hàng ngày và cảm thấy để có được những thông tin ấy là quá đủ và đã chiếm khá nhiều thời gian rảnh của tôi. Ngoài lo cho gia đình, tôi dành trọn tâm huyết cho việc nghiên cứu bồi bổ thêm kiến thức chuyên ngành cho mình với hy vọng được mở mang thêm kiến thức theo niềm đam mê và có thể chia sẽ một chút gì đó có ích cho xã hội, truyền đạt chút ít kiến thức của minh cho các em học sinh… vì vậy, những việc như đấu tranh dân chủ, nhân quyền, đòi thả tù nhân lương tâm như các vị có tên trong danh sách hô hào, kêu gọi…Nếu cảm thấy những việc làm đó đúng, phù hợp thì tôi sẽ chẳng ngần ngại, lo sợ gì khi ký tên tham gia, nhưng tôi cảm thấy không hề phù hợp với bản thân, đam mê của mình và mặc dù muốn tin, nhưng cũng khó tin nổi vào động cơ của quý vị ấy huống chi là đặt kỳ vọng vào những việc mà các vị làm. Vì vậy, việc bản thân tôi đồng thuận tham gia ký tên là không bao giờ xảy ra.

Một lần nữa tôi khẳng định: Bản thân tôi không hề đồng ý tham gia Khối 8406 và ký tên vào “Bản Tuyên bố chung đòi thả ngay tức khắc tù nhân lương tâm”.

Qua thư này, tôi xin đề đạt với các vị trong Ban điều hành Khối 8406 mấy việc sau, hy vọng nếu các vị là những người có lòng tự trọng, còn liêm sỉ và trung thực hãy xác nhận:

-          Do đâu mà các vị đưa “Ngô Thị Diễm Ái (Giáo Viên) / Đà Lạt, Việt Nam” vào hai danh sách nói trên; người có tên trên đã đồng ý tham gia như thế nào? Vui lòng chứng minh trước dư luận. Đề nghị người đã đồng ý tham gia đó công khai lên tiếng xác nhận để bảo vệ uy tín cho Khối 8406 và bảo vệ danh dự cho cá nhân tôi.

-          Trong trường hợp quý vị không chứng minh được, yêu cầu ngay lập tức đưa “Ngô Thị Diễm Ái (Giáo Viên) / Đà Lạt, Việt Nam”ra khỏi danh sách và chấm dứt ngay việc sao chép cụm từ trên vào danh sách khác của quý vị.

Hy vọng trong hai cái danh sách đề cập ở trên, nhất là danh sách Thành viên Khối 8406 với hơn 3000 tên, sẽ không còn có những trường hợp tương tự như trường hợp của tôi.

Mong sớm nhận được phản hồi.

Trân trọng cảm ơn quý độc giả đã quan tâm.

Ngô Thị Diễm Ái – Giáo viên Hoá, Trường THPT Trần Phú (Đà Lạt)

4 nhận xét :

  1. Bản chất Khối 8406 là một hình thức lừa gạt bà con hải ngoại, vì không có điều kiện kiểm chứng thông tin nên bị những người như Đỗ Nam Hải, Nguyễn Chính Kết, Phan Văn Lợi, Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Thu Trâm lừa, lợi dụng sự thương cảm của bà con hải ngoại để trục lợi. Nhưng đến nay chắc mọi người đá quá rõ. Khối 8406 xuất hiện từ năm 2006, đến nay họ làm được gì cho đất nước, cho đồng bào hải ngoại? Nhưng trong gần 6 năm nay họ đã tổn hao biết bao nhiêu tiền và làm tổn thương niềm tin, niềm hy vọng của bà con hải ngoại không thể nào kiểm đếm được. Một danh sách thành viên "ma" với hàng loạt kháng thư, tuyên cáo...chẳng làm nên chuyện gì... liệu họ có thể lừa đồng bào mình đến bao giờ nữa đây?

    Trả lờiXóa
  2. Lúc đầu em thấy linh mục Lý phát động cũng thấy tin tin, ghi danh. Nhưng đến bây giời thì hiểu quá rõ cái trò xôi thịt của mấy vị đứng đầu. Đỗ Nam Hải thì có thể không nhằm mục đích tiền bạc nhưng bảo thủ, và háo danh. Còn LM Lợi thì nặng hận thù, không có tính cách của người chủ chăn. Mấy vị như Kết, Quang, Thu Trâm, Thu Trang, Thu Phương... chỉ là thứ lợi dụng để trục lợi . Không tin, cứ thử bình tầm đánh giá xâu chuỗi việc làm của họ sẽ thấy.

    Trả lờiXóa
  3. “Phát súngĐoàn Văn Vươn” lại nã vào cái xác 8406?



