Triều đại Việt Nguyễn và Sự xung đột giữa các tổ chức chính trị ở quốc ngoại


Hiện tại có rất nhiều tổ chức mang màu sắc chính trị được thành lập ra với mục đích chống phá nhà nước Việt Nam như: Việt Tân, Chính phủ Việt Nam lâm thời, Ủy Ban cứu người vượt biển, Khối 8406, Đảng dân chủ… Các bạn có thể xem link các tổ chức mang màu sắc chính trị ở tại địa chỉ này
(https://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_s%C3%A1ch_t%E1%BB%95_ch%E1%BB%A9c_ch%C3%ADnh_tr%E1%BB%8B_Vi%E1%BB%87t_Nam_t%E1%BA%A1i_h%E1%BA%A3i_ngo%E1%BA%A1i)
Nhưng vì “Mảnh đất lắm người nhiều ma”, chỉ có một “mảnh đất” đất nước Việt Nam mà cả trăm tổ chức chính trị “xâu xé”, đòi chia thị phần nên thường xuyên xảy ra xung đột, mâu thuẫn giữa các tổ chức với nhau.
Chúng rêu rao tổ chức hội họp thường xuyên, tranh giành từng cá nhân, tổ chức để tranh thủ viện trợ tiền bạc, đến từng nhà để lôi kéo, dụ dỗ tham gia tổ chức. Tổ chức nào càng nhiều thành viên, càng nhiều người biết đến thì càng “nổi bật” . Chính trị mà cứ y như showbiz ấy, nếu chưa, không nổi thì phải làm lố, tạo scandal để mọi người biết đến, nổi tiếng dựa trên những tai tiếng cũng được. Thì hiện số tổ chức chính trị cũng thực hiện như vậy, không nổi thì mua chuộc người dân bất hảo trong nước kích động, biểu tình, bạo loạn, khủng bố… nhằm tạo tiếng vang trong và ngoài nước. “Triều đại Việt Nguyễn” là ví dụ điển hình như vậy. Sau mâu thuẫn với Đào Minh Quân về chia tiền bạc và địa vị, Ngô Hùng thành lập tổ chức “Triều đại Vịt nguyễn”, tự phong làm người đứng đầu.  Giữa một trời sâu lúc nhúc như vậy thì một tổ chức cỏn con, bé nhỏ mới thành lập sao trụ nổi. Muốn nổi thì phải chơi nổi. Thế là Đỗ Hùng liền vay mượn tiền, dụ dỗ đám lâu la chiêu mộ người dân trong nước để tạo cơ sở nội địa. Việc phong chức thông qua mail, vài trăm đô Mỹ đã làm mờ mắt của một số người dân ít hiểu biết. Họ răm rắp nghe theo chứ không biết bản thân mình là con cờ của số lưu vong. Hậu quả thì ai cũng biết, chính quyền VN đã bắt và xử lý số đối tượng trong nước vì hành vi khủng bố, đánh bom trụ sở nhà nước; còn số bên ngoài liền ngay sau đó ra công báo nhận trách nhiệm về vụ đánh bom đó (y như tổ chức khủng bố IS), khoe khoang như một chiến công của mình, bỏ mặc những người dân vô tội bị thương vong do ảnh hưởng của vụ đánh bom. Đó đã thể hiện rõ bản chất thật của tổ chức chính trị lưu vong này nói riêng và các tổ chức chính trị ngoại vi khác nói chung. Chỉ chăm chăm kiếm tài trợ từ chính phủ, tổ chức, cá nhân nước ngoài mà đánh mất đi nhân tính, lòng tự tôn dân tộc, phủ nhận  dòng máu Đại Việt chảy trong bản thân mà tấn công, sát hại người dân vô tội ở quốc nội. Đó chính là tội ác – đó mới là hành động mà cộng đồng hải ngoại cần phải lên án, tẩy chay và kiên quyết đấu tranh.
Hiện ở trong quốc nội đang tồn tại những nhóm phục vụ cho các tổ chức chính trị bên ngoài. Số này hoạt động bí mật hoặc có công khai chống đối nhưng không xưng danh tổ chức ngoại vi vì chính phủ VN cấm những hoạt động mang màu sắc chính trị đối lập. Do đó, số lượng những người này vẫn khó thống kê chính xác được, và có xu hướng tăng theo thời gian. Những tổ chức chính trị bên ngoài vẫn tăng cường móc nối, chiêu dụ số trong nước để phục vụ những hoạt động chống phá trong nước vì đây chính là mục đích then chốt, sống còn của tổ chức. Chỉ rêu rao bên ngoài mà không có hoạt động trong quốc nội thì nói ai tin, ai nghe, ai tài trợ cho… Vì thế, bên ngoài thì ra sức bơm tiền vào trong nước để mua chuộc, bên trong nước thì tăng cường xin viện trợ, máy móc, thiết bị để phục vụ cho mục đích tổ chức và cá nhân.
