Nhãn:

Bạch hóa dân chủ: Hành trình “dân chủ” của blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Bạch hóa dân chủ: Hành trình “dân chủ” của blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
           
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khi nghe lệnh bắt, tạm giam ngày 10/10/2016

Mấy ngày hôm nay, trên mạng Internet bỗng nhiên sôi động, náo nhiệt hơn thường ngày. Sau sự kiện chính phủ Việt Nam tuyên bố công khai tổ chức Việt Tân mang danh nghĩa là “tổ chức khủng bố”, thì ngay lập tức ông Hoàng Tứ Duy, người phát ngôn của Việt Tân phản bác và cho rằng Việt Tân là tổ chức "ủng hộ dân chủ, tìm cách thúc đẩy công bằng xã hội và nhân quyền thông qua biện pháp phi bạo lực". Nói như vậy chẳng khác gì bảo tổ chức Việt Tân chính là tổ chức “phản động” được đặt trụ sở ở nước ngoài – cái mà bây giờ hay gọi là “phản động lưu vong”.  Sự kiện này chưa lắng xuống thì “đùng một cái”, blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chính thức bị “lên thớt”. Ngày 10/10/2016, Cơ quan Điều tra công an Khánh Hòa khởi tố, bắt, tạm giam blogger Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về hành vi Tuyên truyền chống Nhà nước theo Điều 88 BLHS. Nhìn những sự kiện trên, chúng ta có thể “lờ mờ” đoán ra được “ý đồ” của nhà nước VN rồi… Chỉ cần search trên mạng từ khóa “Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” và “Việt Tân” là biết được mối quan hệ đó “khắng khít” với nhau như thế nào, “thương lắm, yêu lắm, chơi lắm thì đau lắm… Ai buồn… Vì ai???” Nghe câu hát mà thấy thấm thía câu nói của ông bà “thương nhau lắm thì (chia tay) cắn nhau đau”. Cho dù NNNQ có biện hộ như thế nào, thóa mạ Việt Tân ra sao thì cũng không thể phủ nhận “có giai đoạn mặn nồng” với nhau.

            Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sinh ngày 18 tháng 07 năm 1979. Hộ khẩu thường trú tại 24A tổ 21, đường Đặng Tất, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Khi tốt nghiệp xong đại học KHXHNV xong, đi làm cho một số công ty du lịch nhưng không được lâu thì Quỳnh lập gia đình với một người làm ở khách sạn. Cuộc sống Quỳnh sẽ êm ả, thanh bình như bao người khác nếu Quỳnh chăm lo việc gia đình nhưng không biết lý do gì mà Quỳnh lại quen được một anh việt kiều (Peter LA) – thành viên tổ chức Việt Tân. Chính đây là bước ngoặt của cuộc đời Quỳnh. Quỳnh được người việt kiều chu cấp tiền bạc để đi du lịch ở nước ngoài, sau đó với lời đường mật của tay việt kiều sỏi đời đã đẩy Quỳnh vào con đường “đấu tranh dân chủ” mà không hay biết đó chính là cái bẫy của Việt Tân giăng ra nhằm tuyển lựa những người nhẹ dạ, hám lợi ở trong nước để làm “vật thế thân” phục vụ cho ý đồ chính trị của chúng. Sau những chuyến du lịch ấy, người chồng ở nhà chẳng mảy may nghi ngờ cho đến khi phát hiện những tin nhắn lạ, anh ấy đã cố gắng níu giữ vì hạnh phúc gia đình và vì đứa con. Nhưng với bản tính của Quỳnh thì ai cũng biết, thẳng thắn, cố chấp, với mong muốn ly hôn sớm để chính thức với mối tình anh việt kiều kia. Sau khi ly hôn thì lúc đó Quỳnh mới nhận ra là mình bị anh việt kiều lừa. Ban đầu hạn chế gặp mặt, sau không liên lạc, trao đổi với nhau nữa đồng thời công khai quan hệ với người phụ nữ khác. Đây chính là cú sốc của Quỳnh- cũng chính là yếu tố ảnh hưởng nhất đến sự xung đột giữa Quỳnh và tổ chức Việt Tân.
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đoạn tuyệt với Việt Tân
            Tiếp những giai đoạn sau này là quá trình Quỳnh “chìm đắm” trong những hận thù chính trị đan xen với hận thù chế độ (Quỳnh bị xử phạt hành chính và bị giám sát  trong giai đoạn này). Quỳnh “điên cuồng” ký tên tham gia liên tục mọi tổ chức trong nước lẫn ngoài nước để tăng vị thế trong những người tranh đấu cho dân chủ đồng thời cũng tăng thu nhập nhờ dòng tiền nước ngoài gửi về. Với lợi thế là phụ nữ học khoa văn, thông thạo ngoại ngữ, Quỳnh nổi lên như một ngôi sao sáng ở trong nước tranh đấu cho dân chủ; Quỳnh được mọi tổ chức mời ghi danh, các NGO, cơ quan ngoại giao mời tham dự các buổi hội thảo về tình trạng nhân quyền trong nước. Cuộc sống của Quỳnh được đảm bảo về mặt vật chất thì lúc này Quỳnh nhận ra cá nhân thiếu thốn về mặt tinh thần. Quỳnh mạnh mẽ là thế, cương quyết là thế nhưng cũng chỉ là phụ nữ. Thế mới có giai đoạn hội dân chủ đồn đoán việc Quỳnh có tình ý với blogger Người buôn gió. Hai gia đình còn đi chơi, tắm biển, chụp hình ăn uống cùng nhau thể hiện cử chỉ rất thân mật. Mối quan hệ này cũng diễn ra chóng vánh do phát sinh mâu thuẫn và đường ai nấy đi sau khi khẩu chiến với nhau trên mạng. 
Người Buôn Gió
Gần đây nhất, khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh mang thai thì cả cộng đồng mạng đều ngỡ ngàng vì Quỳnh vẫn là mẹ đơn thân, chưa kết hôn lại với ai. Các hội nhóm đồn đoán, xì xầm về “ai là cha của bé”,… nhưng chẳng ai thừa nhận. Quỳnh cũng im lặng, bỏ facebook một thời gian. Với kết quả sinh bé trai quá giống mình và trước sức ép của dư luận, người cha của đứa bé phải công khai chính thức thừa nhận giọt máu của mình (do gia đình không có con trai nối dõi). Cứ thế Quỳnh một mình nuôi 2 con, đăng tải những bức ảnh gia đình rất đầm ấm và hạnh phúc. Tưởng chừng cuộc đời của Quỳnh sẽ yên ả như một dòng sông, nhưng thật không may, đúng giai đoạn này thì trên mạng xuất hiện facebook Quang Minh Đỉnh viết nguyên bài dài hàng trang giấy để “vu cáo”, “bôi nhọ” chính người đã sinh cho mình đứa con nối dõi. Nội dung bài tố cáo này thì ai quan tâm có thể nắm rõ, đại loại như tranh chấp quyền nuôi con, muốn ly dị vợ để sống chung, nhập nhằng tiền bạc và cho rằng Quỳnh “nói đường, làm nẻo”... Nhưng chính sự việc này, cùng với những lần trước thì cũng “có thể” cho thấy chính những người đầu gối tay ấp, người cha của con mình cũng không thể chịu nổi tích cách của Quỳnh thì phần nào đánh giá “phẩm chất”, “lối sống” của Quỳnh. Một người dám xã thân vì những việc lớn họ rất coi trọng danh dự và không màng tới vật chất. Họ có thể nghèo, đói nhưng họ sống có nghĩa khí, coi trọng anh em nhưng Quỳnh thì không. Chẳng biết các bạn nghĩ sao chứ một người có những quá khứ như vậy mà ngày ngày rao giảng đòi tự do ngôn luận, đấu tranh dân chủ, đòi quyền lợi cho các bạn thì các bạn có tin tưởng giao “niềm tin chính trị” cho họ hay không??? Riêng tôi thì tôi nghĩ chắc là không.
