Nhãn:

Nguyễn Văn Đài và tiếp cái ngu của ngụy tạo học luật



Sau khi Huỳnh Thục Vy bị Công an Buôn Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội “xúc phạm quốc kỳ” thì trên trang facebook Nguyễn Văn Đài – “nhà dân chủ” kiêm “luật gia nhân quyền” cho rằng: “Xúc phạm quốc kỳ là hành vi tác động trực tiếp vào quốc kỳ để thông qua đó làm tổn thương đến danh dự quốc gia, chứ không nhằm làm tổn thương đến một cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân nào.”

Nguyễn Văn Đài nói thêm rằng cơ quan điều tra Việt Nam phải chứng minh được việc Huỳnh Thục Vy thực hiện hành vi xịt cờ có mục đích xúc phạm đến danh dự quốc gia, còn nếu hành động xịt sơn lên quốc kỳ là do bức xúc cá nhân nhằm phản đối Đảng cộng sản Việt Nam, không có mục đích xúc phạm đến danh dự quốc gia, thì bà Huỳnh Thục Vy không vi phạm điều 276 Bộ luật hình sự 1999 (http://www.rfavietnam.com/node/4600).
Chẳng hiểu Nguyễn Văn Đài học luật kiểu gì mà phát ngôn như vậy??? Làm gì có cái kiểu ngụy tạo, biện hộ rằng do phản đối Đảng Cộng sản nên cầm sơn xịt lên quốc kỳ - biểu tượng thiêng liêng của dân tộc, đại diện cho quốc gia trên quốc tế. Đó là hành vi xúc phạm cả dân tộc Việt Nam, phủ nhận toàn bộ những công sức của cha ông ta bảo vệ và xây dựng đất nước. Vậy mà “luật gia nhân quyền” Đài (ĐM Cái danh xưng của VOA dành cho Đài) lại cho rằng hành vi xịt sơn lên cờ tổ quốc rồi rêu rao lên mạng, mặc đồ cờ ba que là do bức xúc với Đảng thì đúng là trình độ của “luật gia nhân quyền” cao thật. Hèn chi, cãi cho số chống đối khác toàn bị xử thêm năm tù rồi ngậm tiền chứ chả đùa đâu. Đó chính là cái kiểu “bảo vệ” của những kẻ ngụy tạo có học thức, nắm luật trong lòng bàn tay, rồi muốn nói gì thì nói. Cái dạng học thức nửa mùa này ở VN không chứa.
“Tao biết cái kiểu “Cả vú lấp miệng em” hay “Trái đất này là của chúng mình” của cái đám trong nước thì tụi tao lợi dụng mày, nâng bi lên để sử dụng cũng chẳng có hiệu quả đâu. Chẳng qua “không có chó nên bắt mèo ăn shit” thôi, cùng lắm bỏ vài đồng Trump ra, có việc gì tụi bây gánh hết chứ tụi tao bị gì đâu. Ngu thì chết chứ luật gia nhân quyền nhân quyết gì…” Suy nghĩ trong đầu của mấy anh Việt Tân hay Đào Minh Quân, Lisa Phạm…
P/s : Biết rồi nhưng mà nói nhỏ thôi nha, để mấy ảnh chị dân chủ trong nước nghe thấy mà buồn i nặng.

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4