Nhãn:

Quá đau


Bi đát, thất vọng, ê chề đó là cảm giác bị người mình đặt niền tin cho ăn quả lừa, tâm trạng chung của đám đông dân chủ những ngày cuối năm 2013.
Hơn một năm trở về trước, Lê Thăng Long xuất hiện hoành tráng sau khi ra khỏi “nhà tù nhỏ” (cách một số nhà dân chủ thường ví von “nhà tù nhỏ” - “nhà tù lớn”), ra tù LTL tuyên bố tiếp tục dấn thân, cho ra đời Phong trào Con đường Việt Nam. Đám đông dân chủ đang “khát” sự kiện, ùa theo, hô hào cổ vũ, báo mạng tiền hô hậu ủng hết lời ca tụng. Và, LTL không phải tay vừa, biết làm nổi mình trước đám đông cuồng tín, bằng cách phát động cuộc thi nho nhỏ “Quyền con người và Tôi”, LTL đã “gói” cả làng dân chủ, trao giải vài cái Iphone, cuộc thi “thành công” ngoài mong đợi, ban giám khảo huênh hoang trả lời báo đài, cười hoan hỷ, dương dương tự đắc.

Cuộc vui “ngắn chẳng tày gang”, chỉ hơn một năm sau, LTL bất ngờ tuyên bố rút khỏi cuộc chơi, kỳ vọng bao nhiêu, thất vọng bấy nhiêu. Cũng những con người đó, trang báo mạng đó, dành lời hay ý đẹp cho LTL, giờ đây quay lại chửi bới, đả kích, vì “thần tượng” một thời từng đối đầu cộng sản, sớm chấp nhận đầu hàng.
Bức tranh màu xám không phải đại diện cho phong trào dân chủ Việt Nam, một vài cá nhân đơn lẻ có thái độ điềm tĩnh hơn, không vồ vập, bởi họ biết rằng thời buổi thực hư lẫn lộn, cẩn trọng không thừa.
Và họ được quyền phán xét.
Rằng:
LTL là kẻ chiêu hồi, sản phẩm của mật vụ CS đào tạo thời gian ở tù, để ra tù chẳng khác gì con rối, múa trước cộng đồng dân chủ, khi đám đông cuồng tín mù mắt đi theo, bị chơi cú chót, đau hơn hoạn. LTL dù “thành danh” với PT CĐVN, vẫn xin gia nhập Đảng CSVN cho thấy ẩn ý của những người cộng sản: tất cả các hội nhóm, đảng phái khác ở Việt Nam đều bị khuất phục trước sức mạnh của Đảng CSVN.
LTL là kẻ thức thời, biết lựa thời cơ, nhận đúng thời cuộc, biết chọn chủ mà theo, hơn nữa anh ta còn hiến kế tổ chức “Hội nghị Diên hồng”, kể công truyền thống cách mạng của gia đình, làm điểm tựa bước vào hàng ngũ những người CS. Thời gian ngắn lăn lộn với thương trường, với phong trào dân chủ, cho ra một nhận thức tất yếu, chân lý thuộc về kẻ có quyền (kẻ mạnh), và LTL biết mình cần phải làm gì.
Đám đông dân chủ ư! Cũng chỉ vì quá ngây thơ, nghe lời “con buôn” (doanh nhân LTL) mà hợm lời, bây giờ có tức chẳng thảy làm được gì, càng nói ra càng thấy mình ngu dại. Tiếc thay đám đông này vẫn “non nớt” quay đầu chửi bới LTL, và LTL lại tiếp tục hỉ hả vì chứng kiến sự tức thời của đám “vịt con dân chủ”.
Còn nhiều nhà dân chủ khác, biết rằng quá đau, biết rằng tổn thất phong trào quá lớn, nhưng lực bất tòng tâm, chỉ lặng thinh đứng nhìn đám lau chau tiếp tục…chửi bậy.
Khắc Nhu
Tháng 12/2013.



3 nhận xét :

  1. Cuối cùng hân hạnh chúc anh Long:
    Đơn anh tôi mới duyệt vừa xong,
    Con đường nham nhở anh bỏ lại,
    Kệ cha chúng nó rối bòng bong!
    Xong!

    Trả lờiXóa
  2. Nói người hãy nghĩ đến ta
    Thử sờ lên gáy xem xa hay gần?

    Trả lờiXóa
  3. Blog này, theo thiển ý của quả nhân, được lập ra theo kế hoạch của mấy đồng chí côn đồ mặc sắc phục. Nghe hơi là biết thôi. Lộ liễu quá các đồng chí à.

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4