Nhãn:

Huỳnh Ngọc Chênh – động vật “chân dài” và “hai mang”


Chân dài hai mặt

Nhắc đến cái tên Huỳnh Ngọc Chênh thì không trên cộng đồng mạng không còn xa lạ nữa. Một hiện tượng mới nổi lên như cồn trong giới tranh đấu cho dân chủ chỉ trong một thời gian ngắn gần đây. Vậy với lý do, yếu tố nào mà đẩy một nhân vật xa lạ, gần như không dính dáng với những nhân vật dân chủ có số má lại nhanh chóng nâng tầm ảnh hưởng, bước lên “chiếu trên” sánh ngang với những nhà đấu tranh dân chủ “gạo cội” khác. Bài viết này sẽ mang đến cho độc giả một cái nhìn khác – một tảng băng chìm trong giới tranh đấu dân chủ hiện nay, Huỳnh Ngọc Chênh chính là một ví dụ minh chứng điển hình.

Trước tiên, cần điểm qua về nhân thân của Huỳnh Ngọc Chênh để độc giả nắm sơ bộ. Huỳnh Ngọc Chênh, sinh năm 1952 tại Đà Nẵng, hiện đang sinh sống tại  TpHCM. Cha Huỳnh Thăng, mẹ Nguyễn Thị Thiệt, là những người từng tham gia hoạt động cách mạng và góp phần giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Huỳnh Ngọc Chênh có vợ đầu tên Kim Loan (nhưng đã ly dị), có 03 con: 1 trai đầu và sau là 2 gái. Con trai đầu hiện đã mất do bị bệnh; con gái giữa công tác tại HTV, có chồng công tác ở LLVT, đã ly dị và có chung một con gái; con gái út hiện đang học tập và sinh sống với mẹ ở Mỹ. Chính hoàn cảnh gia đình đã ảnh hưởng đến tâm lý, hoạt động Huỳnh Ngọc Chênh. Cho dù, Chênh có nổi tiếng bao nhiêu, chức vụ cao bao nhiêu, tiền kiếm nhiều bao nhiêu nhưng phúc phần dành cho gia đình cũng chẳng được gì. Đây là sự trả giá ứng với câu ông bà ta nói “Đời cha ăn mặn, đời con khát nước”.
Huỳnh Ngọc Chênh có thời gian tham gia phong trào sinh viên “gọi là Lực lượng 3” không theo phe Quốc gia hay Cộng sản ở Sài Gòn trong thời kì Nam Bắc còn chia cắt. Sau đó, Chênh quay về Quảng Nam- Đà Nẵng làm giáo viên với lý lịch gia đình có công với cách mạng. Năm 1992, do quen biết với TBT, HNChênh nhận công tác tại Báo Thanh Niên, sau đó giữ chức vụ Phó ban biên tập trang Chủ nhật. Trong giai đoạn này, có dư luận bàn tán với thế lực lớn trong cơ quan công tác, Chênh đã viết nhiều bài viết “bẻ cong” sự thật nhằm lợi dụng kinh tài của các cá nhân, doanh nghiệp trong cả nước; đồng thời, có nhiều mối quan hệ không lành mạnh với những phụ nữ trong cơ quan.  Chính vì thế, khi qui hoạch cán bộ lãnh đạo,HN Chênh không được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Biên tập, có thể đây là nguyên nhân nảy sinh tư tưởng bất mãn của cá nhân. Ngay sau quyết định về hưu, Huỳnh Ngọc Chênh được nhận giải CITIZEN về nhân quyền do nước ngoài tổ chức. Chênh nghiễm nhiên được đi nhận giải cả tháng trời ở phương Tây mà không bị ngăn chặn, thậm chí khi nhập cảnh về Việt Nam cũng không “bị mời làm việc”. Chẳng hay, Cơ quan công an không biết chuyện hay chủ động phớt lờ đi. Dư luận lúc đó cũng có người nghi ngờ nhưng do uy tín của HN Chênh chưa được cao nên mọi người cũng cho rằng “chắc họ bỏ lọt”.
Sau khi nhận giải nhân quyền – đây chính là bước đệm để Chênh nghiễm nhiên đường đường chính chính (quang minh chính đại) bước vào giới showbiz “dân chủ”. HN Chênh liên tiếp được các phóng viên đài báo nước ngoài phỏng vấn, đưa tin, tung hô lên trời xanh vì là người trước tuy cống hiến cho nhà nước nhưng sau thấy nhiều tiêu cực nên đã “quay đầu lại, hướng về chính nghĩa”. Ở Việt Nam đã có nhiều trường hợp khi còn tại nhiệm thì không sao, về vườn một cái liền điên cuồng chống phá như GS Tương Lai, Huệ Chi, Quang A, Huỳnh Tấn Mẫm… HN Chênh cũng không ngoại lệ nhưng con đường đến với dân chủ thì bài bản, qui củ hơn, nhanh hơn nhiều. Chênh hoạt động “kín nhưng mà mở”, kín ở chổ chỉ hoạt động độc lập, ít tham gia các tổ chức chống chính quyền nhưng lại rất năng nổ, nhiệt tình trong các cuộc