Nhãn:

Tại sao Đinh Đăng Định sắp chết và nghèo thế.!.


ông Đinh Đăng Định, sinh năm 1963. Thường trú tại 214, khối 4, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk’R Lấp, tỉnh Đắk Nông. Nguyên là một giáo viên dạy Hóa tại trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, đã phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điều 88 Bộ Luật hình. Đinh Đăng Định được Chim Quốc Quốc móc nối, giới thiệu, kết nạp vào đảng khủng bố Việt Tân; câu kết với Nguyễn Trung Lĩnh ở Hà Nội kêu gọi lật đổ chế độ Việt Nam; viết bài, trả lời phỏng vấn xuyên tạc sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam, nhà nước Việt Nam, kêu gọi đa nguyên đa đảng, xúc phạm lãnh đạo cấp trên trực tiếp như Hiệu Trưởng, Bộ trưởng bộ giáo dục, gây mất đoàn kết nội bộ giáo viên nhà trường.

Với những tội danh vừa kể, phiên Tòa Phúc Thẩm tối cao Đà Nẵng ngày 21 tháng 11 năm 2012 phán quyết y án 6 năm tù (tính từ ngày 21/10/2011) của Tòa Sơ Thẩm đối với nhà giáo Đinh Đăng Định và cho đi thi hành án tại trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương.
Có vợ là Đặng Thị Dinh nguyên cán bộ công nhân viên trường Lê Quý Đôn và 03 con gái là Đinh Phương Thảo đang làm cho công ty Nhật Bản, Đinh Thúy An (sinh viên), Đinh Thúy Nga (sinh viên).
I. Tại sao Đinh Đăng Định lại bị bênh ung thư, sắp chết và nhà nghèo thế.
1.     Do đầu óc hoang tưởng, tự cho mình có tài phải làm ít nhất là Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo, không bằng lòng với giáo viên dạy Hóa nên bất mãn, viết bài xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam. Bị thành viên của Việt Tân Nguyễn Khắc Long (bí danh Chim Quốc Quốc) móc nối nên bỏ bê việc dạy học, bị kỷ luật nên càng thêm bất mãn, hằn thù Hiệu trưởng, gây ảnh hưởng nhà trường… Không lo giảng dạy mà suốt ngày nghĩ cách nói xấu chính quyền và không lo làm ăn kinh tế, chỉ dựa vào mấy đồng tài trợ của Việt Tân. Thực tế đội ngũ giáo viên ngày nay, tuy đồng lương giáo viên bây giời chua cao nhưng họ biết làm thêm, dạy thêm, tăng gia sản xuất thì đều có nhà của đàng hoàng, con cái ăn học nên người.
2.     Đinh Đăng Định hoang tưởng, chống phá nhà nước nên bị Công an Đăk Nông bắt bỏ tù, mức án 06 năm. Bà vợ Đặng Thị Dinh cũng tự xin nghỉ việc và trở thành thất nghiệp, nghèo càng thêm ngheo. Bây giờ trở thành “ăn mày dân chủ”.
3.      Do bênh đau dạ dày (bao tử) cộng thêm tuyệt thực trong trại giam lâu ngày sinh ra ung thư?; Nếu như ông Đinh Đăng Định đang là giáo viên sẽ được đi khám bệnh định kỳ hàng năm, thì đã phát hiện bệnh sớm và được chữa kịp thời sẽ không có sự nguy kịch như hôm nay. Đấu tranh = nằm chờ chết.
4.     Là một tên tội phạm nên sẽ không được chăm sóc như người bình thường nên bệnh ung thư đến dai đoạn cuối mới phát hiện. Đến lúc này thì chỉ có chờ chết. Ông chủ tịch nước cũng đã nhân đạo đặc xá cho Đinh Đăng Định để những ngày cuối đời được sống bên gia đình, với con cái.