    Nhờ Danchuleak mà tôi biết được vụ lá thư của cô Ngô Thị Diễm Ái (giáo viên ở Đà Lạt) đang rả riết cầu khẩn cái Ban điều hành Khối 8406 “trả lại tên cho em”! (Sic). Kỳ khôi là mặc cha lời cầu khẩn đã gửi đích danh hộp thư vanphongk8406@gmail.com từ ngày 22/12/2011 – cái xác ma vẫn đang hoạt động “hiệu quả, mạnh mẽ “ lên án đảng cộng kia với Ban điều hành sung sức đều đều sản xuất ra văn bản hùng hồn nức lòng người ấy lại làm thinh trước phản ánh của cô Diễm Ái thì thật bó tay.

    Phát súng Đoàn Văn Vươn đang phơi bày toàn cảnh hiện trạng xã hội, chính trị Việt Nam, nhưng ít nhất cái đảng cộng đó từ thủ tướng đến báo chí, truyền hình còn đang ra vẻ thể hiện “trách nhiệm”, vậy thì lá thư đầy lời lẽ ngay thẳng, thể hiện rõ lập trường “không thuộc phe ta” của cô Diễm Ái thì có gì khiến Ban điều hành 8406 không thể giữ chút liểm sỉ là ra cái lời bào chữa đại loại kiểu “nhầm nhọt” như trang Bauxite Việt Nam của ông giáo sư Huệ Chi trong vụ Kiến nghị trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ? Còn “lưu luyến” gì mà không cho ra ngay thông báo thanh loại ngay cái tên đó ra khỏi danh sách dài dằng dặc đó để giữ chút sĩ diện cho cái tổ chức suốt ngày này qua tháng nọ, năm nọ qua năm kia luôn vỗ ngực tự xưng là mạnh, uy tín, đông đảo nhất trong nước?



    Kỳ thực thì cái xác 8406 đầy những vụ việc bốc mùi tương tự như vụ cô Diễm Ái này kể từ khi được khai sinh đến nay. Từ vị “lãnh đạo tinh thần” cha Lý với phát ngôn và hành động đốt người còn tàn bạo hơn cả Việt Tân, vừa được an ninh, mật vụ cho ra ngoài an dưỡng, chữa bệnh để diễn kịch dân chủ xả láng, khuấy động chính trường ảo, để minh chứng Đảng Cộng sản Việt Nam rất nhân văn, dân chủ, nhân quyền, bla, bla...





    Vị Trưởng ban điều hành Đỗ Nam Hải thoải mái đôi co hàng tôm hàng cá hết ông nọ bà kia, răn dạy các trang mạng tiếng tăm về cách hành xử dân chủ, ra huấn thị phê ráo “bắt lỗi” các thành viên 8406 từ các ông trong ban điều hành cho đến anh chị em dân chủ đã từng tình nguyện hiến tên cho nó để ...thị uy. Ông Nguyễn Chính Kết - một điều hành viên được ông Hải “điều” ra làm đại diện vô thời hạn ở Mỹ thì như cái xác vật vờ lảo đảo trên các bữa tiệc quyên tiền nhân danh “yểm trợ quốc nội”.



    Thành tích nổi trội nhất của 8406 trong những năm gần đây là việc xuất khẩu các thành viên qua Campuchia cho đến Thái Lan để ...chờ đi đấu tranh dân chủ cho Việt Nam ở nước thứ ba!?! Cứ anh chị thành viên nào nổi nổi một chút, đang khiến cho lực lượng dân chủ trong ngoài hào hứng cổ vũ y như rằng chưa kịp ...sung sướng thì đã đột ngột xuất hiện ở đất Thái. Hiềm một nỗi kéo nhau sang đó đông quá, không hiểu vì “lộc ít ruồi nhiều” hay địch ta đánh trận giả mà sao trong ngoài hình thành các chiến tuyến nã đạn rộn rã trên mạng làm đau đầu những cho những ai chót quan tâm.





    Dù sao cũng xin chia sẻ và cảm ơn cô Diễm Ái đã không chuyển email của cô thành thư tố cáo hay đại loại thế đến Bộ Công an, hay Công an tỉnh Lâm Đồng mà vẫn ưu ái chỉ gửi tới Văn phòng 8406. Có lẽ cô và Đảng yêu quý của cô vẫn chưa muốn “đàn áp” tổ chức tập hợp các cá nhân, tổ chức đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền Việt Nam này.



    Những người yêu dân chủ chúng tôi xin cảm tạ và chân thành chúc cô nhiều may mắn. Mong tên cô sẽ không còn được Ban Điều hành 8406 trưng dụng tiếp. Mong ngày tháng đẹp trời nào đó cô sẽ nhận được lời đính chính hay vạch trần...giả mạo. Mong....

    Trả lờiXóa
  4. một lũ chó phản động mất dạy

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4