Nhãn:

Huỳnh Ngọc Chênh và những chiêu trò


                 Sau hàng loạt vụ việc gây bất lợi cho Chênh trong phong trào tranh đấu dân chủ mà tác giả đã nêu ra trong bài trước như gian xảo, hám gái, hai mang, sẵn sàng bỏ vợ trốn chạy khi chính quyền mời lên trụ sở… Dạo này, ta thấy Chênh có vẻ trầm tư hơn và những lời nói cũng thận trọng hơn. Đó có thể do nhiều yếu tố tác động lên ảnh hưởng đến tâm lý của Chênh. Một người có thể sống gần hết cuộc đời, cống hiến cho đất nước, gia đình nhưng về già lại không có con cháu ở gần; con trai độc nhất thì đã mất, con gái thứ có cuộc sống gia đình không trọn vẹn, và cô con gái út sau khi học xong cấp phổ thông cũng đã từ bỏ theo mẹ sinh sống ở phương Tây.
Có thể Chênh không thích sống cùng gia đình nên cho các con tự lập, sống riêng hết để bản thân có thể sống cuộc sống tự do, tự tại hoặc ngược lại. Lý do gì đi nữa những hiện tại Chênh chỉ còn lại một mình ở nhà, sáng sáng quét nhà, đi chợ, lướt facebook, blog, thỉnh thoảng lại rũ chiến hữu, chị em quen biết đi lai rai, coffee cho vơi bớt nỗi buồn. Nhưng đó chỉ là những thú vui thoáng qua, con tim của Chênh có lẽ không rung động trước những thú vui đó đến khi Chênh gặp Nguyễn Thúy Hạnh. Hạnh có dáng người nhỏ đậm, khuôn mặt dễ nhìn, giọng nói Bắc ấm áp và dễ nghe. Hạnh cũng có hoàn cảnh tương đồng với Chênh khi vợ chồng rạn nứt, các con không ở chung với mẹ,  cùng dấn thân cho phong trào dân chủ. Hai con người gặp nhau, chung hoàn cảnh đến với nhau nhưng thật sự ra không suôn sẻ như Chênh nghĩ. Với tất cả kinh nghiệm tình trường của mình, kinh nghiệm của người viết báo lâu năm để thể hiện tình cảm với Thúy Hạnh, Chênh đã mất bao nhiêu nước mắt, kể lể chuyện gia đình nhằm lấy lòng thương của Hạnh. Hai người cách biệt địa lý nên Chênh phải thường xuyên đi đi về về Nam Bắc để tìm cơ hội giải bày tâm sự. Trong giai đoạn này, chính Chênh đã tự mình phát động phong trào tọa kháng tại phố đi bộ để một mặt lấy danh tiếng, mặt khác “lấy le” với Thúy Hạnh. Nước cờ cao tay này đã đạt hiệu quả bất ngờ, “một mũi tên trúng hai đích”, Chênh được bọn dân chủ ca ngợi hết mực, đồng thời chính thức được Thúy Hạnh đồng ý.
                Chênh liền bỏ nhà ở Thủ Đức, đóng gói theo nàng về dinh ở Hà Nội. Chênh nghiễm nhiên có nhà ở nơi đất Bắc. Cặp đôi thường xuyên ra đứng đường để phản đối trong những ngày diễn ra sự kiện liên quan đến đám dân chủ. Chênh là người không thích đi tụ tập theo kiểu như vậy nhưng vì chiều người yêu nên phải “bất đắc dĩ” ra đường tụ tập như vậy. Nhưng với sự khôn ngoan của mình, Chênh không bao giờ để cơ quan pháp quyền mời làm việc. Cứ có biến là y như rằng, Chênh lại biến mất như chưa từng xuất hiện. Không lẽ có sự thông báo, can thiệp ở bên ngoài để Chênh không bị vướng vào những chuyện liên quan ANQG??? Lại là một chiêu trò của Chênh nhằm đối phó với chính quyền và chính “đồng bọn” của mình.
                Khi nhận ra sự bất tin tưởng của Chênh, Thúy Hạnh đã tỏ ra vẻ nghi ngờ những việc làm của chồng mình trước đây và hiện tại có sự mờ ám, không minh bạch. Thúy Hạnh đã bỏ đi một thời gian mà không thông báo cho Chênh biết nhằm tránh xa những lời mật ngọt chết ruồi ấy để tĩnh tâm suy nghĩ sự thật của vấn đề. Chênh cũng cảm nhận được tình cảm của mình đang bị lung lay, đã ra sức huy động sự ủng hộ của họ hàng Hạnh nói giúp, đồng thời cũng thể hiện sự ăn năn hối hận và lòng yêu thương vô bờ bến trên mạng cá nhân để lấy lòng thương của cộng đồng mạng (5000 anh em họ Hứa). Khi thấy hiệu quả không cao mà còn bị cộng đồng mạng nghi ngờ, Chênh liền sử dụng chiêu bài cũ là phát động phong trào “TRIỂN LÃM GIẤY MỜI” nhằm thị uy rằng bản thân không sợ bị ảnh hưởng với chính quyền, cũng là lấy lại sự tin tưởng trong cộng đồng mạng và “nàng”. Không biết có hiệu quả gì không nhưng mà “nàng” đã về, Chênh vẫn có thể tiếp tục ở nhà nàng và cùng chổ ngủ với nàng. Thật ra, Chênh cũng chẳng mặn mà gì với chương trình “Triển lãm giấy mời” này mà mục đích chủ yếu là để lấy lòng Thúy Hạnh và lòng tin của cộng đồng nên mới đứng ra tổ chức. Chẳng nhẽ, lại bị để “nàng” cự tuyệt, đuổi về Sài gòn sống cuộc sống ông lão cô độc cơ cực à… thôi thì nghĩ cái gì hay hay để “lôi kéo” nàng về cùng tham gia cho hâm nóng lại hương vị tình yêu.

Chênh thật sự là một “cao thủ” trên phương diện tình trường lẫn phong trào dân chủ; có thể sử dụng những chiêu trò nhằm thu hút đám đông hiếu kỳ tập trung để đạt được mục đích riêng của mình. Tại hạ xin bái phục…
             Lam Lũ

1 nhận xét :

  1. Chúng ta phải tích cực đấu tranh vạch trần bộ mặt nhơ bẩn của bọn phản động thông qua các bình luận ở các tài khoản của bọn chúng.

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4