5.     Tại sao nhà ông Đinh Đăng Định lại nghèo vậy?. Căn nhà khoảng 40 M và có khoảng vườn phía sau. Trong nhà ngoài chiếc ti vi cũ, chỉ có chiếc xe máy là giá trị.?. Sao gia đình này nghèo thế.???. Là cái tính công thần, chưa dạy thêm đã tuyên truyền cho trẻ em chống lại đường lối chủ trương của đảng, nhà nước nên không có học sinh theo học dẫn đến không có thu nhập thêm. Lúc nào cũng ra vẻ ông giáo nên không chịu chân lấm tay bùn, không chịu đầu tư làm thêm; không cho vợ đi làm thêm, lại phải lo tiền học cho 03 người con nên càng Nghèo. Đánh giá khách quan, sao cả thị trấn Kiến Đức từ ngoài quốc lộ 20 đi vào thấy nhà người dân đều là lầu, nhà lên gác, nhà xây kiên cố, chỉ có mỗi nhà ông Định là nhà gỗ, nghèo thế. Cái này là do con người. Tiền không tự chạy vào tay cho những người lười biếng, tiền không chạy vào cho những kẻ đầu óc lúc nào cũng ở trên mây.
Kết quả của sự ảo tưởng, chống đối nhà nước nên bản thân Đinh Đăng Định thời gian sống tính từng ngày. Hôm nay được vài nhóm người đến thăm, tung hô nhưng sau 49 ngày chết sẽ hết. Lúc đó “con bị mồ côi, nhà mất trụ cột”. Có thể cái nhà gỗ kia cũng phải bán và con thằng khác sai, vợ thằng khác xài, nhà thằng khác ở. Mai kia những những người con gái của Đinh Đăng Định sẽ ra sao?, có bị thằng khác lừa không?, lại ôm bầu thương nhớ. Ra đi có thanh thản không?
II. Điểm qua thêm một số trường hợp sau khi muốn làm lãnh tụ, đòi lật đổ nhà nước, tuyên truyền xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam. Kết cục thế nào?
- Luật sư Lê Công Định bị bắt giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” mức án 5 năm tù. Khi vào tù bị Vợ là Hoa hậu Ngọc Khánh ly dị, tài sản bị vợ lấy bán hết và sang Mỹ lấy chồng Tây. Định ra tù chỉ “trên răng dưới càu tút”.
- Thạc sỹ Nguyễn Tiến Trung bị bắt trong vụ án cùng với Lê Công Định, án 7 năm tù. Bao nhiêu công sức, tu nghiệp về nước ngoài của Trung bị nhốt vào nhà tù. Người yêu là Nguyễn Thị Hường (Hoàng Lan) cũng tham gia Tập hợp thanh niên dân chủ là một “vệ tinh” của Đảng Dân chủ VN làm thư ký cho ông Nguyễn Sỹ Bình (chủ tịch) và Hoàng Lantrở thành “Bồ nhí” của Nguyễn Sỹ Bình. Vậy là Nguyễn Sỹ Bình đã chăm sóc Hoàng Lan từ A-Z thay Trung, mai kia Trung ra tù nếu may mắn lắm thì xài hàng second-hand, nuôi con của Bình.
- Lê Thăng Long bị bắt giam 3,5 năm cũng trong vụ án trên, vào tù bị thì công ty bị phá sản, cổ phần với các công ty khác cũng thu lỗ và hiện nay ra tù tay trắng tay là thêm chứng bệnh điên điên khùng khùng, không nhơ vợ con, cha mẹ. Ngày ngày sản xuất một đống “hầm bà lằng” trên mạng. Lúc nào cũng tưng tưng, tửng tửng.
- Ông Vi Đức Hồi vị bắt giam về tội ‘Tuyên truyền chống nhà nước” nay đang ở tù. Nhưng đã bị mất hết sự nghiệp vì hoạt động theo Tập hợp dân chủ đa nguyên của Nguyễn Gia Kiểng. Nhưng từ ngày ông Hồi vào tù, không còn lợi dụng được nữa nên Tập hợp của ông Kiểng đã bỏ rơi, thậm chí quên luôn. Tiền ủng hộ của cụ Trần Lâm cho gia đình ông Hồi cũng sém bị “đồng đôi” Nguyễn Thanh Giang chiếm mất.