Do nhu cầu trong nước cao mà số tiền gửi về thì có hạn nên bản thân số trong nước, thành viên của tổ chức ngoại vi cũng nảy sinh mâu thuẫn  gay gắt lẫn nhau để tranh giành. 
Thành viên khác tổ chức thì nói xấu, bêu rếu, tranh giành địa bàn nhau để hướng những người dân tham gia tổ chức của mình vì nó tốt hơn chỗ khác. Như trường hợp NHC là một chiến sỹ phục vụ cho chế độ cũ được các tổ chức chính trị bên ngoài săn đón, bên nào ông cũng nhận tiền và đều kèm theo lời hứa về sự trung  thành với tổ chức. Nhưng sau lưng thì ông quay ngoắt đi 180 độ, gặp tổ chức Chính phủ VNLT thì ông o bế chúng, hạ bệ các tổ chức khác; gặp Quân lực Việt Nam cộng hòa thì ông lại nói xấu chính CPVNLT là tổ chức tào lao, không có thực lực và Đào Minh Quân chỉ là tên háo danh háo tiền…
Còn Thành viên trong cùng tổ chức thì bôi xấu, tố cáo sự không minh bạch về tiền bạc, vu cáo hai mang để triệt hạ lẫn nhau nhằm tranh chức, đoạt quyền để giành lấy lợi ích vật chất về mình. Điển hình chính là Mạng lưới Blogger Việt Nam. Khi ban đầu hình thành, MLBVN được đánh giá là tổ chức trong nước có tầm ảnh hưởng lớn do qui tụ được nhiều thành viên có ‘sức ảnh hưởng” như Mẹ Nấm, PT Nghiên, Hoàng Vi, NHN Thành… và phương hướng, hành động thiết thực với hoàn cảnh xã hội lúc đó. Ai cũng nghĩ đó là một tổ chức bền vững nhưng thực tế không phải như vậy. Mẹ Nấm thì phụ trách miền Trung nên hoạt động ít hiệu quả nhưng được cái Nấm lại giỏi tiếng anh và khả năng viết lách rất tốt nên được các cơ quan phi chính phủ, ngoại giao các nước tranh thủ tiếp cận và được lượng tiền tài trợ lớn nhưng Nấm lại giữ cho riêng mình. Còn Nguyễn Hoàng Vi đang phụ trách trong Nam, nắm giữ kinh tài của tổ chức, nhưng có tiếng không có miếng do trình độ hạn chế, nên số ở phía Nam không xem trọng Hoàng Vi. Chính vì thế, mâu thuẫn phát sinh và chất chứa trong lòng của mỗi người. Đỉnh điểm khi Mẹ Nấm được tổ chức đề ra để vinh danh Phụ nữ nhân quyền, trong lòng Hoàng Vi không phục và khi Mẹ Nấm định ỉm luôn số tiền thưởng thì Vi lập tức đăng đàn lên tố cáo đàn chị là người vô ơn, bạc bẽo và hám tiền… Mẹ Nấm cũng không vừa, liền tố cáo Hoàng Vi ăn chặn tiền của anh em từ trước đến giờ, đồng thời kèm thông tin Vi không chồng nhưng lắm con để cho mọi người biết độ “ăn chơi” của Hoàng Vi như thế nào. Lúc đó, thế của Vi yếu nên Vi chỉ còn nước tuyên bố ra khỏi tổ chức, không tham gia. Nghe đâu bây giờ mở quán bán hàng ở VN để sinh sống. Còn Mẹ Nấm liền thay thế chức vụ của Vi và lên tầm cao mới, nhưng gieo nhân nào gặt quả ấy. Ngay sau đó, Mẹ nấm bị chính người tình tố cáo là thị cũng không chồng nhưng hai con và hai đứa con đều khác bố…. Chuyện đó lình xình lâu dài và đã làm cho tổ chức MLBVN tan rã trong sự tiếc nuối của số bên ngoài.
Qua đó, có thể thấy được những thành viên trong nước cũng chỉ là con thiêu thân để phục vụ cho mục đích, lợi ích của số bên quốc ngoại; chỉ cần tiền là họ có thể bán cả gia đình, tính mạng, sức khỏe để lao vào. Quốc ngoại đều biết hết nhưng họ mặc, cho tiền là phải làm, rủi ro thì phải chấp nhận. Quốc nội cũng biết thế, nên ra sức xin viện trợ, vẽ hươu vẽ vượn những sản phẩm trên giấy để báo cáo cho bên kia kết quả nhằm tiếp tục xin tiền. Chung qui cũng quay quanh giữa Tiền –Tiền, chứ phục vụ gì cho nhân dân, Tổ quốc. Xạo hết.

1 nhận xét :

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4