biểu tình, hội họp với số chống đối. Khi tham gia hội họp, Chênh cũng rất ít khi phát biểu, chỉ lắng nghe, ghi nhận; khi tham gia biểu tình chỉ tìm đứng ở chổ cao, quan sát tốt và cầm biểu ngữ với những dòng chữ không gây phản cảm, chứa từ ngữ nhạy cảm nhằm tránh sự tiếp cận của lực lượng chính quyền. Trên blog cá nhân, HN Chênh hạn chế viết những bài viết “đả kích sâu sắc” về chính quyền, đa phần trích dẫn những bài viết của những người khác về. Đây có phải là cách thức làm việc của “một tay dân chủ thực thụ” hay “một người làm việc theo sự chỉ đạo sẵn”?!!! Có thể mọi người còn băn khoăn về những nhận định trên nhưng  đỉnh cao của sự việc chính là ngày Tòa án xét xử bị cáo Cấn Thị Thêu tại Hà Nội. Huỳnh Ngọc Chênh cùng với “vợ” Nguyễn Thúy Hạnh (sẽ nói về chuyện này sau) đi tuần hành phản đối bản án, không hiểu sao lúc đi cùng nhau nhưng khi công an đến và mời về trụ sở phường thì chỉ có một mình Thúy Hạnh, còn Chênh không biết đi đâu. Chính Thúy Hạnh còn tỏ ra rất bất ngờ khi Chênh không bị mời làm việc. Phải chăng Chênh “nhanh chân” hay chính quyền cố tình phớt lờ không bắt?!!! Có lý do nào đi chăng nữa thì việc Chênh bỏ rơi người đầu ấp tay gối cũng chứng tỏ bản chất thật của Chênh rồi – Hồ ly tiên (Hồ ly biến hóa). Nằm trong chăn mới biết chăn có rận, Thúy Hạnh đã lờ mờ đoán ra được bản chất thật của con người này nhưng tiếc thay “tâm trí” đã bị những lời đường mật lu mờ (Chênh là người có mối quan hệ rộng và thâm niên trong tình trường – điều này không cần bàn cãi, kiểm chứng) .
Thống kê trên mạng cho thấy HN Chênh tham gia rất nhiều buổi gặp gỡ, cuộc tụ tập tuần hành tại công viên, lãnh sự quán nhưng chưa bị lần nào bị mời về đồn. Chỉ duy nhất là lần Huỳnh Ngọc Chênh lần đầu tiên đứng ra phát động chương trình tọa kháng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Không biết an ninh có phát hiện ra người khởi xướng không, nhưng mà tất cả các thành phần có máu mặt trong giới dân chủ đều bị giam lỏng tại nhà, chỉ có HN Chênh – người khởi xướng thoát được vòng vây, không biết ở đâu. Đến giờ G, cả con đường không có một bóng người, lực lượng đứng đông nghịt xung quanh, bỗng nhiên HN Chênh xuất hiện mà chẳng phải len lỏi giữa đám đông lực lượng nằm vùng, ngồi chểm chệ giữa vòng tròn của con đường đi bộ, rồi cũng “tự nhiên” có anh phó nháy nào đó, ngồi “vô tình” quán cà phê trên cao, cũng “vô tình” cầm máy ảnh sẵn sàng chụp “người hùng” với một góc chụp cũng “vô tình” nốt. Đẹp vô cùng trong sự “vô tình”. Sau đó, Chênh được mời về phường tạm trú làm việc, sau hai tiếng đồng hồ được thả về mà chẳng phải ngồi đợi chờ lâu. (Gặp người khác như Hoàng Dũng, Đỗ Xuân Hợp… là mũi ăn trầu về rồi). Chẳng hiểu vì sao HNC lại có sự ưu ái ngẫu nhiên, lạ thường đến như vậy?!!
NT Hạnh : Nhìn mà thấy ghét ghê á

Đến đây, các bạn có thể phần nào hiểu rõ về “bản chất” của HNC rồi. Một con người “hai mang” để có thể chui sâu leo cao, đứng bên nào cũng được miễn sao có lợi cho bản thân mình nhất (tình, tiền, danh vọng); đồng thời lại mang tiếng là Chênh “chân dài” chạy nhanh, trốn lẹ đến nổi không người vợ cũng phải thốt lên sự bất ngờ trên mạng. Ngoài ra, chính bản thân HN Chênh cũng tự nhận bản thân là “hồ ly tiên” đích thị là cáo tu luyện lâu năm thành tinh (gắn mác tiên) đã cho thấy Huỳnh Ngọc Chênh chính là động vật “chân dài”, “hai mang” “ăn tạp” sống lâu năm trong giới dân chủ hiện nay.


1 nhận xét :

  1. Chúng ta phải nhận diện được âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, chỉ rõ những phương thức chống phá của chúng; đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cán bộ đảng viên và người dân để chống lại luận điệu xuyên tạc của chúng.

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4