- Blogger Hoàng Đức Trọng (ĐôngA SàiGòn) hoạt động theo Việt Tân, xuống đường biểu tình chống Trung Quốc nhưng thực chất là chống Việt Nam. Khi bị lộ đã nhanh chân trốn sang Thái Lan, giờ đang phụ trách kỹ thuật cho trang mạng Dân Làm Báo. Nhưng cái mất mát là phải bỏ lại cô Vợ và con (Nguyễn Hoàng Vi, tức An Đỗ Nguyễn và bé Hu Gô) ở Việt Nam. Hoàng Đức Trọng phải đánh mất hạnh phúc lứa đôi, phải xa con trai, trừ phi Hoàng Vi trốn sang Thái Lan sống cùng. Trước mắt dù yêu thương tới đâu thì Hoàng Đức Trọng cũng không thể quay lại Việt Nam. Nên hậu quả trước mắt “Con thằng khác sai, Vợ thằng khác xài”, và nghe tin hiện nay Hoàng Vi đang có thai (chưa biết của ai).  
- Trường hợp kỹ sư Đỗ Nam Hải hoạt động viết lách, tuyên truyền xuyên tạc, chống phá Việt Nam theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của cô Missuda Hà Đông Xuyến (ủy viên Việt Tân, cũng là bồ nhí) nên Hải bị đuổi việc ở Ngân hàng. Thất nghiệp, thiếu tiền, không có công ăn việc làm, phải ăn bám vào đồng lương hưu có cha mẹ già trên 80 tuổi. Hiện nay, do không còn khả năng lợi dụng nên Hà Đồng Xuyển vứt bỏ Hải như vứt thứ phế thải. Do vô dụng, vô tích sự nên Hải bị vợ bỏ và hiện nay vẫn ăn bám đồng lương hưu của cha mẹ già.
- Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy tham gia tổ chức Việt Tân, chống nhà nước Việt Nam nhưng bị xử về tội “cố ý gây thương tích”. Lúc bà Thủy ở Việt Nam thì Việt Tân tạo cho bà như một ngọn cờ. Thời gian bà sang Mỹ thì Việt Tân dương cờ gióng trống, phỏng vấn đón tận Phi trường. Nhưng gần đây, thấy bà Thủy hết (trứng vàng) khả năng lợi dụng cũng như khống chế bà làm theo chủ trương Việt Tân nên họ đã tuyên bố loại bỏ bà một cách không thương tiếc, không chỉ thế còn đưa thông báo, viết bài hạ uy tín của bà Trên Khải Thanh Thủy như một người vô ơn bội nghĩa, ăn cháo đái bát, VT cho rằng không có họ thì bà Thủy phải nằm dài trong tù và không có cơ hội sang Mỹ hay nổi tiếng như hôm nay….
Cái giá phải trả cho những thành phần hoạt động vi phạm pháp luật, chống lại nhà nước Việt Nam không hề nhẹ nhàng. Nhưng về vấn đề dân chủ nhân quyền thì không nên lợi dụng nó để chống phá nhà nước, hãy đấu tranh nhưng phải trên lập trường chính kiến của mình. Đấu tranh với cài xấu, cái sai trái. Không để bị lợi dụng.
Bình An Nguyễn Lê.

4 nhận xét :

  1. Lối viết quá bỉ ổi, ti tiện.

    Trả lờiXóa
  2. Thật là ti tiện quá đi

    Trả lờiXóa
  3. Người viết ra bài này thể hiện trình độ học vấn quá ngu si và hạn hẹp. Người này chắc tôi khẳng định chưa bao giờ được học hết cấp 3 chứ đừng nói đại học. Phí 2 phút cuộc đời để lướt qua những bài báo nhảm nhỉ như thế này.

    Trả lờiXóa
  4. bai nay nham nhi wa

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4