NNN Quỳnh và 2 con nhỏ (so cute)
            Đến đây chúng ta có thể hiểu được phần nào tính cách, cuộc sống của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh- một người phụ nữ “hiến thân vì dân chủ”. Chúng ta tiếp tục cuộc hành trình đi tìm dân chủ của Quỳnh. Sau khi củng cố được địa vị của mình trên “chính trường dân chủ”, Quỳnh không xem trọng tiếng nói của anh em trong hội dân chủ. Ngay cả người chiến đấu có thâm niên như Nguyễn Hoàng Vi, Phạm Thanh Nghiên, Dương Thị Tân, Huỳnh Thục Vy… Quỳnh cũng phớt lờ ý kiến, cho rằng họ chưa chủ nhận thức về công cuộc đấu tranh cho dân chủ. Chính vì thế, khi thành lập hội Phụ nữ nhân quyền, tất cả chị em đều đồng thanh tham gia hưởng ứng ký tên vào danh sách thành viên. Hoạt động được mấy hôm thì Quỳnh cảm thấy những người chủ chốt trong đó không đủ “tầm”, đơn phương rút khỏi hội Phụ nữ nhân quyền. Sau đó, kéo theo Nguyễn Hoàng Vi, Phạm Thanh Nghiên ra khỏi hội; tạo mối hiềm khích với Dương Thị Tân và Huỳnh Thục Vy. Hình như Quỳnh thích làm việc với những người việt kiều hoạt động dân chủ hơn những người trong nước thì phải. Mạng lưới blogger việt nam do một người việt kiều làm chủ (VĐH - hay có những bài viết trên danlambao – chắc admin luôn quá) thì Quỳnh chính là nhân tố chủ chốt, có tầm ảnh hưởng quyết định đối với MLBVN ở trong nước. Tất cả các tuyên bố, báo cáo, chiến dịch nhân quyền, café nhân quyền,… của mạng lưới này đều có sự “chắp bút” của Quỳnh.
 Quỳnh nói cái này được thì sẽ xuất bản, nói cái này chưa được thì để lại nghiên cứu, sửa chữa, tìm thời điểm thích hợp mới đăng lên. Nói cách khách quan thì ở nước ngoài thì anh việt kiều lo, còn trong nước để Quỳnh đảm nhận. Quỳnh không nhận một lần nữa lại rơi vào cái bẫy do chính Việt Tân làm ra, chắc do lâu ngày không xuất cảnh nên tin tức ở nước ngoài không cập nhật kịp là các thành viên trong danlambao ở nước ngoài có mối quan hệ mật thiết với tổ chức “khủng bố” đó. Đúng là tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa vì Quỳnh từng tuyên bố khẳng khái lên mạng là Quỳnh với tổ chức Việt Tân không liên quan, dính dáng gì với nhau. Haizzz… Thật ra là đáng buồn hơn đáng trách, Quỳnh một mình nuôi 2 con, không nghề nghiệp ổn định, chồng thì gây hấn thì làm sao đảm bảo được cuộc sống. Chính ma lực của đồng tiền ($) đã làm Quỳnh như “thiêu thân” cống hiến cho những người mà thật sự bản thân không mong muốn hợp tác.
VDH
            Đến đây thì các bạn hiểu ra được vấn đề, người đưa Nguyễn Ngọc Như Quỳnh từng bước chập chững vào nghề tranh đấu “dân chủ” cũng là Việt Tân mà người đưa Quỳnh đến đỉnh cao quyền lực trong nước cũng mang bóng dáng Việt Tân (ngoài ra chưa tính đến việc đưa Quỳnh trở thành người phụ nữ không chuyên chính cũng chính là những thành viên của tổ chức này). Chính phủ Việt Nam đã có động thái mạnh mẽ về việc khẳng định công khai Việt Tân là tổ chức khủng bố, việc đấu tranh với tổ chức này sẽ lâu dài, triệt để. Bước đầu, họ sẽ xử lý điểm những cá nhân trong nước liên quan đến tổ chức này. Và kết quả bây giờ, người ngoài nước thì chẳng bị bắt, vui chơi thỏa thích vì đạt được mục đích của mình, chỉ tốn vài ngàn bạc; còn người trong nước thì dùng từ chính xác nhất là “thân bại danh liệt”, bị chính quyền bắt giam, xã hội quan ngại, con cái bơ vơ, tương lai thì mù mịt… Nói thật, tôi mà đặt trong địa vị Quỳnh, tôi còn cam phẫn gấp vạn lần Quỳnh với Việt Tân.
            Còn nhiều trường hợp hoạt động “dân chủ” trong nước như Quỳnh đang hợp tác công khai, bí mật hay vô tình tham gia hoạt động mà không biết với tổ chức Việt Tân thì ngay lúc này cần phải có “cái đầu” cực kỳ tỉnh táo, sáng suốt để định hướng lại con đường đi của chính bản thân mình. Hãy nghĩ đến bản thân, gia đình của mình trước, khi bị bắt giam, ai lo,ai chịu án, ai bị trách nhiệm liên đới… Chỉ có bản thân mình thiệt, còn những “đứa” ở phương xa thì theo thông lệ như những trường hợp trước: Tuyên cáo phản đối, phỏng vấn gia đình, gửi lệ một số tiền và rồi “phủi tay”, hết. Họ tiếp tục rêu rao, tuyển lựa những người nhẹ dạ khác trong nước khác để phục vụ cho mưu cầu chính trị của chúng. Pháp luật chính quyền sở tại khoan hồng với những trường hợp biết sai để sửa chữa, nhưng cũng kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm pháp luật khi lưu trú trên địa bàn. Hãy tỉnh táo với Việt Tân!!!

BBT HSDC

           
           

1 nhận xét :

  1. Cần phải xử lý thật nghiêm khắc tất cả các trường hợp coi thường pháp luật

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4